Niềng răng ở độ tuổi trưởng thành liệu có thay đổi được xương hàm và cân đối khuôn mặt?

20/08/2022
0

 Những câu chuyện về màn lột xác ngoạn mục của phương pháp niềng răng khiến mọi người vô cùng hoài nghi về khả năng của nó. Liệu nó có thực sự kỳ diệu hay chỉ là các phòng nha thần thánh hóa? Đây là câu hỏi mà tôi rất hay gặp phải “niềng răng có tạo cằm V - Line và mũi cao thật không?”

Nhiều người vô cùng kỳ vọng màn lột xác mà phương pháp niềng răng mang lại nhưng không biết nó có thực sự thay đổi diện mạo được không?

>>> Chỉnh nha cơ chức năng - Phương pháp chỉnh nha an toàn hiệu quả nhất cho trẻ

Tùy vào mỗi tình trạng răng và độ tuổi răng mà cấu trúc khuôn mặt được cải thiện .
Niềng răng chủ yếu là sử dụng lực, đưa răng về đúng vị trí nó là răng trở nên đều và đẹp hơn. Hơn thế nữa, chỉnh nha không chỉ làm đều và thẳng răng mà còn liên quan đến vấn đề cải thiện giữa vòm trên và dưới để răng có thể đi vào khớp cắn với nhau đúng cách. Từ đó có thể khẳng định, niềng răng có thể tác động tích cực đến kết cấu khuôn mặt của bạn. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng sẽ được cải thiện hoàn toàn. Mức độ ảnh hưởng đến hình dạng khuôn mặt của niềng răng sẽ phụ thuộc vào tuổi tác và tình trạng của bạn.

Niềng răng khi còn nhỏ

Trẻ em và thanh thiếu niên

Độ tuổi này cơ thể vẫn đang trong độ tuổi phát triển, các bộ phận như răng, nướu, xương hàm và cơ bắp dễ uốn nắn hơn để thay đổi. Các chuyên gia chỉnh nha thường được khuyên dùng cho giai đoạn này.

Độ tuổi từ 10- 16 tuổi là thời gian vàng để tác động lục diễn ra nhanh chóng cho kết quả tốt nhất. 

Trẻ em và thanh thiếu niên niềng răng

Người trưởng thành

Lúc này, xương đã phát triển hoàn toàn nên khả năng di chuyển răng sẽ lâu hơn và sự cải thiện về tính đối xứng khuôn mặt sẽ không được đánh giá cao. Hơn thế nữa, các vấn đề về bệnh nướu răng có thể cản trở khả năng của cơ thể trong việc tạo ra các tế bào phát triển xương khi răng di chuyển, gây ảnh hưởng đến quá trình tái tạo xương.

Từ đó có thể trả lời được niềng răng ở độ tuổi trưởng thành có thể cân đối được khuôn mặt nhưng xương hàm sẽ không có hiệu quả nhiều. Như những trường hợp hô hàm hay móm ngược thì sẽ niềng răng sẽ chỉ giúp điều chỉnh răng là chủ yếu còn điểu chỉnh cấu trúc xương thì lúc này rất ít vì xương người trưởng thành đã phát triển hoàn toàn không thể thay đổi.

Niềng răng khi trưởng thành

Niềng răng giúp mũi cao hơn

Mũi cao là nhờ sự phát triển của xương sụn chứ không liên quan đến tác động của xương răng và xương hàm. Tuy nhiên, một số ca sau khi kết thúc niềng răng, tỉ lệ khuôn mặt sẽ cân đối hơn giúp khuôn mặt thon gọn và cân đối hơn, cảm giác mũi cao hơn.

Niềng răng giúp cằm Vline

Niềng răng có khả năng làm được điều này mà không cần phẫu thuật nhưng không phải ai cũng có thể nhận được sự thay đổi này. Mức độ tác động và kết quả sẽ phụ thuộc vào tình trạng khuôn miệng và răng hàm, độ tuổi trước đó. Vừa rồi là những giải đáp chi tiết nhất về các câu hỏi mà những bệnh nhân niềng răng hay thắc mắc và đặt câu hỏi cho Nha khoa Lovely. Niềng răng có mang lại hiệu quả như mong muốn hay không cần có sự thảo luận và cân nhắc kỹ lưỡng cùng nha sĩ về kế hoạch để nhanh chóng có hàm răng đều đẹp và khuôn mặt cân đối nhé.


 
Có thể bạn sẽ quan tâm

NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỜI GIAN NIỀNG RĂNG CỦA BẠN

Chắc hẳn thời gian niềng răng là vấn đề được rất nhiều bạn đang có ý định niềng răng quan tâm. Vậy thời gian niềng răng là bao lâu? Yếu tố nào quyết định đến thời gian niềng răng? Hãy cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

ĐĂNG KÝ NIỀNG RĂNG - NHẬN NGAY TĂM NƯỚC WATERJET

ĐĂNG KÝ NIỀNG RĂNG – NHẬN NGAY TĂM NƯỚC WATERJET TRỊ GIÁ 1TR699

Điều trị hiệu quả với Hệ thống Chỉnh nha Cơ chức năng Myobrace

Hệ thống Myobrace đáp ứng nhu cầu chỉnh nha dựa trên nền tảng cơ học và sinh học, điều trị tiền chỉnh nha cơ chức năng.

Răng hô là gì? Các phương pháp khắc phục tình trạng răng hô

Răng hô là một dạng bệnh lý liên quan đến cấu trúc hàm hoặc răng. Hàm và răng được gọi là hô khi răng và hàm ở hàm trên đưa ra phía trước khiến tỷ lệ giữa hai hàm bị sai lệch. Răng hô luôn mang đến cho người mắc phải rất nhiều rắc rối, ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ khiến chúng ta mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày.

Vì sao nên sử dụng máy tăm nước?

Chắc hẳn có rất nhiều người đang tò mò không biết máy tăm nước là gì? Công dụng của nó ra sao? Bài viết này Nha Khoa Lovely sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về máy tăm nước cũng như những lợi ích mà nó mang lại nhé!

Nha Khoa Lovely - Hội thảo khỏe đẹp toàn diện cho trẻ với U Concept Bio Trainer

Vào ngày 17/9/2022 tại Grand Place, Bác sĩ Thu Dễ - Giám đốc Nha Khoa Lovely rất vinh dự khi được tham gia buổi workshop với chủ đề “KHỎE ĐẸP TOÀN DIỆN CHO TRẺ VỚI U CONCEPT BIO TRAINER” được tổ chức bởi công ty Sota-D.Hội thảo nhận được sự góp mặt của các bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt. Đối với Nha Khoa Lovely nói riêng và quý bác sĩ tham gia nói chung, workshop như cây cầu kết nối quý bác sĩ cùng chia sẻ những kinh nghiệm, trau dồi và học hỏi các kiến thức mới từ các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực nha khoa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho bệnh nhân.

Câu chuyện nha sĩ: " Làm sao khắc phục tình trạng rối loạn hơi thở, lưng gù, răng chen chúc ở trẻ "

Chỉnh nha cơ chức năng là liệu pháp thay đổi các thói quen xấu ngay khi còn nhỏ nên rất cần sự hợp tác và tuân thủ các dặn dò của bác sĩ để liệu trình diễn ra ngắn hơn. Đối với phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, thời gian liệu trình không giống nhau trên mỗi đối tượng nhưng tóm lại chỉ chung một mục đích là hướng dẫn để răng mọc đúng nơi và lưỡi đặt đúng vị trí. Hơn thế nữa, CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG còn hỗ trợ điều chỉnh xương, như hình ở trên trước liệu trình lưng bé bị gù. Chỉ một thời gian ngắn sau, lưng bé đã thẳng hơn mà không cần dụng cụ hỗ trợ nào để hạn chế hình thể răng vĩnh viễn không đẹp, hô, móm, lệch tốn nhiều thời gian và chi phí cho vấn đề chỉnh nha sau này. 

Làm sao cải thiện vấn đề răng mọc lệch của trẻ em - Những lưu ý sau khi chỉnh nha cơ chức năng

Các bậc phụ huynh nhận thấy được các vấn đề về răng của con mình chưa được hoàn hảo, sợ sau này lớn lên chúng sẽ tự ti và mặc cảm với bạn bè, ngại tiếp xúc với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, để được niềng răng thì phải đạt được độ tuổi nhất định mà thời gian hoàn thành liệu trình quá lâu, gây đau đớn cho con và tốn kém. Vậy phải làm sao? Cơ chức năng sẽ giải quyết nỗi lo của các bậc phụ huynh.

Răng sứ thẩm mỹ là gì? Tất cả thông tin bạn cần biết về răng sứ thẩm mỹ

Răng sứ thẩm mỹ là loại răng được tạo hình có màu sắc, hình dáng giống như răng thật. Răng này được sử dụng để phục hồi một hoặc nhiều răng bị hư hỏng hoặc mất.

Quy trình chỉnh nha tại Nha Khoa Lovely

Người ta hay nói, chỉnh nha như một màn lột xác ngoạn mục. Bạn có tin không? Răng hô, móm ngược, khấp khểnh, răng thưa ảnh hưởng không nhỏ đến sự hài hòa, cấu trúc xương và kết cấu khuôn mặt. Khi mà hình thái của răng được đưa về đúng vị trí của nó thì khuôn mặt chúng mình cũng được cải thiện rất nhiều và trở nên xinh đẹp hơn.