Bọc răng sứ có cần mài răng

10/10/2022
0

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng, cải thiện những khuyết điểm trên răng như nứt vỡ, xỉn màu,... Mang lại hình thái răng thẩm mỹ hơn, lớp men sứ mới trắng sáng hơn.

>>> Răng sứ thẩm mỹ là gì?

Tại sao cần phải mài răng?
 

Mài răng là một quy trình bắt buộc trong quá trình bọc răng sứ vì cấu trúc mão sứ có kích thước và hình dáng với tỷ lệ 1:1 so với răng thật nhưng lại rỗng ruột. Vì thế, để mão sứ được cố định trên cung hàm và đứng vững thì răng thật sẽ đóng vai trò như trụ, lấp đầy khoảng trống ruột của mão sứ, cố định mão sứ.
Ngoài ra, bọc răng sứ còn khắc phục những trường hợp răng hô chìa hoặc kích cỡ răng quá to bắt buộc phải mài răng với tỷ lệ phù hợp để giảm các tình trạng đó. Vì vậy, mài răng để bọc sứ là việc bắt buộc.

Hạn chế mài răng xâm lấn - bảo vệ răng thật tối đa

Hạn chế mài răng xâm lấn - bảo vệ răng thật tối đa

Mài răng bọc sứ có ảnh hưởng gì không?
 

Mài răng bọc sứ là một kỹ thuật khó, cần thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn biết được kỹ thuật và mài răng với tỷ lệ phù hợp thì hoàn toàn không có gì ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể và chức năng ăn nhai. Khi mài răng cũng cần đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Mài vừa đủ.

  • Hạn chế xâm lấn vùng mô răng bảo vệ tủy.
  • Mài không gây tổn thương nướu.
  • Mài răng phải mài sao cho mão sứ gắn lên cùi vừa sát khít, chắc chắn, không lộ viền giữa răng thật và mão sứ.

Tuy nhiên nếu bác sĩ thực hiện không nắm vững các kỹ thuật mài răng sẽ không mài đúng tỷ lệ phù hợp, gây xâm lấn nặng cho răng tạo cảm giác ê buốt và đau nhức, giảm chức năng ăn nhai.

Một số lưu ý trước và sau khi mài lắp răng sứ

 

Răng sứ thẩm mỹ

Răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ răng giúp khắc phục được rất nhiều nhược điểm của răng như sứt mẻ, ố vàng nặng do kháng sinh hoặc men răng,... nhưng tùy vào tình trạng răng của mỗi người Bác sĩ sẽ tư vấn nên hay không nên bọc sứ. Vậy trước khi bọc sứ cần lưu ý những gì? Cùng tìm hiểu với Nha khoa Lovely nhé!

  • Các trường hợp răng yếu không nên thực hiện bọc răng sứ. Vì khi răng yếu không đủ sức làm trụ cho mão sứ, dễ dẫn đến rơi rớt hoặc trong quá trình ăn nhai dùng lực quá mạnh làm gãy cả răng thật, chấn thương lớn cho hàm.

  • Bọc răng sứ là biện pháp nhanh nhất mang lại vẻ đẹp cho răng nhưng không nên quá lạm dụng nó. Bọc răng sứ chỉ có thể áp dụng cho các trường hợp hô, lệch, thưa, sai khớp cắn ở mức độ nhẹ. Nhưng nếu răng bạn sai khớp cắn nặng, hô, móm nhiều thì chỉnh nha niềng răng là phương pháp tối ưu nhất cho sức khỏe và mang lại kết quả điều trị tốt nhất cho bạn.
  • Sau khi bọc răng sứ cần có chế độ chăm sóc răng hợp lý để đảm bảo tuổi thọ sử dụng lâu dài, tránh các trường hợp sưng, viêm, nhiễm trùng.
  • Nên chọn cơ sở Nha Khoa uy tín để thực hiện. Không nên ham rẻ vì sản phẩm sử dụng sẽ là hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, kỹ thuật, tay nghề của bác sĩ thực hiện không đảm bảo chuyên môn. Khi mài răng sẽ không đảm bảo được tỷ lệ thích hợp gây xâm lấn nặng ảnh hưởng đến răng thật và thời hạn sử dụng không được lâu dài.
  • Khám định kỳ để bác sĩ theo dõi tình trạng răng miệng của bạn. Nếu có vấn đề gì sẽ kịp thời báo và xử lý, tư vấn biện pháp khắc phục hoặc cho lời khuyên hợp lý tránh để tình trạng diễn ra nghiêm trọng hơn.

Trong phương pháp bọc răng sứ, bước khó nhất chính là kỹ thuật mài răng. Điều quan trọng nhất của phương pháp này là hạn chế tối đa diện tích mài răng, giữ lại răng thật nhiều nhất để không làm suy giảm sức nhai, cảm giác ăn nhai và tuổi thọ lâu dài của răng. Đồng thời cũng hạn chế tối đa cảm giác ê buốt răng cho bệnh nhân. Đích đến của bọc răng sứ không chỉ mang lại hàm răng đẹp, tinh tế, tự nhiên mà còn phải đảm bảo được sự an toàn và thời hạn sử dụng lâu dài. Để làm được điều đó ngoài kỹ thuật, công nghệ cũng góp phần vô cùng quan trọng. 

Tại Nha Khoa Lovely, chúng tôi sử dụng công nghệ Scan răng lấy dấu, mang lại kết quả tỷ lệ chính xác nhất hạn chế việc kích thước mão sứ không phù hợp với kích thước răng thật. Giúp cho quá trình bọc răng sứ diễn ra suôn sẻ hơn, giảm cảm giác ê buốt, đau nhức cho bệnh nhân.

Làm sứ bằng công nghệ ScanLàm sứ bằng công nghệ Scan

Bạn đang muốn tìm hiểu về phương pháp làm sứ cũng như các dòng răng sứ, hãy liên hệ với Nha Khoa Lovely để được thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ nhé!

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

NHỮNG BÍ QUYẾT CHĂM SÓC RĂNG SỨ BỀN ĐẸP

“Của bền tại người” và “tiền nào của nấy” là hai câu tục ngữ đánh giá đúng nhất chất lượng và tuổi thọ răng sứ của bạn. Trước khi bọc răng sứ chúng ta cần lưu ý lựa chọn loại sứ phù hợp với bản thân và địa chỉ thực hiện chất lượng để đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất. Sau đó, vấn đề chăm sóc và giữ gìn phụ thuộc tất cả vào bản thân của người sử dụng. Vậy có những mẹo chăm sóc răng sứ nào cần lưu ý để răng sứ mãi mãi bền đẹp? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Răng sứ thẩm mỹ là gì? Tất cả thông tin bạn cần biết về răng sứ thẩm mỹ

Răng sứ thẩm mỹ là loại răng được tạo hình có màu sắc, hình dáng giống như răng thật. Răng này được sử dụng để phục hồi một hoặc nhiều răng bị hư hỏng hoặc mất.

Những điều cần biết trước và sau khi bọc sứ

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình, tái tạo lại răng mà được nhiều khách hàng lựa chọn. Quý khách dễ dàng sở hữu hàm răng đều đẹp, nụ cười rạng ngời ngay lập tức. Vậy chúng ta cần lưu ý những gì trước và sau khi bọc sứ để mang lại hàm răng thẩm mỹ vượt trội? Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu nhé!

LOẠI RĂNG SỨ NÀO TỐT NHẤT HIỆN NAY

Bọc răng sứ từ lâu đã là một giải pháp để phục hồi hình dáng và chức năng của một chiếc răng bị hư hỏng. Bọc răng sứ giúp phục hồi răng và cải thiện nụ cười của bạn. Vậy răng sứ tốt nhất là loại nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Dán sứ Veneer - Răng đẹp hoàn hảo

Công nghệ và vật liệu Nha khoa ngày càng phát triển mạnh dần lên. Trong đó, phải nói đến sự ra đời đa dạng của các dòng răng sứ thẩm mỹ cao, mà được ưa chuộng nhất là dòng mặt dán sứ Veneer. Với những người có hàm răng ố vàng, nhiễm màu và cảm thấy không tự tin khi giao tiếp thì răng sứ được xem là giải pháp khắc phục tối ưu nhất. Có thể nói rằng, đây là một trong những phương pháp đóng góp nhiều nhất cho ngành nha khoa.

RĂNG BỊ BỂ LỚN CÓ NÊN BỌC SỨ?

Răng bị bể lớn thường xảy ra với rất nhiều nguyên nhân khác nhau như tai nạn, sâu răng, lớn tuổi,... ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe và thẩm mỹ của người vô tình bị mắc phải. Vậy bọc sứ có khắc phục được tình trạng này không? Có nên bọc sứ khi răng bị bể ½ răng hay không? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Bọc răng sứ có gây ra hôi miệng?

Hiện nay, hầu hết ở mọi giới tính đều có nhu cầu làm đẹp cho bản thân, khiến bản thân mình tự tin hơn, cuốn hút hơn khi trò chuyện với người đối diện. Ngoài ánh mắt là cửa sổ tâm hồn ra thì nụ cười cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Vì vậy, bọc răng sứ là lựa chọn tối ưu nhất cho những người muốn cải thiện nụ cười của bản thân. Nhưng sau khi bọc răng sứ, một vài người than phiền về hơi thở có mùi khó chịu. Vậy nguyên nhân là gì? Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Viêm nướu khi bọc sứ do đâu?

Bọc răng sứ là biện pháp phục hình răng tối ưu và nhanh chóng được nhiều người áp dụng. Vì độ phổ biến của phương pháp này trong nha khoa nên những vấn đề sức khỏe răng miệng sau khi bọc răng sứ cũng có nhiều trường hợp hi hữu xảy ra. Phổ biến nhất là sưng nướu, viêm lợi sau một khoảng thời gian thực hiện bọc răng sứ. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng đó và các biện pháp khắc phục như thế nào? Cùng Nha Khoa Lovely giải đáp nhé!

Các loại răng sứ trên thị trường

Bạn đã nghe rất nhiều về răng sứ trên các quảng cáo facebook, google nhưng bạn có thật sự biết răng sứ được chia ra bao nhiêu loại không? Bài viết này nha khoa lovely sẽ chia sẻ cho bạn các loại sứ trên thị trường hiện nay nhé!

ĐỊA CHỈ LÀM RĂNG SỨ UY TÍN TẠI SÀI GÒN

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình bằng vật liệu sứ giúp phục hồi chức năng và cải thiện thẩm mỹ, giúp mang lại dáng răng đều, đẹp, màu sắc tự nhiên như răng thật.