Làm sao cải thiện vấn đề răng mọc lệch của trẻ em - Những lưu ý sau khi chỉnh nha cơ chức năng

Theo con số thống kê của các chuyên gia thì có ba nguyên nhân chính khiến răng trẻ không đều khi còn nhỏ.

  • Lý do thứ nhất: do Gen (di truyền), số trường hợp trẻ em có hàm răng mọc lệch, chen chúc, hô vẩu, chồng chéo, khấp khểnh,... do di truyền từ người thân chiếm 30%. Biểu hiện ở thế hệ sau có thể nhẹ hoặc nặng hơn
  • Lý do thứ hai: do thói quen xấu chiếm 70%. Các thói quen xấu trong đời sống sinh hoạt như mút tay, bú bình, đẩy lưỡi, nghiến răng khi ngủ, ăn nhai chóp chép, chống cằm, lạm dụng ti giả, thở miệng khi ngủ,... cũng là những nguyên nhân phổ biến khiến răng của trẻ không đẹp.
  • Lý do thứ ba: do mất răng sữa sớm, có thể là do sâu răng, tai nạn. Sau này, răng vĩnh viễn mọc lên sẽ có xu hướng mọc lệch, chen chúc, xiên vẹo,.. Vì không được định hướng từ răng sữa.
 

Răng mọc lệch ở trẻ

>>> Chỉnh nha cơ chức năng

>>>Bảng giá dịch vụ nha khoa

Cơ chức năng là gì?

 

Các bậc phụ huynh nhận thấy được các vấn đề về răng của con mình chưa được hoàn hảo, sợ sau này lớn lên chúng sẽ tự ti và mặc cảm với bạn bè, ngại tiếp xúc với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, để được niềng răng thì phải đạt được độ tuổi nhất định mà thời gian hoàn thành liệu trình quá lâu, gây đau đớn cho con và tốn kém. Vậy phải làm sao? Cơ chức năng sẽ giải quyết nỗi lo của các bậc phụ huynh.

Phương pháp chỉnh nha cơ chức năng là sự phối hợp giữa việc điều chỉnh các thói quen xấu của trẻ và nới rộng hàm, điều khiển răng về đúng vị trí bằng các loại khí cụ.

Chỉnh nha cơ chức năng 

Tại sao phải chỉnh nha cơ chức năng?

 

Răng mọc lệch, khấp khểnh tạo các lỗ hổng trong các kẽ răng, khiến thức ăn bị mắc vào. Như các bạn đã biết, trẻ em chưa có ý thức vệ sinh răng miệng cao, đánh răng chỉ là nghe theo lời ba mẹ chứ không phải do vệ sinh nên không làm sạch được các vụn thừa thức ăn sâu trong kẽ răng và theo thời gian, vụn thức ăn đó sẽ là môi trường hoàn hảo cho các loại vi khuẩn sâu răng sinh sôi và phát triển. Dẫn đến các bệnh sâu răng, viêm nướu và nha chu.
Nhai và tiêu hóa:  Do răng không đều, việc nghiền thức ăn cũng không được hoàn hảo, thức ăn chưa đủ nhuyễn trực tiếp đưa xuống dạ dày của trẻ về lâu sẽ gây bệnh đau dạ dày.
Khó khăn trong phát âm: những người răng mọc không đều, kẽ hở nhiều, răng thưa sẽ dễ dẫn đến tình trạng ngọng, khó phát âm
Cuối cùng là thiếu tự tin: trẻ em hiện nay phát triển rất nhanh về mặt tâm sinh lý, nên cũng không lạ nếu bé cảm thấy ngại ngùng khi răng mình không được đẹp. Mặc khác, bé có thể bị trêu chọc bởi những bạn bè xung quanh, khiến bé ngại tiếp xúc, khó hòa nhập với bạn bè, và mọi người xung quanh.

 
Lưu ý chăm sóc răng trẻ sau cơ chức năng

 

  • Sử dụng bàn chải lông mềm và lông nhỏ chải răng vì loại bàn chải đó giúp việc vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn và sạch sơn

  • Sử dụng chỉ nha khoa, động tác nhẹ nhàng
  • Sử dụng thêm nước súc miệng, nước sẽ diệt trừ các loại vi khuẩn răng miệng, giảm hôi miệng và giúp răng chắc khỏe hơn
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp. Ăn các loại thức ăn mềm, dễ nhai tránh các loại kẹo cao su và đồ ngọt
  • Định kỳ đến nha khoa chăm sóc và kiểm tra răng miệng thường xuyên
 

Một số ca điều trị cơ chức năng tại nha khoa Lovely 

Qua hình ảnh trên, tình trạng răng miệng của bệnh nhân được cải thiện rõ rệt sau một thời gian tập cơ chức năng tại nha khoa Lovely. Nha khoa Lovely tự tin luôn là địa điểm tin tưởng của hàng nghìn khách hàng, Đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm, luôn tham gia các khóa học ngắn hạn để luôn cập nhật những xu hướng mới nhất về công nghệ cũng như phương pháp chữa trị.Vừa qua, nha khoa Lovely vinh dự được chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản. Cam kết với khách hàng chuẩn đoán đúng tình trạng, trị dứt điểm, nhiệt tình hỗ trợ sau liệu trình. Tạo cho khách hàng cảm giác an tâm và thoải mái khi đến với đại gia đình nha khoa Lovely.


 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Tập cơ chức năng tác động đến dáng vóc của bé như thế nào?

Chỉnh nha cơ chức năng không chỉ giúp chỉnh răng về đúng vị trí, còn giúp các bé điều chỉnh xương hàm, xương cột sống giúp vóc dáng thẳng hơn không bị gù hoặc ngửa về phía sau

NHỮNG LƯU Ý KHI NIỀNG RĂNG INVISALIGN

Niềng răng invisalign là phương pháp niềng răng tiên tiến nhất hiện nay. Nó khắc phục được nhược điểm của các phương pháp niềng răng truyền thống, đem lại sự tiện lợi cho người niềng răng. Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu một vài lưu ý khi niềng răng invisalign nhé!

Chỉnh nha cơ chức năng có thật sự thần kỳ như lời đồn?

Cơ chức năng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn,cải thiện rất nhiều về sức khỏe và thẩm mỹ. Ngoài việc điều chỉnh sự sai lệch về răng, cơ chức năng còn giúp cải thiện khung xương mặt, giúp mặt thon gọn, nâng cao mũi, cải thiện phát âm,...

Nha khoa tổng quát

Khám răng định kỳ là phương pháp phòng ngừa các bệnh về răng miệng một cách hiệu quả và thật sự cần thiết. Nha Khoa Lovely chúng tôi cung cấp dịch vụ khám và tư vấn sức khỏe răng miệng MIỄN PHÍ cho tất cả mọi người

Giải pháp niềng răng cho người bận rộn

Ngày nay, ngoài phương pháp niềng răng mắc cài thì phương pháp niềng răng trong suốt rất được lòng người dùng. Nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng gia tăng và có một số bệnh nhân thường xuyên gặp khách hàng, trao đổi bàn bạc công việc. Vì thế việc đeo một chiếc mắc cài kim loại khiến họ mất tự tin và cảm giác như thiếu tôn trọng người đối diện.

Những hiểu lầm về chỉnh nha cơ chức năng và sự thật

Rất nhiều người nhầm tưởng rằng chỉnh nha không thể thực hiện trừ phi răng vĩnh viễn mọc hoàn thiện. Tuy nhiên, với mục tiêu giúp bé đạt được nụ cười đẹp trong tương lai, Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ khuyến cáo trẻ em cần được kiểm tra chỉnh nha lần đầu khi còn nhỏ. Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng - Phương pháp chỉnh nha không niềng cho trẻ nhỏ.

Những điều cần lưu ý khi niềng răng

Niềng răng chỉnh nha chính là một thuật ngữ thường được sử dụng rộng rãi trong nha khoa; giúp dịch chuyển răng bằng cách dùng những khí cụ nha khoa có tính chất chuyên dụng, mang lại cho bạn một hàm răng cân đối và đều đặn.

Điều trị hiệu quả với Hệ thống Chỉnh nha Cơ chức năng Myobrace

Hệ thống Myobrace đáp ứng nhu cầu chỉnh nha dựa trên nền tảng cơ học và sinh học, điều trị tiền chỉnh nha cơ chức năng.

Trẻ nhỏ không cần chỉnh nha sớm - Đúng hay sai?

Chỉnh nha là phương pháp cải thiện tình trạng răng khuyết điểm mang lại một hàm răng hoàn hảo, xinh đẹp, thu hút mọi ánh nhìn. Chỉnh nha càng sớm, càng mang lại hiệu quả cao cho bệnh nhân. Vậy những trường hợp nào cần chỉnh nha, chỉnh nha giai đoạn nào là hợp lý nhất và lợi ích của chỉnh nha sớm là gì?

Có nên tẩy trắng sau khi niềng răng không?

Kết thúc một quá trình niềng răng dài đằng đẵng thì khoảnh khắc tháo bỏ chiếc khung sắc đó khiến bạn rất hào hứng. Nhưng một vấn đề mới lại ập đến chính là răng bị vàng, những chỗ có mắc cái lại sẫm màu hơn. Điều này khiến bạn rất băn khoăn. Tại bài viết này, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp giúp bạn nguyên nhân và giải pháp cho các thắc mắc, để bạn an tâm hơn khi thực hiện quá trình niềng răng.