Có nên bôi Vecni Flour phòng ngừa sâu răng cho trẻ?

Các bậc phụ huynh chắc hẳn không mấy xa lạ với cụm từ “thuốc chống sâu răng”. Thực ra tên gọi khoa học của loại thuốc này chính là Vecni Flour. Bài viết dưới đây Nha Khoa Lovely sẽ chia sẽ cho Quý phụ huynh một vài thông tin về Vecni Flour để quý phụ huynh tìm hiểu thêm nhé!

>>> Có cần thiết phải cạo vôi răng cho trẻ?

Vecni Flour là gì, tác dụng như thế nào?

Vecni flour (hay Flour Varnish) là những sản phẩm có thành phần 5% NaF dùng để hỗ trợ cung cấp flour tại chỗ cho răng bằng cách bôi trực tiếp trên bề mặt răng. Vecni flour dùng cho trẻ nhỏ đã có răng sữa giúp phòng ngừa sâu răng và làm chậm tiến trình sâu răng, đặc biệt ở những trẻ có nguy cơ cao bị sâu răng.
Tác dụng của vecni flour trong việc phòng ngừa sâu răng

  • Vecni được bôi trên bề mặt răng, cứng lại như một lớp “sơn mài” trên bề mặt, từ đây flour sẽ được phóng thích và hấp thụ vào cấu trúc răng.
  • Bề mặt răng khô ráo sẽ giúp flour được hấp thu nhanh và hiệu quả hơn. Đồng thời flour hoạt động như yếu tố xúc tác quá trình hấp thu flour từ thức ăn nước uống.
  • Vecni flour hỗ trợ cung cấp flour cho răng, tạo thành lớp màng bảo vệ trên bề mặt răng đã được quét vecni, có thể áp dụng cho cả những răng đã được trám nhằm hỗ trợ ngăn ngừa sâu răng tái phát.
 

Vecni Flour

Sử dụng Vecni Flour có an toàn? Có nên bôi Vecni Flour cho trẻ?

Trên thực tế, việc tiếp xúc và sử dụng flour nói chung đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển và hình thành răng khỏe mạnh ở lứa tuổi từ 6 tháng đến 16 tuổi. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để răng hình thành và hoàn thiện răng vĩnh viễn.

Nên bố mẹ có thể yên tâm vì Thuốc bôi răng Vecni Fluor có lợi và an toàn cho tất cả trẻ nhỏ, bởi nó giúp che chắn bảo vệ các răng non khỏi sự axit hóa lớp men răng, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công phá hủy men răng gây sâu răng. Chỉ với một lượng nhỏ được sử dụng, và hầu như không có bất kỳ chất florua nào được nuốt vào vì lớp vecni này sẽ nhanh chóng bám vào răng và cứng lại.

Vecni fluor là thuốc chống sâu răng hoàn toàn an toàn đối với trẻ nhỏ đã được chứng nhận bởi Viện hàn lâm khoa học Nhi khoa Hoa Kỳ và Hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ. Sản phẩm sử dụng cho trẻ em từ 6-16 tuổi trong việc phòng chống, điều trị sâu răng nên cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn phòng ngừa sâu răng bằng Vecni fluor cho con mình. Để yên tâm hơn, quý phụ huynh có thể tham khảo trực tiếp ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Tuy nhiên, để sử dụng Vecni Flour an toàn nên chú ý không bôi Vecni Flour cho trẻ khi gặp các trường hợp như khi đang có vết loét trượt niêm mạc, hoặc có tiền sử dị ứng với  colophony (Rosin hay nhựa thông – thường có trong thành phần của mỹ phẩm, chất kết dính, thuốc hoặc kẹo cao su) và không sử dụng Vecni Flour liên tục dưới 3 tháng 1 lần

Bôi Vecni Flour cho trẻ

Bôi Vecni Flour cho bé ở đâu?

Nha khoa Lovely là một địa điểm chăm sóc răng miệng tin cậy cho các bậc phụ huynh và trẻ nhỏ. Khi quý phụ huynh sử dụng dịch vụ bôi Vecni Flour hoặc mua về nhà sử dụng đều được các bác sĩ tư vấn tận tình hướng dẫn cách sử dụng và thao tác sao cho an toàn kèm theo đó những lưu ý bổ ích được đưa ra từ chuyên khoa của Nha Khoa Lovely. Vì thế, quý phụ huynh không cần phải lo lắng về cách sử dụng và chăm sóc sau khi bôi thuốc.

Chăm sóc răng miệng cho bé tại Nha Khoa Lovely

Hy vọng những kiến thức nha khoa bổ ích trên có thể giúp các bé có được một hàm răng chắc khỏe, rạng rỡ. Nếu các mẹ có bất kỳ câu hỏi nào dành cho Nha Khoa Lovely vui lòng liên hệ đến số HOTLINE 0901.414.559 hoặc FANPAGE Nha Khoa Lovely để được các chuyên viên tư vấn hỗ trợ giải đáp nhé!

Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

CÓ NÊN TỰ Ý NHỔ RĂNG SỮA CHO BÉ TẠI NHÀ?

Thay răng sữa được xem là cột mốc quan trọng của trẻ nhỏ, ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành và vẻ đẹp của hàm răng vĩnh viễn. Thế nhưng, liệu bạn đã biết rõ về độ tuổi thay răng ở trẻ em? Có nên tự ý nhổ răng sữa tại nhà cho trẻ và một vài mẹo chăm sóc trẻ trong độ tuổi thay răng. Tham khảo ngay những thông tin được tổng hợp trong bài viết dưới đây của Nha Khoa Lovely để được giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề thay răng sữa ở trẻ nhé!

Có cần thiết cạo vôi răng cho trẻ?

Vệ sinh răng miệng định kỳ không chỉ có tác dụng tốt đối với người lớn mà trẻ em cũng thế. Cạo vôi răng giúp làm sạch các mảng bám cứng đầu trên răng hoặc những nơi mà bàn chải không thể chạm tới. Vậy cụ thể những lợi ích khi cạo vôi răng cho trẻ là gì?

TRẺ THAY RĂNG SỮA CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Thay răng sữa được xem là cột mốc quan trọng của trẻ nhỏ, ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành và vẻ đẹp của hàm răng vĩnh viễn. Để con có hàm răng vĩnh viễn đều đẹp, cha mẹ nên quan sát và cho trẻ khám răng định kỳ tại nha sĩ nhé! Bài viết này Nha Khoa Lovely sẽ chia sẻ một vài lưu ý cho phụ huynh trong thời kỳ trẻ thay răng nhé!

Trẻ nhỏ không cần chỉnh nha sớm - Đúng hay sai?

Chỉnh nha là phương pháp cải thiện tình trạng răng khuyết điểm mang lại một hàm răng hoàn hảo, xinh đẹp, thu hút mọi ánh nhìn. Chỉnh nha càng sớm, càng mang lại hiệu quả cao cho bệnh nhân. Vậy những trường hợp nào cần chỉnh nha, chỉnh nha giai đoạn nào là hợp lý nhất và lợi ích của chỉnh nha sớm là gì?

TRẺ SÚN RĂNG DO ĐÂU?

Trẻ sún răng không nên xem nhẹ vì chúng sẽ đem lại nhiều hệ lụy như răng bị mòn, mất thẩm mỹ, khiến bé nói ngọng, khó ăn nhai... Vì vậy, cha mẹ cần nắm được cách phòng ngừa, tập trung điều trị cho trẻ khi bé bị sún răng. Vậy sún răng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị sún răng như thế nào cho hiệu quả? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Quá trình mọc răng sữa ở trẻ

Các mẹ bỉm sữa hẳn vẫn luôn băn khoăn về quá trình mọc răng của con trẻ, con mình lúc nào sẽ bắt đầu mọc chiếc răng đầu tiên, rồi thời gian mọc những chiếc răng khác là khi nào... cùng nhiều câu hỏi khác về quá trình mọc răng. Qua bài viết này, Nha khoa Lovely hy vọng sẽ mang đến các mẹ bỉm sữa câu trả lời thật cô đọng và đầy đủ nhé.

QUY TRÌNH THAY RĂNG Ở TRẺ

Chắc hẳn các bậc cha mẹ có con lần đầu tiên khi con bị rụng những chiếc răng đầu tiền sẽ rất hoang mang và lo lắng. Đến một độ tuổi nhất định từ 5-6 tuổi trẻ sẽ bắt đầu thay những chiếc răng đầu tiên theo và điều đó là hoàn toàn bình thường. Vậy quy trình thay răng của trẻ như thế nào? Cùng theo dõi ở bài viết dưới đây nhé!

RĂNG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VÓC DÁNG CỦA TRẺ

Nhiều phụ huynh bất chợt nhận thấy sao dáng đứng con mình không đẹp, lưng tôm, vai lệch. Thường trong những trường hợp đó, cha mẹ thường nghĩ do con đeo cặp một bên vai hoặc không thẳng lưng khi học bài. Những thói quen xấu đấy rất đúng với nguyên nhân gây con bị lưng gù và vai lệch. Tuy nhiên, còn một thói quen xấu của con mà chính con và cha mẹ cũng khó ngờ tới chính là thói quen xấu về răng miệng. Sự cân bằng giữa lực môi, má, lưỡi thường đưa đến tương quan bình thường (không hô, không móm) của hàm trên và hàm dưới. Các thói quen xấu như mút ngón tay, đẩy lưỡi, thở miệng… dẫn đến sự mất cân bằng, từ đó hình thành các sai lệch răng, hàm thậm chí là vóc dáng, hình thể.

RĂNG TRẺ MỌC LỘN XỘN DO ĐÂU?

Răng mọc lệch ở trẻ là một tình trạng khá phổ biến, được nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Những chiếc răng mọc lệch không chỉ gây ra vấn đề về thẩm mỹ mà còn về sức khỏe hoặc giọng nói của trẻ. Vậy đâu là nguyên nhân răng trẻ mọc lệch, các vấn đề sức khỏe mà chúng gây ra và cách khắc phục? Cũng tìm hiểu thêm ở bài viết dưới đây nhé!

Chỉnh nha cơ chức năng có thật sự thần kỳ như lời đồn?

Cơ chức năng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn,cải thiện rất nhiều về sức khỏe và thẩm mỹ. Ngoài việc điều chỉnh sự sai lệch về răng, cơ chức năng còn giúp cải thiện khung xương mặt, giúp mặt thon gọn, nâng cao mũi, cải thiện phát âm,...