Răng hô là gì? Các phương pháp khắc phục tình trạng răng hô

28/09/2022
0

 Răng hô là một dạng bệnh lý liên quan đến cấu trúc hàm hoặc răng. Hàm và răng được gọi là hô khi răng và hàm ở hàm trên đưa ra phía trước khiến tỷ lệ giữa hai hàm bị sai lệch. Răng hô luôn mang đến cho người mắc phải rất nhiều rắc rối, ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ khiến chúng ta mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày.

>>> Niềng răng có nhất thiết phải nhổ răng

Nguyên nhân gây ra tình trạng hô là gì?
 

Răng hô

Răng hô

Nguyên nhân chính gây nên tình trạng răng hô thường xuất phát từ hai yếu tố chính: xương hàm và răng. Chúng ta cùng điểm qua một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng hô ở răng:

  • Tỷ lệ răng và xương không tương thích. Như là kích thước răng quá lớn so với hàm khiến răng thiếu chỗ mọc. Điều này khiến răng phải mọc lệch phương so với phương thẳng đứng nên gây ra tình trạng hô.

  • Những thói quen xấu từ bé. Các thói quen như: mút tay, ngậm ti giả trong thời gian dài, nhất là trong giai đoạn thay răng, thời điểm xương mềm, dễ uốn nắn khiến xương hàm bị ảnh hưởng.
  • Yếu tố di truyền cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu. Trong gia đình có ông, bà, cha mẹ gặp tình trạng hô thì rất có thể bé sinh ra cũng gặp những vấn đề này.
  • Bệnh lý về xương hàm gây ra tình trạng răng vẩu là tình trạng hô nặng. Vì nếu hô răng rất dễ có thể nắn chỉnh bằng phương pháp chỉnh nha thông thường. Nhưng hô hàm là một vấn đề khác và khó giải quyết hơn. Cần can thiệp càng sớm càng tốt.
 
Các loại răng hô

Các loại hô hàm và xươngCác loại hô hàm và hô xương

Theo hiệp hội Nha Khoa, răng hô được chia làm 3 loại chính:

  • Hô răng: là tình trạng răng hàm trên mọc đưa ra ngoài với nhiều nguyên nhân mà Nha Khoa Lovely đã đề cập bên trên khiến răng không thể mọc theo phương thẳng đứng.

  • Hô do xương hàm: Về tình trạng này thì nguyên nhân gây hô không phải do răng, răng vẫn mọc đúng, theo hướng thẳng đứng. Tuy nhiên, xương hàm lại phát triển quá mức khiến hàm nhô ra quá nhiều so với hàm dưới gây tình trạng vẩu.
  • Hô do răng và hàm: đây là tình trạng hô nặng không những hô răng mà hàm cũng phát triển quá mức. Chữa trị cho tình trạng này rất khó, mất thời gian và thường phải dùng đến phương pháp phẫu thuật chỉnh hình.

Các phương pháp khắc phục tình trạng răng hô

 

Niềng răng giúp khắc phục tình trạng hô răng

Niềng răng giúp khắc phục tình trạng hô răng

>>> Niềng răng là gì?

  • Niềng răng là phương pháp phổ biến nhất để giải quyết tình trạng răng hô. Thời gian cho quá trình này thông thường diễn ra từ 2-3 năm. Tuy nhiên, niềng răng chỉ giải quyết được tình trạng hô ở răng, giúp răng quay về đúng vị trí nhưng đối với tình trạng hô do xương hàm hầu như niềng răng thông thường khó có thể giải quyết triệt để. Vậy chúng ta nên làm gì trong trường hợp này?​ 

  • Đối với tình trạng hô hàm ở người trưởng thành: lúc này, xương hàm đã được định hình, phát triển hoàn chỉnh, chỉ có thể phẫu thuật hàm để trượt hàm vào trong.
  • Đối với tình trạng hô hàm ở độ tuổi đang phát triển: ở đối tượng này, chúng ta dễ giải quyết hơn vì xương của các bé đang mềm, dễ uốn nắn. Hiện nay, Nha Khoa Lovely có phương pháp CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG không chỉ hỗ trợ điều chỉnh răng quay về đúng vị trí trong độ tuổi vàng từ 5 - 12 tuổi, cho các trường hợp nhẹ, hỗ trợ trong quá trình chỉnh nha sau này nhẹ nhàng hơn, loại bỏ các thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Hơn hết không chỉ điều chỉnh răng mà còn có thể chỉnh xương hàm và xương cột sống.
 

Tập cơ chức năng tại Nha Khoa Lovely

Nhìn chung mỗi phương pháp chỉnh nha đều có những ưu điểm riêng. Tùy vào tình trạng răng và độ tuổi mà có những pháp chỉnh nha phù hợp. 

Nếu bạn hoặc người thân gặp phải tình trạng trên, nên đến các cở sở nha khoa uy tín để kiểm tra và bác sĩ tư vấn phương pháp phù hợp nhất với tình trạng bệnh nhân. Hãy liên hệ đến Nha Khoa Lovely ngay để chúng tôi giúp bạn giải quyết những phiền toái do tình trạng vẩu gây ra nhé!

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG CHO TRẺ Ở ĐÂU?

Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, một trong những cách chỉnh răng thẩm mỹ an toàn, hiệu quả dành cho trẻ từ 5-12 tuổi!

Niềng răng chỉnh nha là gì ? là phương pháp dịch chuyển răng bằng cách sử dụng các khí cụ chuyên dụng

Niềng răng chỉnh nha là một thuật ngữ được sử dụng trong nha khoa để nói đến phương pháp dịch chuyển răng bằng cách sử dụng các khí cụ chuyên dụng mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp và cân đối.

Những hiểu lầm về chỉnh nha cơ chức năng và sự thật

Rất nhiều người nhầm tưởng rằng chỉnh nha không thể thực hiện trừ phi răng vĩnh viễn mọc hoàn thiện. Tuy nhiên, với mục tiêu giúp bé đạt được nụ cười đẹp trong tương lai, Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ khuyến cáo trẻ em cần được kiểm tra chỉnh nha lần đầu khi còn nhỏ. Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng - Phương pháp chỉnh nha không niềng cho trẻ nhỏ.

Nha khoa tổng quát

Khám răng định kỳ là phương pháp phòng ngừa các bệnh về răng miệng một cách hiệu quả và thật sự cần thiết. Nha Khoa Lovely chúng tôi cung cấp dịch vụ khám và tư vấn sức khỏe răng miệng MIỄN PHÍ cho tất cả mọi người

Quy trình chỉnh nha tại Nha Khoa Lovely

Người ta hay nói, chỉnh nha như một màn lột xác ngoạn mục. Bạn có tin không? Răng hô, móm ngược, khấp khểnh, răng thưa ảnh hưởng không nhỏ đến sự hài hòa, cấu trúc xương và kết cấu khuôn mặt. Khi mà hình thái của răng được đưa về đúng vị trí của nó thì khuôn mặt chúng mình cũng được cải thiện rất nhiều và trở nên xinh đẹp hơn. 

Vì sao không nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ?

Thời gian gần đây, các thông tin về hàm tiền chỉnh hay còn gọi là khí cụ chỉnh nha cơ chức năng dần được mọi người biết đến và đón nhận, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ đang trong độ tuổi phát triển. Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu có nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ không nhé!

Niềng răng mất bao lâu

Niềng răng mất bao lâu là một câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm hiện nay bởi nhu cầu niềng răng hiện nay của các bạn trẻ khá lớn. Niềng răng không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ hàm răng mà còn giúp cải thiện khớp cắn, giúp khớp cắn chuẩn hạn chế các bệnh về răng miệng cũng như khớp thái dương hàm.

Tập cơ chức năng tác động đến dáng vóc của bé như thế nào?

Chỉnh nha cơ chức năng không chỉ giúp chỉnh răng về đúng vị trí, còn giúp các bé điều chỉnh xương hàm, xương cột sống giúp vóc dáng thẳng hơn không bị gù hoặc ngửa về phía sau

BÍ KÍP CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG CHO TEAM NIỀNG RĂNG

Ở thời điểm niềng răng, răng nướu của mọi người thường rất nhạy cảm và khó vệ sinh nên cần được chăm sóc đặc biệt. Bài viết này Nha Khoa Lovely sẽ chia sẻ cho mọi người một vài bí kíp giữ răng chắc khỏe trong quá trình niềng răng nhé!

RĂNG KHẤP KHỂNH NHIỀU CÓ NÊN BỌC SỨ?

Không may khi bạn vô tình sở hữu một hàm răng khấp khểnh kém thẩm mỹ chắc chắn những biện pháp phục hình răng như bọc răng sứ luôn được cân nhắc hàng đầu vì thời gian phục hình răng nhanh chóng chỉ mất vài ngày hoặc nhiều nhất là một tuần chứ không kéo dài hàng năm như chỉnh nha. Tuy nhiên, không phải bất kỳ khiếm khuyết nào trên răng mà biện pháp bọc răng sứ có thể mang hiệu quả tối ưu. Và câu hỏi răng khấp khểnh mức độ nhiều có thể bọc răng sứ hay không là băn khoản của rất nhiều khách hàng muốn phục hình nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp nhanh chóng vấn đề này, cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!