Niềng răng mất bao lâu

21/07/2022
0

Niềng răng mất bao lâu là một câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm hiện nay bởi nhu cầu niềng răng hiện nay của các bạn trẻ khá lớn. Niềng răng không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ hàm răng mà còn giúp cải thiện khớp cắn, giúp khớp cắn chuẩn hạn chế các bệnh về răng miệng cũng như khớp thái dương hàm.

Tùy vào tình trạng răng và độ tuổi của đối tượng niềng mà thời gian sẽ khác nhau. Thời gian niềng nhanh nhất tầm khoảng 14 tháng và lâu nhất có thể lên đến 3 năm.

 

Niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài

>>> Các lợi ích của việc niềng răng

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian hoàn thành

 

  • Độ tuổi: Khoảng thời gian thích hợp để rút ngắn khoảng thời gian niềng là 15-25 tuổi. Càng lớn tuổi, thời gian niềng răng càng lâu và sẽ đau hơn.

  • Tình trạng răng: Nếu răng lệch ít thì thời gian hoàn tất quá trình sẽ từ 1,5 năm đến 2 năm. Nhưng thời gian sẽ lâu hơn nếu độ lệch của răng quá cao. Ví dụ như răng chỉ khểnh nhẹ sẽ chỉ niềng 1 năm, còn với răng hô hoặc móm nặng, cần phải nhổ răng thì thời gian niềng răng tối thiểu thường từ 2 năm trở lên.
  • Tay nghề bác sĩ: Thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn phụ thuộc nhiều vào tay nghề của bác sĩ, nha sĩ nhiều kinh nghiệm và có chuyên môn sẽ không làm bệnh nhân khó chịu và đau đớn trong quá trình niềng răng. Vừa tiết kiệm chi phí thăm khám và thời gian di chuyển.
  • Hệ mắc cài: Mắc cài kim loại sẽ hỗ trợ việc điều chỉnh răng nhanh hơn mắc cài sứ. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mắc cài và phương pháp chỉnh nha như mắc cài sứ, mắc cài kim loại, mắc cài trong suốt,... từng phương pháp khác nhau sẽ có thời gian hoàn thành khác nhau.
  • Thói quen ăn uống và cách chăm sóc răng miệng: Trong giai đoạn đầu, nếu bệnh nhân không chú ý dùng các loại thức ăn mềm, dễ nhai sẽ khiến mắc cài dễ bị hư. Đồng thời, đặc biệt đối với người niềng răng việc chăm sóc răng miệng phải chú ý hơn nếu không thức ăn sẽ dính vào mắc cài, lâu ngày gây viêm nướu, sâu răng,... 
 

Các loại niềng răng mắc cài

Các loại niềng răng mắc cài

Trên chỉ là một số dự đoán về thời gian chung khi mọi người đảm bảo được các hướng dẫn của bác sĩ, đồng thời phải tự giác việc chăm sóc bản thân và răng miệng của mình để có thể rút ngắn được thời gian niềng răng. Thời gian niềng lâu hay nhanh phụ thuộc rất nhiều yếu tố đa số là phụ thuộc vào sự tự giác của bản thân. Hiện nay, Nha khoa Lovely có đầy đủ các phương pháp chỉnh nha phù hợp với tất cả đối tượng với mức giá cực ưu đãi, Quý khách còn được hỗ trợ trả góp với lãi suất 0%. 

Hãy liên hệ với nha khoa Lovely để được tư vấn cụ thể hơn nhé!


 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Viêm khớp thái dương hàm và cách điều trị

Viêm khớp thái dương hàm (TMJ) là một bệnh phổ biến nhưng ít người quan tâm và điều trị. Bệnh có thể gặp phải ở bất kỳ lứa tuổi nào thậm chí là trẻ em. TMJ là tình trạng sụn khớp hàm bị phá hỏng, các phần mềm quanh khớp bị ảnh hưởng dẫn đến tình trạng đau nhức thái dương, khu vực tai, vai gáy,...

Quy trình chỉnh nha cơ chức năng tại Nha Khoa Lovely

Các bậc phụ huynh lo lắng về vấn đề răng miệng của con em mình không hoàn chỉnh, lo lắng các bé sẽ tự ti đối với bạn bè, ngại giao tiếp và muốn can thiệp từ khi còn nhỏ đã có phương pháp chỉnh nha cơ chức năng.

Hòa mình vào buổi vui chơi của các bé thuộc nhóm "Tìm lại ước mơ" trong chương trình " NÀO! TA CÙNG VUI"

Sáng ngày 07/08/2022, Bác sĩ Dễ có buổi gặp gỡ, vui chơi cùng các bé thuộc nhóm “Tìm lại ước mơ” và quay chương trình “NÀO, TA CÙNG VUI! “ của nhà đài HTV. 

Vì sao không nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ?

Thời gian gần đây, các thông tin về hàm tiền chỉnh hay còn gọi là khí cụ chỉnh nha cơ chức năng dần được mọi người biết đến và đón nhận, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ đang trong độ tuổi phát triển. Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu có nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ không nhé!

Bác sĩ Thu Dễ tham gia lễ kỷ niệm 27 năm Việt Nam gia nhập ASEAN và 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á

Vào ngày 8/8/1967 Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ra đời gọi tắt là ASEAN. Đây là một tổ chức chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Như mọi người cũng biết, các nước Đông Nam Á chủ yếu là nền kinh tế nông nghiệp, đặc biệt là nền nông nghiệp lúa nước. Vì thế, ban quản lý cấp cao của ASEAN đã quyết định lấy hình ảnh bó lúa vàng làm biểu tượng của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

Niềng răng ở độ tuổi trưởng thành liệu có thay đổi được xương hàm và cân đối khuôn mặt?

Những câu chuyện về màn lột xác ngoạn mục của phương pháp niềng răng khiến mọi người vô cùng hoài nghi về khả năng của nó. Liệu nó có thực sự kỳ diệu hay chỉ là các phòng nha thần thánh hóa?

Niềng răng chỉnh nha là gì ? là phương pháp dịch chuyển răng bằng cách sử dụng các khí cụ chuyên dụng

Niềng răng chỉnh nha là một thuật ngữ được sử dụng trong nha khoa để nói đến phương pháp dịch chuyển răng bằng cách sử dụng các khí cụ chuyên dụng mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp và cân đối.

Tập cơ chức năng tác động đến dáng vóc của bé như thế nào?

Chỉnh nha cơ chức năng không chỉ giúp chỉnh răng về đúng vị trí, còn giúp các bé điều chỉnh xương hàm, xương cột sống giúp vóc dáng thẳng hơn không bị gù hoặc ngửa về phía sau

Lợi ích của việc chỉnh nha cơ chức năng sớm cho trẻ

Người Việt ta thường có câu “Cái răng cái tóc là góc con người” điều đó hoàn toàn đúng, bởi khi bạn sở hữu một hàm răng đẹp và trắng sáng bạn sẽ trở nên tự tin hơn rất nhiều khi giao tiếp với mọi người. Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật thì việc sở hữu một hàm răng đẹp đã không còn là vấn đề quá khó khăn bởi bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp khác nhau sao cho thích hợp nhất với bản thân. Đặc biệt đối với trẻ em thì việc điều trị chỉnh nha sớm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nên hàm răng đẹp.

Bác sĩ Thu Dễ cùng “Diễn đàn Doanh nghiệp quốc tế về đầu tư, thương mại và du lịch 2022” tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng

Vào ngày 22.09.2022 tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng toà F, bác sĩ Thu Dễ - giám đốc phòng khám Nha Khoa Lovely cũng là một thành viên vô cùng ưu tú thuộc CLB Wlin Charming vinh dự nhận được lời mời tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp quốc tế về đầu tư, thương mại và du lịch 2022 (International business forum on Investment, Trade and Tourism 2022 - IBF 2022)