CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG RĂNG THƯA

03/01/2023
0

Một ngày nào đó, bạn chợt soi gương và thấy “Ôi chao! sao răng mình thưa thế này”. Trường hợp răng thưa ở mọi người không phải điều hiếm gặp và trong mắt nhiều người đây chỉ là vấn đề ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài chứ không phải là vấn đề đáng quan tâm. Nhưng bạn đã biết những tác hại của nó chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

>>>  Những trường hợp nào cần cấy ghép Implant

Tác hại của răng thưa

Tưởng chừng răng thưa không gây tác hại gì nhưng thực chất nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, thẩm mỹ như: 

  • Gây bệnh răng miệng: Khoảng trống giữa các kẽ răng dễ gây nhét thức ăn, không dễ làm sạch chỉ bằng biện pháp vệ sinh thông thường. Thời gian lâu dài, vi khuẩn dễ dàng sinh sôi và gây ra hàng loạt các bệnh về nha chu và sâu răng.
  • Không thẩm mỹ: Cái răng cái tóc là gốc con người nếu vô tình sở hữu một hàm răng thưa thớt sẽ làm cho tổng quan khuôn mặt chúng ta không hài hòa khiến bạn không còn tự tin khi giao tiếp.
  • Phát âm không rõ ràng: Do các kẽ hở giữa những chiếc răng, không làm đúng bổn phận cản khí khi phát âm nên một số từ nghe không rõ ràng như người bị ngọng.
  • Gây nên tình trạng mất thêm răng: Bất kỳ mọi chiếc răng nào trên cung hàm cũng đều đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một liên kết cực kỳ vững chắc. Do đó nếu mà khoảng cách giữa các răng quá lớn. Nó sẽ khiến cho hàm răng của bạn thường xuyên bị dịch chuyển. Đi kèm theo đó là sự tác động của vi khuẩn sẽ rất dễ gây ra hiện tượng bị mất răng sớm.
 

Răng thưa

Những biện pháp khắc phục tình trạng răng thưa

Ngày nay khoa học kĩ thuật ngày càng phát triển, việc khắc phục các vấn đề răng miệng đã trở lên phổ biến và dễ dàng hơn. Răng thưa có thể khắc phục bằng các biện pháp như:

1. Phục hình răng 

Phục hình răng là một phương pháp khắc phục các khuyết điểm của răng về mặt hình thể, thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai cho răng. Cụ thể như phương pháp BỌC RĂNG SỨ thủ thuật nha khoa giúp khắc phục các khuyết điểm răng thưa, răng sứt mẻ, răng không đều màu,... Một ưu điểm của phương pháp này chính là thời gian thực hiện vô cùng ngắn, bạn sẽ ngay lập tức sở hữu hàm răng đều đẹp.  

Mức giá khoảng: Từ 2.000.000 VND - 8.000.000 VND/răng.

Trước và sau khi bọc sứ 

2. Trám răng thẩm mỹ

Trám răng thẩm mỹ là một trong những phương pháp được nhiều người ưa thích bởi sự an toàn và nhanh chóng, giá thành rẻ. Bác sĩ sẽ dùng vật liệu trắm răng đưa lên các khe thưa có thể căn chỉnh màu sắc vì vậy đem lại màu sắc tự nhiên cho hàm răng và thời gian thực hiện vô cùng nhanh chóng.

Mức giá khoảng: 400.000 - 1.000.000 VND/răng.

Trám răng

3. Chỉnh nha

Niềng răng chỉnh nha là phương pháp tối ưu nhất để giải quyết vấn đề răng thưa. Niềng răng là giải pháp sử dụng các khí cụ nha khoa chuyên dụng để tạo ra lực kéo các răng về đúng vị trí trên cung hàm, giúp răng đều, đẹp và mọc thẳng, giúp cung xương hàm và khớp cắn không bị sai lệch vị trí. Hiện có 3 loại niềng răng chính là niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ và niềng răng khay trong suốt.

Mức giá khoảng: từ 30.000.000 VND - 60.000.000 VND/2 hàm

Chỉnh nha

Nha Khoa Lovely chúng tôi cung cấp đầy đủ tất cả các dịch vụ từ trong lĩnh vực nha khoa với đa dạng phương pháp giải quyết nhanh chóng vấn đề của bạn tối ưu nhất. Nha Khoa Lovely luôn có những chương trình ưu đãi hấp dẫn trong năm dành cho những lĩnh vực phổ biến như răng sứ, chỉnh nha, phục hình răng,... Để nắm bắt sớm nhất thông tin về các ưu đãi và khuyến mãi cực hấp dẫn từ Nha Khoa Lovely hãy bấm theo dõi Fanpage Nha Khoa Lovely. Để được tư vấn và đặt hẹn liên hệ chúng tôi qua HOTLINE hoặc bấm vào phần ĐẶT HẸN để chúng tôi có thể liên hệ bạn sớm nhất.

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN CHO TRẺ

Việc niềng răng đang ngày càng trở nên phổ biến trong việc chăm sóc răng miệng, đặc biệt là ở trẻ em. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho sức khỏe của trẻ, việc tìm kiếm địa chỉ niềng răng uy tín là điều cực kỳ quan trọng. Vậy, bạn đã biết cách tìm kiếm địa chỉ niềng răng uy tín cho trẻ của mình chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Lợi ích của việc chỉnh nha cơ chức năng sớm cho trẻ

Người Việt ta thường có câu “Cái răng cái tóc là góc con người” điều đó hoàn toàn đúng, bởi khi bạn sở hữu một hàm răng đẹp và trắng sáng bạn sẽ trở nên tự tin hơn rất nhiều khi giao tiếp với mọi người. Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật thì việc sở hữu một hàm răng đẹp đã không còn là vấn đề quá khó khăn bởi bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp khác nhau sao cho thích hợp nhất với bản thân. Đặc biệt đối với trẻ em thì việc điều trị chỉnh nha sớm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nên hàm răng đẹp.

BỌC RĂNG SỨ CÓ PHẢI LẤY TỦY KHÔNG?

Để giúp đọc giả giải đáp các thắc mắc bọc sứ có cần điều trị tủy không thì chúng ta cần phải tìm hiểu xem tủy răng là gì? Tủy răng có cấu trúc phức tạp, khác nhau trên từng răng, từng cá thể và thay đổi theo từng độ tuổi được bảo vệ bởi hai lớp cứng của thân răng kể từ ngoài vào trong là men răng và ngà răng. Tủy răng là một tổ chức liên kết đặc biệt chứa nhiều dây thần kinh và mạch máu có ở cả thân răng và chân răng (gọi là buồng tủy và ống tủy) nằm trong một hốc giữa ngà răng.

Những điều cần lưu ý khi niềng răng

Niềng răng chỉnh nha chính là một thuật ngữ thường được sử dụng rộng rãi trong nha khoa; giúp dịch chuyển răng bằng cách dùng những khí cụ nha khoa có tính chất chuyên dụng, mang lại cho bạn một hàm răng cân đối và đều đặn.

RĂNG KHẤP KHỂNH NHIỀU CÓ NÊN BỌC SỨ?

Không may khi bạn vô tình sở hữu một hàm răng khấp khểnh kém thẩm mỹ chắc chắn những biện pháp phục hình răng như bọc răng sứ luôn được cân nhắc hàng đầu vì thời gian phục hình răng nhanh chóng chỉ mất vài ngày hoặc nhiều nhất là một tuần chứ không kéo dài hàng năm như chỉnh nha. Tuy nhiên, không phải bất kỳ khiếm khuyết nào trên răng mà biện pháp bọc răng sứ có thể mang hiệu quả tối ưu. Và câu hỏi răng khấp khểnh mức độ nhiều có thể bọc răng sứ hay không là băn khoản của rất nhiều khách hàng muốn phục hình nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp nhanh chóng vấn đề này, cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

LOẠI RĂNG SỨ NÀO TỐT NHẤT HIỆN NAY

Bọc răng sứ từ lâu đã là một giải pháp để phục hồi hình dáng và chức năng của một chiếc răng bị hư hỏng. Bọc răng sứ giúp phục hồi răng và cải thiện nụ cười của bạn. Vậy răng sứ tốt nhất là loại nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Bé không chịu đeo khí cụ - Phải làm sao đây bác sĩ

Làm sao khi bé không chịu đeo khí cụ là câu hỏi mà các bác sĩ tại nha khoa Lovely thường được nghe từ các bậc phụ huynh có con nhỏ độ tuổi nhỏ đang thực hiện chỉnh nha cơ chức năng tại nha khoa. Đây là một số biện pháp mà chúng tôi hay sử dụng để phụ huynh về tập cho bé làm quen với khí cụ và hợp tác khi đến nha khoa..

Chỉnh nha cơ chức năng có thật sự thần kỳ như lời đồn?

Cơ chức năng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn,cải thiện rất nhiều về sức khỏe và thẩm mỹ. Ngoài việc điều chỉnh sự sai lệch về răng, cơ chức năng còn giúp cải thiện khung xương mặt, giúp mặt thon gọn, nâng cao mũi, cải thiện phát âm,...

Các loại răng sứ trên thị trường

Bạn đã nghe rất nhiều về răng sứ trên các quảng cáo facebook, google nhưng bạn có thật sự biết răng sứ được chia ra bao nhiêu loại không? Bài viết này nha khoa lovely sẽ chia sẻ cho bạn các loại sứ trên thị trường hiện nay nhé!

Những hiểu lầm về chỉnh nha cơ chức năng và sự thật

Rất nhiều người nhầm tưởng rằng chỉnh nha không thể thực hiện trừ phi răng vĩnh viễn mọc hoàn thiện. Tuy nhiên, với mục tiêu giúp bé đạt được nụ cười đẹp trong tương lai, Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ khuyến cáo trẻ em cần được kiểm tra chỉnh nha lần đầu khi còn nhỏ. Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng - Phương pháp chỉnh nha không niềng cho trẻ nhỏ.