Kiểu chỉnh nha nào được mọi người ưa chuộng nhất?

04/08/2022
0
Các kiểu chỉnh nha phổ biến hiện nay
 

Sự xinh đẹp và cuốn hút của bạn được quyết định không những bởi ánh mắt mà còn phụ thuộc cả nụ cười. Bởi thế, sự quan tâm của khách hàng đến những khuyết điểm trên răng của họ ngày càng tăng cao. Chỉnh nha hiện là giải pháp rất được lòng hầu hết tất cả khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Vậy bạn có biết, hiện nay có bao nhiêu kiểu chỉnh nha và những loại này chỉnh được các khuyết điểm như thế nào chưa? Trước khi thực hiện chỉnh nha, khách hàng nên tìm hiểu kiểu nào sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho trường hợp của mình.

Chỉnh nha là phương pháp khắc phục các khuyết điểm trên răng như: hô, vẩu, móm, thưa, hở kẽ, răng khấp khểnh và sai khớp cắn mà không ảnh hưởng đến răng gốc và hiệu quả cho các phương pháp chỉnh nha này là trọn đời. Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu từng phương pháp chỉnh nha nhé.

>>> Bảng giá dịch vụ tại Nha khoa Lovely

Chỉnh nha cơ chức năng

 

Có thể đây là phương pháp chỉnh nha mới lạ nhất đối với hầu hết mọi người. Phương pháp này sẽ được kết hợp giữa các bài tập cơ và đeo khí cụ để loại bỏ các thói quen xấu làm ảnh hưởng đến răng, Các thói quen xấu hầu hết mọi người hay gặp phải làm ảnh hưởng đến răng, khung xương hàm làm cho mặt và dáng lưng không được đẹp, không thanh thoát. Lưng sẽ trở nên khòm hơn, răng có xu hướng đưa ra trước do thói quen thở miệng. Vấn đề thở miệng không những ảnh hưởng đến hình thái răng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe do không khí hít vào phổi không qua hệ thống lọc (lông mao) nằm ở hai bên cánh mũi.

Bên cạnh đó, các thói quen xấu như mút ngón tay, bú bình thời gian dài, nuốt sai, vị trí đặt lưỡi sai cũng là những lý do ảnh hưởng đến răng và sức khỏe như rối loạn hơi thở, rối loạn chức năng khớp thái dương hàm, cười móm, nuốt ngược, răng chen chúc, thở miệng .

Phương pháp chỉnh nha cơ chức năng phù hợp nhất với độ tuổi từ 5 - 12 tuổi (giai đoạn đang phát triển). Khí cụ được làm từ nhựa dẻo, với độ lành tính cao, không gây hại đến sức khỏe con người. Đặc biệt đối với phương pháp này thời gian đeo khí cụ trong ngày ít chỉ tầm vài tiếng một ngày, dễ dàng vệ sinh và không cản trở các vấn đề ăn nhai. Sửa hoàn toàn các thói quen xấu, giúp sức khỏe được cải thiện tốt hơn.

Chỉnh nha cơ chức năngChỉnh nha cơ chức năng

Niềng răng mắc cài kim loại

 

Đây là phương pháp phổ biến nhất và truyền thống được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Vậy vì sao nó phổ biến như vậy?

Hiệu quả của phương pháp này rất cao, kể cả tình trạng răng khuyết điểm nhiều. Cấu tạo chắc chắn, chịu lực tốt trong quá trình sinh hoạt do làm từ chất liệu kim loại với hệ thống mắc cài và dây cung ôm chặt vào thân răng. Chi phí thấp. Tuy nhiên, đối với phương pháp này có một khuyết điểm lớn là thẩm mỹ không cao, vướng víu trong quá trình sinh hoạt như ăn uống và vệ sinh.

Niềng răng mắc cài kim loạiNiềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài sứ

 

Đúng với tên gọi, mắc cài của phương pháp này hoàn toàn bằng hợp kim gốm và một số hợp chất vô cơ với độ lành tính cao. Người đối diện rất khó để phát hiện bạn đang thực hiện niềng răng. Ít gây vướng víu trong quá trình sinh hoạt hơn mắc cài kim loại. Vì vậy, tính thẩm mỹ cũng cao hơn và chi phí cũng đắt hơn mắc cài kim loại. Tuy nhiên, mắc cài sứ cũng dễ vỡ hơn khi chịu tác động mạnh và hiệu quả điều trị cũng lâu hơn mắc cài kim loại.

Niềng răng mắc cài sứNiềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài mặt lưỡi (mắc cài mặt trong)

 

Khác với hai phương pháp mắc cài trên, mắc cài ở phương pháp này sẽ được gắn vào mặt bên trong của răng, người đối diện sẽ không biết bạn đang niềng. Tuy nhiên, điểm trừ của loại này là khó vệ sinh, thức anh dễ bám dính, chi phí cũng cao hơn do tính thẩm mỹ cao và thời gian điều trị kéo dài hơn so với hai phương pháp mắc cài trên.

Niềng răng mặt trongNiềng răng mặt trong

Niềng răng không mắc cài (niềng răng trong suốt)

 

Phương pháp này sẽ sử dụng bộ khay niềng trong suốt thay cho mắc cài và dây cung. Khách hàng có thể chủ động tháo lắp, vệ sinh khay niềng tại nhà. Thuận tiện cho vấn đề vệ sinh và ăn uống hằng ngày. Tính thẩm mỹ của phương pháp này rất cao nên chi phí cũng không thấp. Nhược điểm lớn nhất của phương pháp này chỉ khắc phục các khuyết điểm nhẹ ở răng.

Niềng răng trong suốtNiềng răng trong suốt

Mỗi phương pháp đều có những điểm nổi bật riêng. Mỗi đối tượng sẽ phù hợp với những kiểu niềng răng khác nhau. Qúy khách có thể hiểu rõ hơn sự khác nhau giữa các phương pháp thông qua những thông tin trên. Tuy nhiên, để đánh giá đúng tình trạng răng phù hợp với loại nào nhất cần có sự xem xét và khám từ bác sĩ chuyên khoa.

Bạn đang cần tìm hiểu thông tin về chỉnh nha, hãy liên hệ với Nha khoa Lovely để được thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ. ĐẶC BIỆT HỖ TRỢ TRẢ GÓP LÃI SUẤT 0%. 


 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Lợi ích của việc chỉnh nha cơ chức năng sớm cho trẻ

Người Việt ta thường có câu “Cái răng cái tóc là góc con người” điều đó hoàn toàn đúng, bởi khi bạn sở hữu một hàm răng đẹp và trắng sáng bạn sẽ trở nên tự tin hơn rất nhiều khi giao tiếp với mọi người. Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật thì việc sở hữu một hàm răng đẹp đã không còn là vấn đề quá khó khăn bởi bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp khác nhau sao cho thích hợp nhất với bản thân. Đặc biệt đối với trẻ em thì việc điều trị chỉnh nha sớm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nên hàm răng đẹp.

Bác sĩ Thu Dễ cùng “Diễn đàn Doanh nghiệp quốc tế về đầu tư, thương mại và du lịch 2022” tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng

Vào ngày 22.09.2022 tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng toà F, bác sĩ Thu Dễ - giám đốc phòng khám Nha Khoa Lovely cũng là một thành viên vô cùng ưu tú thuộc CLB Wlin Charming vinh dự nhận được lời mời tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp quốc tế về đầu tư, thương mại và du lịch 2022 (International business forum on Investment, Trade and Tourism 2022 - IBF 2022)

CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG CHO TRẺ Ở ĐÂU?

Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, một trong những cách chỉnh răng thẩm mỹ an toàn, hiệu quả dành cho trẻ từ 5-12 tuổi!

Trẻ nhỏ không cần chỉnh nha sớm - Đúng hay sai?

Chỉnh nha là phương pháp cải thiện tình trạng răng khuyết điểm mang lại một hàm răng hoàn hảo, xinh đẹp, thu hút mọi ánh nhìn. Chỉnh nha càng sớm, càng mang lại hiệu quả cao cho bệnh nhân. Vậy những trường hợp nào cần chỉnh nha, chỉnh nha giai đoạn nào là hợp lý nhất và lợi ích của chỉnh nha sớm là gì?

Vì sao phải thăm khám và cạo vôi răng định kỳ

Vôi răng hay còn gọi là cao răng hình thành nhờ mảng bám thức ăn không được làm sạch hoặc loại bỏ hoàn toàn, lâu ngày tích tụ kết hợp với nước bọt trở nên cứng dần và khó loại bỏ cần phải liên hệ nha sĩ để được thăm khám kịp thời để tránh các biến chứng nặng về sau.

Sinh nhật Nha khoa - Đến là có quà

Trải qua nhiều năm xây dựng, phát triển, đầu tư cùng với sự nỗ lực và tài trí của đội ngũ nhân viên phòng khám. Mỗi năm trôi qua, mỗi cá nhân trong phòng khám trưởng thành hơn và mạnh mẽ hơn. Không những thế, để phòng khám phát triển và thành công như ngày hôm nay, không thể không kể đến sự tin tưởng, yêu thương từ những vị khách dễ thương của nha khoa Lovely

Niềng răng có nhất thiết phải nhổ răng không?

Răng và các dây thần kinh có quan hệ rất khăng khít. Đó là kiến thức phổ biến, ai cũng được trang bị những kiến thức tổng quát này. Vì thế, đối với các trường hợp được chỉ định nhổ răng để niềng luôn khiến khách hàng e dè. Chúng tôi thường nhận được các câu hỏi như “Nhổ răng có ảnh hưởng đến dây thần kinh không?”, “nhổ răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không?”, “Có nhất thiết phải nhổ răng để niềng không?”.Có thể khẳng định, nhổ răng để niềng là kĩ thuật đơn giản trong y khoa, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bệnh nhân. Vì trước khi đến với quyết định này, bệnh nhân sẽ được đánh giá kĩ càng về sức khỏe, hoàn thành các xét nghiệm cần thiết và cân nhắc kỹ lượng dựa trên các kết quả để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.

Nên chọn bàn chải đánh răng như thế nào?

Đánh răng là công việc hàng ngày mà bạn phải thực hiện, đánh răng hàng ngày là cách hữu hiệu giúp loại bỏ mảng bám trên bề mặt răng, giúp ngăn ngừa sâu răng và mang lại cho bạn một hàm răng khỏe mạnh, trắng sáng. Nhưng bạn đã lựa chọn đúng loại bạn chải thích hợp với mình chưa? Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu nhé!

RĂNG KHẤP KHỂNH NHIỀU CÓ NÊN BỌC SỨ?

Không may khi bạn vô tình sở hữu một hàm răng khấp khểnh kém thẩm mỹ chắc chắn những biện pháp phục hình răng như bọc răng sứ luôn được cân nhắc hàng đầu vì thời gian phục hình răng nhanh chóng chỉ mất vài ngày hoặc nhiều nhất là một tuần chứ không kéo dài hàng năm như chỉnh nha. Tuy nhiên, không phải bất kỳ khiếm khuyết nào trên răng mà biện pháp bọc răng sứ có thể mang hiệu quả tối ưu. Và câu hỏi răng khấp khểnh mức độ nhiều có thể bọc răng sứ hay không là băn khoản của rất nhiều khách hàng muốn phục hình nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp nhanh chóng vấn đề này, cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Quy trình chỉnh nha tại Nha Khoa Lovely

Người ta hay nói, chỉnh nha như một màn lột xác ngoạn mục. Bạn có tin không? Răng hô, móm ngược, khấp khểnh, răng thưa ảnh hưởng không nhỏ đến sự hài hòa, cấu trúc xương và kết cấu khuôn mặt. Khi mà hình thái của răng được đưa về đúng vị trí của nó thì khuôn mặt chúng mình cũng được cải thiện rất nhiều và trở nên xinh đẹp hơn.