NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỜI GIAN NIỀNG RĂNG CỦA BẠN

NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỜI GIAN NIỀNG RĂNG CỦA BẠN

10/04/2023
0

Chắc hẳn thời gian niềng răng là vấn đề được rất nhiều bạn đang có ý định niềng răng quan tâm. Vậy thời gian niềng răng là bao lâu? Yếu tố nào quyết định đến thời gian niềng răng? Hãy cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

>>> Bí kíp chăm sóc răng miệng cho team niềng răng
Thời gian niềng răng trung bình

Thông thường, thời gian niềng răng trung bình tính từ ngày bắt đầu đeo niềng cho đến khi tháo niềng hoàn toàn là khoảng 18 – 24 tháng. Tuy nhiên, thời gian niềng răng còn tùy thuộc vào các yếu tố khác. Do đó, để biết tình trạng răng của mình niềng răng mất bao lâu thời gian, khách hàng nên trực tiếp đến nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn một cách chi tiết và chính xác nhất.

So với những phương pháp chỉnh nha phục hình khác, niềng răng có thời gian điều trị kéo dài, cần sự kiên trì của khách hàng và thực hiện, theo dõi bởi các bác sĩ có tay nghề, kinh nghiệm. Tùy vào cấu tạo răng, mong muốn về thời gian của khách hàng mà các bác sĩ sẽ tư vấn lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp.

Niềng răng

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng
 
  • Độ tuổi: 

Từ 5-12 tuổi được xem là độ tuổi niềng răng tốt nhất.  Đây là giai đoạn hàm răng vẫn còn đang phát triển vì vậy việc niềng răng sẽ rất dễ dàng và các khớp cắn được thực hiện một cách tốt nhất. Và phương pháp niềng răng thích hợp nhất trong độ tuổi này chỉnh là chỉnh nha cơ chức năng.
Ngoài ra, nếu đã qua giai đoạn vàng trong chỉnh nha thì việc niềng răng trong độ tuổi càng ít thì việc dịch chuyển răng cũng dễ dàng hơn so với người lớn tuổi. Nên nếu được thì nên niềng răng càng sớm càng tốt nhé!

  • Mức độ sai lệch của răng:

Đây là một trong những điều quyết định trực tiếp niềng răng trong bao lâu. Nếu chúng ta bị răng hô, móm, khấp khểnh, thưa, thiếu răng bẩm sinh và sai lệch khớp cắn: khớp cắn hở, cắn chéo, cắn sâu, cắn đối đỉnh…nhẹ, thì sẽ niềng răng nhanh.

Ngược lại, những trường hợp răng và khớp cắn sai lệch nặng, phức tạp, đòi hỏi phải nhổ răng, khung xương hàm yếu. Chắc chắn phải cần nhiều thời gian, để bác sĩ có thể nắn chỉnh và sắp xếp về đúng vị trí trên cung hàm.

  • Tái khám định kỳ:

Trong quá trình niềng răng, thường sẽ khoảng từ 4 tuần bạn sẽ đến nha khoa tái khám 1 lần. Việc tái khám giúp bác sĩ quan sát quá trình răng dịch chuyển và siết lại dây cung. Nếu bạn không đi tái khám đúng hạn, 2 -3 tháng mới đi khám 1 lần thì bác sĩ không thể theo dõi cũng như siết dây cũng để quá trình chỉnh nha diễn ra đúng theo phác đồ điều trị, sẽ làm trễ tiến độ điều trị.

Nếu bạn thường xuyên phải đi công tác xa hoặc đi du học, không có thời gian đến nha khoa tái khám thường xuyên thì nên niềng răng Invisalign. Phương pháp niềng Invisalign không cần siết dây cung, số lần tái khám cũng ít hơn, chủ yếu là đeo khay theo từng giai đoạn đã được lên kế hoạch trước. Bác sĩ có thể theo dõi quá trình chỉnh nha của bạn qua hình ảnh, video.

  • Thói quen ăn uống:

Trong quá trình niềng răng, bạn nên hạn chế ăn đồ quá cứng, quá dai, dẻo. Vì những đồ ăn này có thể khiến mắc cài dễ bị bung tuột. Nếu mắc cài bị bung, tuột mà bạn không đến nha khoa gắn ngay được thì sẽ ảnh hưởng đến việc niềng răng của bạn. Chế độ ăn uống hợp lý và chăm sóc răng miệng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian niềng răng của mình.

  • Tay nghề bác sĩ:

Bác sĩ luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định chính xác thời gian niềng răng. Bởi bác sĩ là người chuẩn đoán chính xác cũng như tư vấn chọn phương pháp, kế hoạch niềng răng chính xác. Dự đoán hướng dịch chuyển của răng. Giúp quá trình niềng răng diễn ra hiệu quả, kết thúc đúng thời gian dự định.

Niềng răng tại Nha Khoa Lovely

Nha Khoa Lovely được thành lập hơn 15 năm với đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại cũng kỹ thuật tiến tiến luôn được cật nhật. Chúng tôi đã thực hiện thành công hơn 1000 ca chỉnh nha!

Cùng xem qua một số ca chỉnh nha tại nha khoa Lovely nhé!

Một số ca niềng răng tại Nha Khoa Lovely

Để đăng ký lịch khám và tư vấn MIỄN PHÍ, Quý khách vui lòng đặt lịch hẹn trên web hoặc gọi trực tiếp đến số hotline: 0901.414.559 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

 

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 

Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

Có nên tẩy trắng sau khi niềng răng không?

Kết thúc một quá trình niềng răng dài đằng đẵng thì khoảnh khắc tháo bỏ chiếc khung sắc đó khiến bạn rất hào hứng. Nhưng một vấn đề mới lại ập đến chính là răng bị vàng, những chỗ có mắc cái lại sẫm màu hơn. Điều này khiến bạn rất băn khoăn. Tại bài viết này, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp giúp bạn nguyên nhân và giải pháp cho các thắc mắc, để bạn an tâm hơn khi thực hiện quá trình niềng răng.

Câu chuyện nha sĩ: " Làm sao khắc phục tình trạng rối loạn hơi thở, lưng gù, răng chen chúc ở trẻ "

Chỉnh nha cơ chức năng là liệu pháp thay đổi các thói quen xấu ngay khi còn nhỏ nên rất cần sự hợp tác và tuân thủ các dặn dò của bác sĩ để liệu trình diễn ra ngắn hơn. Đối với phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, thời gian liệu trình không giống nhau trên mỗi đối tượng nhưng tóm lại chỉ chung một mục đích là hướng dẫn để răng mọc đúng nơi và lưỡi đặt đúng vị trí. Hơn thế nữa, CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG còn hỗ trợ điều chỉnh xương, như hình ở trên trước liệu trình lưng bé bị gù. Chỉ một thời gian ngắn sau, lưng bé đã thẳng hơn mà không cần dụng cụ hỗ trợ nào để hạn chế hình thể răng vĩnh viễn không đẹp, hô, móm, lệch tốn nhiều thời gian và chi phí cho vấn đề chỉnh nha sau này. 

Lịch sử hình thành và phát triển của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng

Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu lịch sử hình thành của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng - phương pháp chỉnh nha không sử dụng mắc cài cho các bé từ 5-12 tuổi.

Những hiểu lầm về chỉnh nha cơ chức năng và sự thật

Rất nhiều người nhầm tưởng rằng chỉnh nha không thể thực hiện trừ phi răng vĩnh viễn mọc hoàn thiện. Tuy nhiên, với mục tiêu giúp bé đạt được nụ cười đẹp trong tương lai, Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ khuyến cáo trẻ em cần được kiểm tra chỉnh nha lần đầu khi còn nhỏ. Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng - Phương pháp chỉnh nha không niềng cho trẻ nhỏ.

Răng hô là gì? Các phương pháp khắc phục tình trạng răng hô

Răng hô là một dạng bệnh lý liên quan đến cấu trúc hàm hoặc răng. Hàm và răng được gọi là hô khi răng và hàm ở hàm trên đưa ra phía trước khiến tỷ lệ giữa hai hàm bị sai lệch. Răng hô luôn mang đến cho người mắc phải rất nhiều rắc rối, ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ khiến chúng ta mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày.

Trẻ nhỏ không cần chỉnh nha sớm - Đúng hay sai?

Chỉnh nha là phương pháp cải thiện tình trạng răng khuyết điểm mang lại một hàm răng hoàn hảo, xinh đẹp, thu hút mọi ánh nhìn. Chỉnh nha càng sớm, càng mang lại hiệu quả cao cho bệnh nhân. Vậy những trường hợp nào cần chỉnh nha, chỉnh nha giai đoạn nào là hợp lý nhất và lợi ích của chỉnh nha sớm là gì?

Vì sao không nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ?

Thời gian gần đây, các thông tin về hàm tiền chỉnh hay còn gọi là khí cụ chỉnh nha cơ chức năng dần được mọi người biết đến và đón nhận, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ đang trong độ tuổi phát triển. Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu có nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ không nhé!

Kiểu chỉnh nha nào được mọi người ưa chuộng nhất?

Sự xinh đẹp và cuốn hút của bạn được quyết định không những bởi ánh mắt mà còn phụ thuộc cả nụ cười. Bởi thế, sự quan tâm của khách hàng đến những khuyết điểm trên răng của họ ngày càng tăng cao. Chỉnh nha hiện là giải pháp rất được lòng hầu hết tất cả khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Vậy bạn có biết, hiện nay có bao nhiêu kiểu chỉnh nha và những loại này chỉnh được các khuyết điểm như thế nào chưa? Trước khi thực hiện chỉnh nha, khách hàng nên tìm hiểu kiểu nào sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho trường hợp của mình.

CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG RĂNG THƯA

Một ngày nào đó, bạn chợt soi gương và thấy “Ôi chao! sao răng mình thưa thế này”. Trường hợp răng thưa ở mọi người không phải điều hiếm gặp và trong mắt nhiều người đây chỉ là vấn đề ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài chứ không phải là vấn đề đáng quan tâm. Nhưng bạn đã biết những tác hại của nó chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Chỉnh nha cơ chức năng có thật sự thần kỳ như lời đồn?

Cơ chức năng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn,cải thiện rất nhiều về sức khỏe và thẩm mỹ. Ngoài việc điều chỉnh sự sai lệch về răng, cơ chức năng còn giúp cải thiện khung xương mặt, giúp mặt thon gọn, nâng cao mũi, cải thiện phát âm,...