Chỉnh nha cơ chức năng có thật sự thần kỳ như lời đồn?

21/07/2022
0

Cơ chức năng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn, cải thiện rất nhiều về sức khỏe và thẩm mỹ. Ngoài việc điều chỉnh sự sai lệch về răng, cơ chức năng còn giúp cải thiện khung xương mặt, giúp mặt thon gọn, nâng cao mũi, cải thiện phát âm,...

>>> Lợi ích của việc chỉnh nha cơ chức năng

Cơ chức năng có thật sự thần kỳ?
 

Nhiều người cho rằng, phương pháp chỉnh nha cơ chức năng trong thời gian đủ dài sẽ giúp cho gương mặt thon gọn, răng đều, đẹp hơn, giúp ngủ ngon hơn, không khí được đưa vào phổi trong lành hơn, giảm đau hàm, giảm bệnh ngủ ngáy,... 

 

Trước và sau khi chỉnh nha cơ chức năng tại Nha khoa Lovely

Trước và sau khi chỉnh nha cơ chức năng tại Nha khoa Lovely

Theo một nghiên cứu đăng tải trên PubMed Central đã chỉ ra rằng: việc đặt lưỡi đúng chỗ sẽ giúp trẻ nhỏ cải thiện tình trạng nhai sai dẫn đến lệch khớp cắn và những vấn đề về hàm. Phương pháp cơ chức năng này giúp các bé đặt đúng vị trí lưỡi hiệu chỉnh các khớp xương hàm, xương sống lưng phát triển đúng cách, thở đúng. Tác hại của việc thở sai sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn nhịp thở trong lúc ngủ, trở nên mệt mỏi,... Việc đặt lưỡi sai, đẩy lưỡi khiến cho răng bé vô tình sẽ bị đưa ra trước, hô hàm và hô răng.

 

Vị trí đặt lưỡi chính xác

Vị trí đặt lưỡi

Ban đầu việc tập luyện sẽ gây khó khăn do vị trí lưỡi của bạn đã quen thả lỏng. Bạn cần có sự can thiệp và hỗ trợ của các khí cụ và nha sĩ chuyên môn về cơ chức năng để loại bỏ thói quen xấu, hình thành thói quen tốt. Nếu không có sự can thiệp của y khoa hay tự tập ở nhà không được hướng dẫn sẽ dẫn đến việc tập sai cách và thời gian tập kéo dài, hiệu quả tập luyện không như mong muốn.

Có nên tập cơ chức năng tại nhà - Rủi ro tiềm ẩn khi tập sai cách
 

Cơ hàm là một bộ phận rất phức tạp trên cơ thể, nó liên kết đến rất nhiều bộ phận khác trên cơ thể như vai, gáy, sống lưng. Khi bạn tập cơ chức năng sai cách mà không có sự can thiệp, hướng dẫn và giúp đỡ từ người có chuyên môn dễ dẫn đến tình trạng tệ hơn, kéo theo các bệnh lý khác như:

  • Khớp thái dương hàm

  • Răng bị xô lệch nặng hơn
  • Sai khớp cắn
  • Răng lung lay hoặc mẻ do nghiến răng khi tập.
 

Cơ chức năng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn nếu bạn tập đúng cách, cải thiện rất nhiều về sức khỏe nâng cao chất lượng cuộc sống. Cơ chức năng còn giúp cải thiện khung xương mặt, giúp mặt thon gọn, nâng cao mũi, cải thiện phát âm,...Để hiểu rõ hơn về cơ chức năng và các lợi ích mà nó mang lại, hãy liên hệ ngay với nha khoa Lovely để được tư vấn miễn phí.


 
Có thể bạn sẽ quan tâm

CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG CHO TRẺ Ở ĐÂU?

Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, một trong những cách chỉnh răng thẩm mỹ an toàn, hiệu quả dành cho trẻ từ 5-12 tuổi!

QUY TRÌNH THAY RĂNG Ở TRẺ

Chắc hẳn các bậc cha mẹ có con lần đầu tiên khi con bị rụng những chiếc răng đầu tiền sẽ rất hoang mang và lo lắng. Đến một độ tuổi nhất định từ 5-6 tuổi trẻ sẽ bắt đầu thay những chiếc răng đầu tiên theo và điều đó là hoàn toàn bình thường. Vậy quy trình thay răng của trẻ như thế nào? Cùng theo dõi ở bài viết dưới đây nhé!

Kiểu chỉnh nha nào được mọi người ưa chuộng nhất?

Sự xinh đẹp và cuốn hút của bạn được quyết định không những bởi ánh mắt mà còn phụ thuộc cả nụ cười. Bởi thế, sự quan tâm của khách hàng đến những khuyết điểm trên răng của họ ngày càng tăng cao. Chỉnh nha hiện là giải pháp rất được lòng hầu hết tất cả khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Vậy bạn có biết, hiện nay có bao nhiêu kiểu chỉnh nha và những loại này chỉnh được các khuyết điểm như thế nào chưa? Trước khi thực hiện chỉnh nha, khách hàng nên tìm hiểu kiểu nào sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho trường hợp của mình.

Có nên bôi Vecni Flour phòng ngừa sâu răng cho trẻ?

Các bậc phụ huynh chắc hẳn không mấy xa lạ với cụm từ “thuốc chống sâu răng”. Thực ra tên gọi khoa học của loại thuốc này chính là Vecni Flour. Bài viết dưới đây Nha Khoa Lovely sẽ chia sẽ cho Quý phụ huynh một vài thông tin về Vecni Flour để quý phụ huynh tìm hiểu thêm nhé!

Điều trị hiệu quả với Hệ thống Chỉnh nha Cơ chức năng Myobrace

Hệ thống Myobrace đáp ứng nhu cầu chỉnh nha dựa trên nền tảng cơ học và sinh học, điều trị tiền chỉnh nha cơ chức năng.

BÍ KÍP CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG CHO TEAM NIỀNG RĂNG

Ở thời điểm niềng răng, răng nướu của mọi người thường rất nhạy cảm và khó vệ sinh nên cần được chăm sóc đặc biệt. Bài viết này Nha Khoa Lovely sẽ chia sẻ cho mọi người một vài bí kíp giữ răng chắc khỏe trong quá trình niềng răng nhé!

Những hiểu lầm về chỉnh nha cơ chức năng và sự thật

Rất nhiều người nhầm tưởng rằng chỉnh nha không thể thực hiện trừ phi răng vĩnh viễn mọc hoàn thiện. Tuy nhiên, với mục tiêu giúp bé đạt được nụ cười đẹp trong tương lai, Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ khuyến cáo trẻ em cần được kiểm tra chỉnh nha lần đầu khi còn nhỏ. Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng - Phương pháp chỉnh nha không niềng cho trẻ nhỏ.

Quy trình chỉnh nha tại Nha Khoa Lovely

Người ta hay nói, chỉnh nha như một màn lột xác ngoạn mục. Bạn có tin không? Răng hô, móm ngược, khấp khểnh, răng thưa ảnh hưởng không nhỏ đến sự hài hòa, cấu trúc xương và kết cấu khuôn mặt. Khi mà hình thái của răng được đưa về đúng vị trí của nó thì khuôn mặt chúng mình cũng được cải thiện rất nhiều và trở nên xinh đẹp hơn. 

Quy trình chỉnh nha cơ chức năng tại Nha Khoa Lovely

Các bậc phụ huynh lo lắng về vấn đề răng miệng của con em mình không hoàn chỉnh, lo lắng các bé sẽ tự ti đối với bạn bè, ngại giao tiếp và muốn can thiệp từ khi còn nhỏ đã có phương pháp chỉnh nha cơ chức năng.

ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN CHO TRẺ

Việc niềng răng đang ngày càng trở nên phổ biến trong việc chăm sóc răng miệng, đặc biệt là ở trẻ em. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho sức khỏe của trẻ, việc tìm kiếm địa chỉ niềng răng uy tín là điều cực kỳ quan trọng. Vậy, bạn đã biết cách tìm kiếm địa chỉ niềng răng uy tín cho trẻ của mình chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!