Câu chuyện nha sĩ: " Làm sao khắc phục tình trạng rối loạn hơi thở, lưng gù, răng chen chúc ở trẻ "

Trẻ lưng gù, rối loạn hơi thở, răng chen chúc, thở miệng vì sao?

Nửa năm trước, tôi có nhận một trường hợp bệnh nhân. Con của chị ấy tuổi còn bé nhưng dạo gần đây lưng của bé trở nên rất gù, răng mọc chen chúc nhau và tiếng thở khi ngủ không bình thường. Tôi hỏi thăm thêm bé có hay mút ngón tay hay là ngậm bình sữa thường xuyên không? Thì chị ấy bảo là có. Chị nói thêm: "Bé từ nhỏ đã quen ngậm bình sữa khi ngủ, nếu không bé sẽ quấy khóc không chịu ngủ”. Từ đây, tôi đã biết rõ được nguyên nhân và xác định chắc chắn con của chị cần phải điều trị cơ chức năng để kịp thời can thiệp loại bỏ các thói quen xấu đó và điều chỉnh xương, răng phát triển đúng cách. Nếu để tình trạng diễn biến lâu, cơ mặt và răng của bé sẽ phát triển lệch lạc, sẽ trở nên hô hoặc móm, răng mọc loạn xạ sẽ tạo các khe hở, tạo điều kiện cho thức ăn mắc vào, khó loại bỏ và gây sâu răng.

Tôi giải thích cho chị vì sao cần phải can thiệp loại bỏ các thói quen không tốt đó. Thói quen bú bình khi ngủ ngoài ảnh hưởng đến vị trí đặt lưỡi sai mà còn gián tiếp gây sâu răng, thời gian ngủ của bé được chia ra làm nhiều giấc trong ngày và mỗi lần ngủ đều kèm theo bình sữa. khi đó, sữa sẽ ứ đọng trong men răng mà không được rửa trôi bằng nước sẽ tạo mảng bám, gây sâu răng. Tôi khuyên chị nên cố gắng tập cho bé thay đổi các thói quen xấu đó đi vì ngoài gây sâu răng, việc thở miệng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp của bé vì khi thở bằng miệng, không khí sẽ trực tiếp được đưa vào cơ thể mà không qua hệ thống lọc như mũi. Mũi hỗ trợ rất nhiều trong việc cản các bụi bẩn bằng những sợi lông trong cánh mũi, giúp không khí được đưa vào cơ thể trong lành hơn. Thói quen thở bằng miệng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng hô ở trẻ. 

Thật may mắn, nha khoa Lovely là một trong những nha khoa tiên phong điều trị phương pháp chỉnh nha trẻ em không niềng. Phương pháp CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG

Nha khoa Lovely kết hợp việc đeo khí cụ và tập cơ để hạn chế vấn đề tái lại các thói quen của bé. Ở một vài nha khoa khác, họ chỉ cho bé đeo khí cụ mà không kết hợp tập cơ, một thời gian sau khi không đeo khí cụ, các thói quen xấu đó lại quay trở lại ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến sức khỏe của bé. 

 

Chỉnh nha cơ chức năng tại Nha khoa Lovely

Trước và sau khi tập chỉnh nha cơ chức năng

Sau khi được các bác sĩ và nhân viên lễ tân đã ân cần hướng dẫn, tư vấn về liệu trình và chi phí phù hợp, chị đã rất hài lòng và đăng ký ngay cho bé. Quá trình điều trị diễn ra vô cùng nhanh chóng và thuận lợi vì đó là giai đoạn bé đang nghỉ hè. Điểm mấu chốt dẫn đến sự thành công của liệu trình là bé rất ngoan và rất hợp tác với các bác sĩ tại phòng khám nha khoa Lovely.

Chỉnh nha cơ chức năng là liệu pháp thay đổi các thói quen xấu ngay khi còn nhỏ nên rất cần sự hợp tác và tuân thủ các dặn dò của bác sĩ để liệu trình diễn ra ngắn hơn. Đối với phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, thời gian liệu trình không giống nhau trên mỗi đối tượng nhưng tóm lại chỉ chung một mục đích là hướng dẫn để răng mọc đúng nơi và lưỡi đặt đúng vị trí. Hơn thế nữa, CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG còn hỗ trợ điều chỉnh xương, như hình ở trên trước liệu trình lưng bé bị gù. Chỉ một thời gian ngắn sau, lưng bé đã thẳng hơn mà không cần dụng cụ hỗ trợ nào để hạn chế hình thể răng vĩnh viễn không đẹp, hô, móm, lệch tốn nhiều thời gian và chi phí cho vấn đề chỉnh nha sau này. 

Nha khoa Lovely tự hào đã thành công chữa trị dứt điểm các vấn đề răng miệng của bé và một trong số ít các nha khoa có dịch vụ chỉnh nha cơ chức năng - chỉnh nha không niềng cho trẻ với chi phí thấp và thời gian điều trị ngắn. Kỳ nghỉ hè là thời gian vô cùng hợp lý và thuận lợi cho bé thay đổi diện mạo trước khi bước vào năm học mới. Nha khoa Lovely còn là địa điểm các diễn viên, ca sĩ, đạo diễn, MC như cô Kim Xuân, ca sĩ Hòa Minzy, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng,.. tin tưởng gửi gắm sức đẹp, cùng nha khoa Lovely nâng tầm nhan sắc và tự tin hơn.

Có thể bạn sẽ quan tâm

Bác sĩ Thu Dễ cùng “Diễn đàn Doanh nghiệp quốc tế về đầu tư, thương mại và du lịch 2022” tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng

Vào ngày 22.09.2022 tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng toà F, bác sĩ Thu Dễ - giám đốc phòng khám Nha Khoa Lovely cũng là một thành viên vô cùng ưu tú thuộc CLB Wlin Charming vinh dự nhận được lời mời tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp quốc tế về đầu tư, thương mại và du lịch 2022 (International business forum on Investment, Trade and Tourism 2022 - IBF 2022)

Giải pháp nào cho người mất răng?

Mất răng có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào. Tuy nhiên, độ tuổi trung niên và cao tuổi là đối tượng dễ bị mất răng nhất. Vậy nguyên nhân do đâu? Hãy cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Vì sao không nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ?

Thời gian gần đây, các thông tin về hàm tiền chỉnh hay còn gọi là khí cụ chỉnh nha cơ chức năng dần được mọi người biết đến và đón nhận, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ đang trong độ tuổi phát triển. Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu có nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ không nhé!

Niềng răng mất bao lâu

Niềng răng mất bao lâu là một câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm hiện nay bởi nhu cầu niềng răng hiện nay của các bạn trẻ khá lớn. Niềng răng không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ hàm răng mà còn giúp cải thiện khớp cắn, giúp khớp cắn chuẩn hạn chế các bệnh về răng miệng cũng như khớp thái dương hàm.

HÈ SẢNG KHOÁI - CHƠI THẢ GA - LÀM VIỆC HIỆU QUẢ CÙNG NHA KHOA LOVELY

Ngày 14/8/2022 vừa qua, toàn thể phòng khám Nha khoa Lovely đã có một chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm đến thành phố biển xinh đẹp vũng tàu. Sau 2 năm khó khăn chống chọi với dịch covid, đây là chuyến đi gắn kết mọi người đến gần nhau hơn sau những ngày dài tất bật với công việc, gia đình và con cái. Các anh/ chị em trong phòng khám gắn kết với nhau như một gia đình - cùng ăn, cùng ngủ, cùng chơi vô cùng ấm áp đúng như tên gọi của Nha khoa Lovely - nha khoa của tình thân, yêu thương và tận tụy

Trám răng thẩm mỹ - giải pháp phục hình răng nhanh chóng

Trám răng hay hàn răng là một kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu nhân tạo để bổ sung vào phần mô răng bị thiếu. Phương pháp này có thể mang lại hiệu quả cả về tính thẩm mỹ lẫn cải thiện chức năng nhai.

Nha khoa tổng quát

Khám răng định kỳ là phương pháp phòng ngừa các bệnh về răng miệng một cách hiệu quả và thật sự cần thiết. Nha Khoa Lovely chúng tôi cung cấp dịch vụ khám và tư vấn sức khỏe răng miệng MIỄN PHÍ cho tất cả mọi người

NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỜI GIAN NIỀNG RĂNG CỦA BẠN

Chắc hẳn thời gian niềng răng là vấn đề được rất nhiều bạn đang có ý định niềng răng quan tâm. Vậy thời gian niềng răng là bao lâu? Yếu tố nào quyết định đến thời gian niềng răng? Hãy cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Quy trình chỉnh nha cơ chức năng tại Nha Khoa Lovely

Các bậc phụ huynh lo lắng về vấn đề răng miệng của con em mình không hoàn chỉnh, lo lắng các bé sẽ tự ti đối với bạn bè, ngại giao tiếp và muốn can thiệp từ khi còn nhỏ đã có phương pháp chỉnh nha cơ chức năng.

Quy trình bọc răng sứ tại Nha khoa Lovely

Bọc răng sứ thẩm mỹ là giải pháp phục hình răng được áp dụng rộng rãi và nhiều người ưu tiên chọn lựa. Đây là thủ thuật “thay áo mới cho răng”, giúp hàm răng đều đặn, trắng sáng để bạn luôn tự tin với nụ cười rạng rỡ.