Lợi ích của việc chỉnh nha cơ chức năng sớm cho trẻ

20/07/2022
0

 Người Việt ta thường có câu “Cái răng cái tóc là góc con người” điều đó hoàn toàn đúng, bởi khi bạn sở hữu một hàm răng đẹp và trắng sáng bạn sẽ trở nên tự tin hơn rất nhiều khi giao tiếp với mọi người. Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật thì việc sở hữu một hàm răng đẹp đã không còn là vấn đề quá khó khăn bởi bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp khác nhau sao cho thích hợp nhất với bản thân. Đặc biệt đối với trẻ em thì việc điều trị chỉnh nha sớm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nên hàm răng đẹp.

Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu một số lợi ích của việc chỉnh nha sớm cho trẻ nhé!

>>> Chỉnh nha cơ chức năng là gì?

Loại bỏ các thói quen xấu ở trẻ
 

Hầu hết tình trạng răng mọc lệch lạc ở trẻ là do các thói quen xấu như thở miệng, mút tay, đặt lưỡi sai, nuốt sai,... Việc chỉnh nha cơ chức năng kết hợp giúp việc đeo khí cụ và các buổi tập cơ, giúp bé loại bỏ các thói quen xấu gây răng lệch lạc hoặc hô, móm,...

Răng mọc lệch lạcRăng mọc lệch lạc

Phòng ngừa tình trạng sai lệch răng
 

Trẻ càng nhỏ tuổi thì việc điều chỉnh răng của bé sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đồng thời việc chỉnh nha sớm sẽ giảm cảm giác đau đớn hơn cho bé khi thực hiện điều trị và chi phí cũng rẻ hơn. Độ tuổi nhỏ xương hàm của trẻ đang trong giai đoạn phát triển. Việc chỉnh nha sớm cho trẻ giúp điều trị lệch lạc răng ở trẻ và chỉnh xương hàm, xương cột sống về đúng vị trí, không còn bị gù về phía trước hoặc ngả ra phía sau.

Đem lại hiệu quả thẩm mỹ

 

Ngày nay, không chỉ người lớn mới quan tâm chăm sóc sắc đẹp mà các bạn nhỏ cũng rất để tâm đến vấn đề này. Nụ cười rạng rỡ và hàm răng đều đẹp cũng giúp bé tự tin hơn trong giao tiếp và kết bạn

Khắc phục tình trạng răng sữa mọc lộn xộn

 

  • Không nên xem thường tình trạng răng sữa mọc lộn xộn. Vấn đề răng sữa mọc lộn xộn cũng làm cho bé gặp trở ngại trong phát âm, ăn nhai và hệ tiêu hóa của trẻ. Hơn thế nữa, răng trẻ mọc không đều dễ dẫn đến tình trạng sâu răng do khó vệ sinh. 

  • Đơn giản hóa quá trình niềng răng sau này (nếu có).
  • Chỉnh nha ngay thuở bé điều chỉnh được vấn đề lệch lạc nhẹ ngay từ đầu. Đưa đến các kết quả tốt hơn về sau.
 

Chỉnh nha sớm giúp các bé tự tin thể hiện cá tính

Chỉnh nha sớm giúp các bé tự tin thể hiện cá tính

Mỗi trường hợp, mỗi độ tuổi đều có liệu pháp điều trị riêng biệt. Ông bà ta có câu “cái răng cái tóc là gốc con người”, chỉ một khuyết điểm nhỏ trên răng cũng gây mất tự tin và làm giảm chất lượng sống của họ. Vậy nên, chúng ta nên chú ý hơn về hàm răng cũng như nụ cười của mình, chăm sóc chúng, nâng niu chúng. 

Nha khoa Lovely là một trong số ít những nha khoa điều trị chỉnh nha cơ chức năng sớm cho trẻ với công nghệ Nhật Bản. Chúng tôi luôn mong muốn sẽ đem lại những điều tốt nhất cho thế hệ tương lai của đất nước và đã góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để điều trị rất nhiều ca chỉnh nha cơ chức năng giúp cho các bé có thể tự tin hơn trong cuộc sống.Nếu con của mình đang gặp các vấn đề về răng lệch lạc, Ba mẹ hãy cho con đến nha khoa thăm khám để kịp thời phát hiện những vấn đề tiềm ẩn hoặc các mầm bệnh đang trong giai đoạn đầu khó phát hiện để can thiệp chữa trị sớm nhất!


 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Những hiểu lầm về chỉnh nha cơ chức năng và sự thật

Rất nhiều người nhầm tưởng rằng chỉnh nha không thể thực hiện trừ phi răng vĩnh viễn mọc hoàn thiện. Tuy nhiên, với mục tiêu giúp bé đạt được nụ cười đẹp trong tương lai, Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ khuyến cáo trẻ em cần được kiểm tra chỉnh nha lần đầu khi còn nhỏ. Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng - Phương pháp chỉnh nha không niềng cho trẻ nhỏ.

NHỮNG LƯU Ý KHI NIỀNG RĂNG INVISALIGN

Niềng răng invisalign là phương pháp niềng răng tiên tiến nhất hiện nay. Nó khắc phục được nhược điểm của các phương pháp niềng răng truyền thống, đem lại sự tiện lợi cho người niềng răng. Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu một vài lưu ý khi niềng răng invisalign nhé!

NIỀNG RĂNG INVISALIGN LÀ GÌ?

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về phương pháp niềng răng invisalign những vẫn chưa hiểu nó là gì? Cơ chế hoạt động ra sao? Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Có nên tẩy trắng sau khi niềng răng không?

Kết thúc một quá trình niềng răng dài đằng đẵng thì khoảnh khắc tháo bỏ chiếc khung sắc đó khiến bạn rất hào hứng. Nhưng một vấn đề mới lại ập đến chính là răng bị vàng, những chỗ có mắc cái lại sẫm màu hơn. Điều này khiến bạn rất băn khoăn. Tại bài viết này, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp giúp bạn nguyên nhân và giải pháp cho các thắc mắc, để bạn an tâm hơn khi thực hiện quá trình niềng răng.

CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG CHO TRẺ Ở ĐÂU?

Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, một trong những cách chỉnh răng thẩm mỹ an toàn, hiệu quả dành cho trẻ từ 5-12 tuổi!

Chỉnh nha cơ chức năng có thật sự thần kỳ như lời đồn?

Cơ chức năng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn,cải thiện rất nhiều về sức khỏe và thẩm mỹ. Ngoài việc điều chỉnh sự sai lệch về răng, cơ chức năng còn giúp cải thiện khung xương mặt, giúp mặt thon gọn, nâng cao mũi, cải thiện phát âm,...

Buổi chia sẻ: " Lợi ích của việc chỉnh nha sớm cho trẻ nhỏ "

Ngày 19/7/2022, lúc 6g45 diễn ra cuộc họp định kỳ của các thành viên trong tổ chức BNI bao gồm các doanh nhân, CEO, Founder từ nhiều doanh nghiệp quy tụ tại Liberty Central thành phố Hồ Chí Minh để chia sẻ, học hỏi, phát triển bản thân và doanh nghiệp với tinh thần cởi mở, thân thiện, chân thành.

Bé không chịu đeo khí cụ - Phải làm sao đây bác sĩ

Làm sao khi bé không chịu đeo khí cụ là câu hỏi mà các bác sĩ tại nha khoa Lovely thường được nghe từ các bậc phụ huynh có con nhỏ độ tuổi nhỏ đang thực hiện chỉnh nha cơ chức năng tại nha khoa. Đây là một số biện pháp mà chúng tôi hay sử dụng để phụ huynh về tập cho bé làm quen với khí cụ và hợp tác khi đến nha khoa..

Chỉnh nha cơ chức năng, phương pháp chỉnh nha an toàn và hiệu quả nhất cho trẻ em

Chỉnh nha Cơ chức năng (chỉnh nha tháo lắp) là sự phối hợp giữa điều chỉnh thói quen, nới rộng hàm, chỉnh răng thẳng hàng tích hợp trong cùng một liệu trình bằng cách sử dụng các loại khí cụ như: Myobrace, Trainer T4A, Clear Aligner,… để điều trị.

Trẻ nhỏ không cần chỉnh nha sớm - Đúng hay sai?

Chỉnh nha là phương pháp cải thiện tình trạng răng khuyết điểm mang lại một hàm răng hoàn hảo, xinh đẹp, thu hút mọi ánh nhìn. Chỉnh nha càng sớm, càng mang lại hiệu quả cao cho bệnh nhân. Vậy những trường hợp nào cần chỉnh nha, chỉnh nha giai đoạn nào là hợp lý nhất và lợi ích của chỉnh nha sớm là gì?