Kiểu chỉnh nha nào được mọi người ưa chuộng nhất?

04/08/2022
0
Các kiểu chỉnh nha phổ biến hiện nay
 

Sự xinh đẹp và cuốn hút của bạn được quyết định không những bởi ánh mắt mà còn phụ thuộc cả nụ cười. Bởi thế, sự quan tâm của khách hàng đến những khuyết điểm trên răng của họ ngày càng tăng cao. Chỉnh nha hiện là giải pháp rất được lòng hầu hết tất cả khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Vậy bạn có biết, hiện nay có bao nhiêu kiểu chỉnh nha và những loại này chỉnh được các khuyết điểm như thế nào chưa? Trước khi thực hiện chỉnh nha, khách hàng nên tìm hiểu kiểu nào sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho trường hợp của mình.

Chỉnh nha là phương pháp khắc phục các khuyết điểm trên răng như: hô, vẩu, móm, thưa, hở kẽ, răng khấp khểnh và sai khớp cắn mà không ảnh hưởng đến răng gốc và hiệu quả cho các phương pháp chỉnh nha này là trọn đời. Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu từng phương pháp chỉnh nha nhé.

>>> Bảng giá dịch vụ tại Nha khoa Lovely

Chỉnh nha cơ chức năng

 

Có thể đây là phương pháp chỉnh nha mới lạ nhất đối với hầu hết mọi người. Phương pháp này sẽ được kết hợp giữa các bài tập cơ và đeo khí cụ để loại bỏ các thói quen xấu làm ảnh hưởng đến răng, Các thói quen xấu hầu hết mọi người hay gặp phải làm ảnh hưởng đến răng, khung xương hàm làm cho mặt và dáng lưng không được đẹp, không thanh thoát. Lưng sẽ trở nên khòm hơn, răng có xu hướng đưa ra trước do thói quen thở miệng. Vấn đề thở miệng không những ảnh hưởng đến hình thái răng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe do không khí hít vào phổi không qua hệ thống lọc (lông mao) nằm ở hai bên cánh mũi.

Bên cạnh đó, các thói quen xấu như mút ngón tay, bú bình thời gian dài, nuốt sai, vị trí đặt lưỡi sai cũng là những lý do ảnh hưởng đến răng và sức khỏe như rối loạn hơi thở, rối loạn chức năng khớp thái dương hàm, cười móm, nuốt ngược, răng chen chúc, thở miệng .

Phương pháp chỉnh nha cơ chức năng phù hợp nhất với độ tuổi từ 5 - 12 tuổi (giai đoạn đang phát triển). Khí cụ được làm từ nhựa dẻo, với độ lành tính cao, không gây hại đến sức khỏe con người. Đặc biệt đối với phương pháp này thời gian đeo khí cụ trong ngày ít chỉ tầm vài tiếng một ngày, dễ dàng vệ sinh và không cản trở các vấn đề ăn nhai. Sửa hoàn toàn các thói quen xấu, giúp sức khỏe được cải thiện tốt hơn.

Chỉnh nha cơ chức năngChỉnh nha cơ chức năng

Niềng răng mắc cài kim loại

 

Đây là phương pháp phổ biến nhất và truyền thống được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Vậy vì sao nó phổ biến như vậy?

Hiệu quả của phương pháp này rất cao, kể cả tình trạng răng khuyết điểm nhiều. Cấu tạo chắc chắn, chịu lực tốt trong quá trình sinh hoạt do làm từ chất liệu kim loại với hệ thống mắc cài và dây cung ôm chặt vào thân răng. Chi phí thấp. Tuy nhiên, đối với phương pháp này có một khuyết điểm lớn là thẩm mỹ không cao, vướng víu trong quá trình sinh hoạt như ăn uống và vệ sinh.

Niềng răng mắc cài kim loạiNiềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài sứ

 

Đúng với tên gọi, mắc cài của phương pháp này hoàn toàn bằng hợp kim gốm và một số hợp chất vô cơ với độ lành tính cao. Người đối diện rất khó để phát hiện bạn đang thực hiện niềng răng. Ít gây vướng víu trong quá trình sinh hoạt hơn mắc cài kim loại. Vì vậy, tính thẩm mỹ cũng cao hơn và chi phí cũng đắt hơn mắc cài kim loại. Tuy nhiên, mắc cài sứ cũng dễ vỡ hơn khi chịu tác động mạnh và hiệu quả điều trị cũng lâu hơn mắc cài kim loại.

Niềng răng mắc cài sứNiềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài mặt lưỡi (mắc cài mặt trong)

 

Khác với hai phương pháp mắc cài trên, mắc cài ở phương pháp này sẽ được gắn vào mặt bên trong của răng, người đối diện sẽ không biết bạn đang niềng. Tuy nhiên, điểm trừ của loại này là khó vệ sinh, thức anh dễ bám dính, chi phí cũng cao hơn do tính thẩm mỹ cao và thời gian điều trị kéo dài hơn so với hai phương pháp mắc cài trên.

Niềng răng mặt trongNiềng răng mặt trong

Niềng răng không mắc cài (niềng răng trong suốt)

 

Phương pháp này sẽ sử dụng bộ khay niềng trong suốt thay cho mắc cài và dây cung. Khách hàng có thể chủ động tháo lắp, vệ sinh khay niềng tại nhà. Thuận tiện cho vấn đề vệ sinh và ăn uống hằng ngày. Tính thẩm mỹ của phương pháp này rất cao nên chi phí cũng không thấp. Nhược điểm lớn nhất của phương pháp này chỉ khắc phục các khuyết điểm nhẹ ở răng.

Niềng răng trong suốtNiềng răng trong suốt

Mỗi phương pháp đều có những điểm nổi bật riêng. Mỗi đối tượng sẽ phù hợp với những kiểu niềng răng khác nhau. Qúy khách có thể hiểu rõ hơn sự khác nhau giữa các phương pháp thông qua những thông tin trên. Tuy nhiên, để đánh giá đúng tình trạng răng phù hợp với loại nào nhất cần có sự xem xét và khám từ bác sĩ chuyên khoa.

Bạn đang cần tìm hiểu thông tin về chỉnh nha, hãy liên hệ với Nha khoa Lovely để được thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ. ĐẶC BIỆT HỖ TRỢ TRẢ GÓP LÃI SUẤT 0%. 


 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Niềng răng chỉnh nha là gì ? là phương pháp dịch chuyển răng bằng cách sử dụng các khí cụ chuyên dụng

Niềng răng chỉnh nha là một thuật ngữ được sử dụng trong nha khoa để nói đến phương pháp dịch chuyển răng bằng cách sử dụng các khí cụ chuyên dụng mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp và cân đối.

Bạn đã chải răng đúng cách chưa ?

Cách bạn chải răng đúng cách chưa ? Chúng tôi hướng dẫn lại bạn cách chải răng và chăm sóc răng miệng.

Viêm khớp thái dương hàm và cách điều trị

Viêm khớp thái dương hàm (TMJ) là một bệnh phổ biến nhưng ít người quan tâm và điều trị. Bệnh có thể gặp phải ở bất kỳ lứa tuổi nào thậm chí là trẻ em. TMJ là tình trạng sụn khớp hàm bị phá hỏng, các phần mềm quanh khớp bị ảnh hưởng dẫn đến tình trạng đau nhức thái dương, khu vực tai, vai gáy,...

Những lợi ích của niềng răng

Ngoại đem lại tính thẩm mỹ cao, việc niềng răng còn đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe răng miệng cho người niềng.

Chỉnh nha cơ chức năng có thật sự thần kỳ như lời đồn?

Cơ chức năng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn,cải thiện rất nhiều về sức khỏe và thẩm mỹ. Ngoài việc điều chỉnh sự sai lệch về răng, cơ chức năng còn giúp cải thiện khung xương mặt, giúp mặt thon gọn, nâng cao mũi, cải thiện phát âm,...

Nha khoa tổng quát

Khám răng định kỳ là phương pháp phòng ngừa các bệnh về răng miệng một cách hiệu quả và thật sự cần thiết. Nha Khoa Lovely chúng tôi cung cấp dịch vụ khám và tư vấn sức khỏe răng miệng MIỄN PHÍ cho tất cả mọi người

Lịch sử hình thành và phát triển của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng

Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu lịch sử hình thành của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng - phương pháp chỉnh nha không sử dụng mắc cài cho các bé từ 5-12 tuổi.

Tập cơ chức năng tác động đến dáng vóc của bé như thế nào?

Chỉnh nha cơ chức năng không chỉ giúp chỉnh răng về đúng vị trí, còn giúp các bé điều chỉnh xương hàm, xương cột sống giúp vóc dáng thẳng hơn không bị gù hoặc ngửa về phía sau

Câu chuyện mùa vu lan - Chàng trai dẫn mẹ đi làm hàm giả tháo lắp

Mọi tình cảm trên thế gian này, đều phải cúi mình trước tình mẹ cha dành cho con cái. Trong truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc Việt Nam là một trong những tư tưởng quan trọng nhất hình thành nên một con người tử tế, có ích cho xã hội.

Câu chuyện nha sĩ: " Làm sao khắc phục tình trạng rối loạn hơi thở, lưng gù, răng chen chúc ở trẻ "

Chỉnh nha cơ chức năng là liệu pháp thay đổi các thói quen xấu ngay khi còn nhỏ nên rất cần sự hợp tác và tuân thủ các dặn dò của bác sĩ để liệu trình diễn ra ngắn hơn. Đối với phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, thời gian liệu trình không giống nhau trên mỗi đối tượng nhưng tóm lại chỉ chung một mục đích là hướng dẫn để răng mọc đúng nơi và lưỡi đặt đúng vị trí. Hơn thế nữa, CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG còn hỗ trợ điều chỉnh xương, như hình ở trên trước liệu trình lưng bé bị gù. Chỉ một thời gian ngắn sau, lưng bé đã thẳng hơn mà không cần dụng cụ hỗ trợ nào để hạn chế hình thể răng vĩnh viễn không đẹp, hô, móm, lệch tốn nhiều thời gian và chi phí cho vấn đề chỉnh nha sau này.