Những hiểu lầm về chỉnh nha cơ chức năng và sự thật

16/07/2022
0

Rất nhiều người nhầm tưởng rằng chỉnh nha không thể thực hiện trừ phi răng vĩnh viễn mọc hoàn thiện. Tuy nhiên, với mục tiêu giúp bé đạt được nụ cười đẹp trong tương lai, Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ khuyến cáo trẻ em cần được kiểm tra chỉnh nha khi còn nhỏ.

Trẻ em được chỉnh nha sớm sẽ mang lại hiệu quả cao. Thoạt nhìn, hàm răng có thể trông thẳng tắp nhưng những nguy cơ tiềm tàng vẫn có thể xuất hiện. Chẳng hạn như xương hàm phát triển sai lệch, răng vĩnh viễn bất ngờ mọc khi răng sữa chưa rụng. Chủ động kiểm soát quá trình phát triển của trẻ giúp ngăn chặn các vấn đề lớn hơn sau này, đảm bảo can thiệp đúng thời điểm.

Dưới đây là một số hiểu lầm về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng của trẻ:

Hiểu lầm số 1: Chỉnh nha cơ chức năng chỉ dành cho trẻ em (độ tuổi đang thay răng sữa)

Nhu cầu chỉnh nha ngày càng nhiều và phương pháp chỉnh nha cũng trở nên đa dạng hơn. Phương pháp chỉnh nha cơ chức năng thực tế đã xuất hiện từ những thập niên 60 - 70. Nó càng trở nên phổ biến hơn ở Châu Âu vào những năm 90. Vậy nên, các nhà nghiên cứu đã phát triển thêm nhiều liệu trình phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. 

Hiện nay, trên thị trường khí cụ hỗ trợ cho phương pháp chỉnh nha CƠ CHỨC NĂNG chia ra làm 4 giai đoạn lớn:

  • Giai đoạn Junior cho trẻ từ 3 - 6 tuổi
  • Giai đoạn Kid cho trẻ từ 6 - 10 tuổi
  • Giai đoạn Teen cho trẻ từ 11 đến 16 tuổi 
  • Giai đoạn Adult cho người đã thành niên

Vậy nên, chỉnh nha cơ chức năng phù hợp với nhiều độ tuổi không chỉ riêng độ tuổi răng đang phát triển.

Khí cụ chỉnh nha cơ chức năng

>>> Chỉnh nha cơ chức năng là gì?

Hiểu lầm số 2: Chi phí cao

Mọi người thường chỉ nghe chỉnh nha bằng mắc cài là phổ biến nhất và chi phí cũng phải chăng nhất. Những phương pháp còn lại như niềng răng trong suốt hoặc gắn mắc cài mặt trong vì tính thẩm mỹ cao nên chi phí cũng cao và vô hình cũng mặc định chỉnh nha CƠ CHỨC NĂNG - không dùng mắc cài chi phí sẽ cao hơn nữa.
Nhưng thật sự, đây là phương pháp kết hợp giữa việc đeo khí cụ và tập cơ nhằm mục đích điều chỉnh răng. Không những thế, chỉnh nha CƠ CHỨC NĂNG còn hỗ trợ chỉnh kết cấu xương như xương sọ, xương hàm và xương cột sống (cải thiện tình trạng lưng gù). Giúp hàm quay về đúng vị trí nhờ các bài tập cơ. Chi phí cho phương pháp này mềm hơn rất nhiều so với các phương pháp chỉnh nha khác mà còn không gây đau đớn cho bệnh nhân. 

Chi phí chỉnh nha hợp lý

Hiểu lầm số 3: Điều trị không mắc cài tốn nhiều thời gian

Thật sự vấn đề về răng của những bệnh nhân này xảy ra do các thói quen không tốt của họ mà hình thành kết cấu xương mặt không đẹp và răng mọc sai cách. Khi sử dụng phương pháp chỉnh nha CƠ CHỨC NĂNG thì các thói quen này được thay đổi dần dần, điều này sẽ làm cho xương và răng cũng quay về đúng vị trí. 
Tốn nhiều thời gian hay không phụ thuộc vào khả năng hợp tác của bệnh nhân có chấp hành đúng và đủ các yêu cầu của bác sĩ hay không.

Không tốn quá nhiều thời gian

Hiểu lầm số 4: Nha khoa nào cũng có dịch vụ chỉnh nha cơ chức năng

Chỉnh nha CƠ CHỨC NĂNG là cụm từ khá mới đối với người Việt Nam. Không phải nha khoa nào cũng có thể thực hiện phương pháp này. Nha khoa Lovely là một trong những địa điểm tiên phong chữa trị bằng phương pháp này. Do bác sĩ Nguyễn Thu Dễ giám đốc phòng khám nha khoa Lovely trực tiếp điều trị với 22 năm kinh nghiệm trong ngành răng hàm mặt. Luôn nhận được sự tin tưởng của hàng nghìn bệnh nhân sử dụng dịch vụ chỉnh nha Cơ Chức Năng nói riêng và các dịch vụ khác nói chung.Niềm tin của khách hàng là giá trị cốt lõi của nha khoa. Dịch vụ tư vấn miễn phí giúp khách an tâm hơn về chi phí và liệu trình trước khi quyết định sử dụng dịch vụ.

Có thể bạn sẽ quan tâm

Những lợi ích của niềng răng

Ngoại đem lại tính thẩm mỹ cao, việc niềng răng còn đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe răng miệng cho người niềng.

NIỀNG RĂNG INVISALIGN LÀ GÌ?

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về phương pháp niềng răng invisalign những vẫn chưa hiểu nó là gì? Cơ chế hoạt động ra sao? Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Trẻ nhỏ không cần chỉnh nha sớm - Đúng hay sai?

Chỉnh nha là phương pháp cải thiện tình trạng răng khuyết điểm mang lại một hàm răng hoàn hảo, xinh đẹp, thu hút mọi ánh nhìn. Chỉnh nha càng sớm, càng mang lại hiệu quả cao cho bệnh nhân. Vậy những trường hợp nào cần chỉnh nha, chỉnh nha giai đoạn nào là hợp lý nhất và lợi ích của chỉnh nha sớm là gì?

Tập cơ chức năng tác động đến dáng vóc của bé như thế nào?

Chỉnh nha cơ chức năng không chỉ giúp chỉnh răng về đúng vị trí, còn giúp các bé điều chỉnh xương hàm, xương cột sống giúp vóc dáng thẳng hơn không bị gù hoặc ngửa về phía sau

CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG CHO TRẺ Ở ĐÂU?

Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, một trong những cách chỉnh răng thẩm mỹ an toàn, hiệu quả dành cho trẻ từ 5-12 tuổi!

Quy trình chỉnh nha cơ chức năng tại Nha Khoa Lovely

Các bậc phụ huynh lo lắng về vấn đề răng miệng của con em mình không hoàn chỉnh, lo lắng các bé sẽ tự ti đối với bạn bè, ngại giao tiếp và muốn can thiệp từ khi còn nhỏ đã có phương pháp chỉnh nha cơ chức năng.

Lợi ích của việc chỉnh nha cơ chức năng sớm cho trẻ

Người Việt ta thường có câu “Cái răng cái tóc là góc con người” điều đó hoàn toàn đúng, bởi khi bạn sở hữu một hàm răng đẹp và trắng sáng bạn sẽ trở nên tự tin hơn rất nhiều khi giao tiếp với mọi người. Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật thì việc sở hữu một hàm răng đẹp đã không còn là vấn đề quá khó khăn bởi bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp khác nhau sao cho thích hợp nhất với bản thân. Đặc biệt đối với trẻ em thì việc điều trị chỉnh nha sớm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nên hàm răng đẹp.

Niềng răng ở độ tuổi trưởng thành liệu có thay đổi được xương hàm và cân đối khuôn mặt?

Những câu chuyện về màn lột xác ngoạn mục của phương pháp niềng răng khiến mọi người vô cùng hoài nghi về khả năng của nó. Liệu nó có thực sự kỳ diệu hay chỉ là các phòng nha thần thánh hóa?

Những điều cần lưu ý khi niềng răng

Niềng răng chỉnh nha chính là một thuật ngữ thường được sử dụng rộng rãi trong nha khoa; giúp dịch chuyển răng bằng cách dùng những khí cụ nha khoa có tính chất chuyên dụng, mang lại cho bạn một hàm răng cân đối và đều đặn.

NHỮNG LƯU Ý KHI NIỀNG RĂNG INVISALIGN

Niềng răng invisalign là phương pháp niềng răng tiên tiến nhất hiện nay. Nó khắc phục được nhược điểm của các phương pháp niềng răng truyền thống, đem lại sự tiện lợi cho người niềng răng. Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu một vài lưu ý khi niềng răng invisalign nhé!