Vì sao không nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ?

Tùy ý sử dụng hàm chỉnh nha cho trẻ - Nên hay không?
 

Thời gian gần đây, các thông tin về hàm tiền chỉnh hay còn gọi là khí cụ chỉnh nha cơ chức năng dần được mọi người biết đến và đón nhận, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ đang trong độ tuổi phát triển. 

Cha mẹ luôn mong muốn những điều tốt nhất cho con. Nên ngay từ khi còn nhỏ, sức khỏe, tâm lý và diện mạo của trẻ được các bậc phụ huynh hết sức quan tâm. Bởi vì họ nghĩ rằng, giai đoạn đang phát triển sẽ đặt nền móng cho sức khỏe, tâm lý, diện mạo của con mai sau.
Nắm bắt được tâm lý đó của phụ huynh. Hàng nghìn doanh nghiệp tư nhân, không được cấp phép kinh doanh và không có kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha - nha khoa ngang nhiên quảng cáo, buôn bán các khi cụ chỉnh nha Cơ Chức Năng tràn lan trên thị trường.
Với những lời quảng cáo ngon ngọt và mức giá chỉ dao động vài chục nghìn. Các bậc phụ huynh dễ dàng mắc bẫy của những đối tượng buôn bán hàng kém chất lượng.

Mua nhầm hàng giảPhụ huynh có thể mua nhầm hàng giả nếu tự ý mua hàm chỉnh nha

>>> Tập cơ chức năng tác động đến vóc dáng của bé như thế nào?

Có nên tự ý mua khí cụ chỉnh nha cơ chức năng 
 

Trên thị trường hiện đang có rất nhiều các hãng khí cụ cho trẻ như Myobrace® / Trainer T4A, T4K / i-2/i-3 / Clear Aligner... và được chia làm 4 loại hàm tương ứng với 4 giai đoạn phát triển của trẻ. Trước khi sử dụng khí cụ chỉnh nha các bé cần phải được bác sĩ thăm khám và tư vấn loại khí cụ phù hợp với trẻ để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha cho trẻ mà không gây khó chịu trong quá trình mang. 

4 loại hàm theo từng giải đoạn phát triển của trẻ:
 
  • Hàm Juniors: Gồm 3 giai đoạn J1, J2. J3 với mục đích giúp bé loại bỏ các thói quen xấu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và vị trí mọc răng. Khuyên dùng từ 3- 6 tuổi.

  • Hàm Kids: Gồm 3 giai đoạn K1. K2. K3 có tác dụng điều chỉnh tình trạng khớp cắn và thói quen xấu. Với thiết kế tương tự như Junior nhưng kích thước sẽ lớn hơn và độ cứng sẽ cao hơn. Khuyên dùng ở độ tuổi từ 6 - 10 tuổi.
  • Hàm Teens: Gồm có 4 giai đoạn T1, T2, T3 , t4 với mục đích giúp răng đều, đẹp và thẳng hàng. Khuyên dùng ở độ tuổi 6 - 10 tuổi và răng đã mọc vĩnh viễn.
  • Hàm Adults: Gồm 3 giai đoạn A1, A2. A3. Loại hàm này có kích thước lớn, phù hợp với bộ hàm đã phát triển hoàn thiện, ngăn ngừa được tình trạng chạy răng và có thể kết hợp với khí cụ chỉnh nha khác.
 

Thông qua những thông tin trên, bạn có thể thấy rằng, mỗi loại khí cụ đều có tác dụng riêng, kích thước khác nhau, độ cứng khác nhau và độ tuổi ứng dụng khác nhau. Những thông tin đối tượng sử dụng và công dụng của từng loại khí cụ như trên chỉ là khách quan, các bé cần được các bác sĩ chuyên môn đánh giá và xem xét kỹ lưỡng mới quyết định được tình trạng bé thích hợp với loại hàm chỉnh nha nào và thuộc giai đoạn nào của các loại hàm chỉnh nha đó. 

Khí cụ chỉnh nhaKhí cụ chỉnh nha

Vì sao không được tự ý mua hàm chỉnh nha?

 

  • Thứ nhất: Trẻ và phụ huynh sẽ được hướng dẫn cụ thể cách đeo hàm chỉnh nha đúng. Chứ không phải thông qua hình ảnh hoặc video hướng dẫn như cách mà những đối tượng bán hàng không được cấp phép đang làm.

  • Thứ hai: Được hướng dẫn vệ sinh khí cụ đúng cách, không làm ảnh hưởng đến chất lượng của khí cụ.
  • Thứ ba: Cần được bác sĩ tư vấn sử dụng khí cụ phù hợp.
  • Thứ tư: Ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
  • Thứ năm: Không trị được dứt điểm mà còn trầm trọng hơn.
 

Trước những lời quảng cáo ngọt ngào từ những đối tượng bán hàng. Phụ huynh cần minh mẫn hơn, sáng suốt hơn. Không nên mạo hiểm sức khỏe con cái vì tiết kiệm chi phí. Liên hệ đến Nha khoa Lovely để được khám và tư vấn miễn phí.


 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Chỉnh nha cơ chức năng, phương pháp chỉnh nha an toàn và hiệu quả nhất cho trẻ em

Chỉnh nha Cơ chức năng (chỉnh nha tháo lắp) là sự phối hợp giữa điều chỉnh thói quen, nới rộng hàm, chỉnh răng thẳng hàng tích hợp trong cùng một liệu trình bằng cách sử dụng các loại khí cụ như: Myobrace, Trainer T4A, Clear Aligner,… để điều trị.

Các loại răng sứ trên thị trường

Bạn đã nghe rất nhiều về răng sứ trên các quảng cáo facebook, google nhưng bạn có thật sự biết răng sứ được chia ra bao nhiêu loại không? Bài viết này nha khoa lovely sẽ chia sẻ cho bạn các loại sứ trên thị trường hiện nay nhé!

Có cần thiết cạo vôi răng cho trẻ?

Vệ sinh răng miệng định kỳ không chỉ có tác dụng tốt đối với người lớn mà trẻ em cũng thế. Cạo vôi răng giúp làm sạch các mảng bám cứng đầu trên răng hoặc những nơi mà bàn chải không thể chạm tới. Vậy cụ thể những lợi ích khi cạo vôi răng cho trẻ là gì?

Chuyên đề chăm sóc răng miệng: bác sĩ Nguyễn Thị Dễ cùng trường đại học Tôn Đức Thắng

Chiều ngày 31/5/2022, bác sĩ Nguyễn Thị Dễ cùng với các Thầy Cô giảng viên và đại diện các bạn sinh viên trường đại học Tôn Đức Thắng đã có buổi gặp nhau, trò chuyện trao đổi các vấn đề xoay quanh về vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Viêm khớp thái dương hàm và cách điều trị

Viêm khớp thái dương hàm (TMJ) là một bệnh phổ biến nhưng ít người quan tâm và điều trị. Bệnh có thể gặp phải ở bất kỳ lứa tuổi nào thậm chí là trẻ em. TMJ là tình trạng sụn khớp hàm bị phá hỏng, các phần mềm quanh khớp bị ảnh hưởng dẫn đến tình trạng đau nhức thái dương, khu vực tai, vai gáy,...

TRẺ NHỎ BỊ SÂU RĂNG - NÊN NHỔ HAY ĐIỀU TRỊ?

Sâu răng một căn bệnh răng miệng khá quen thuộc đối với nhiều bậc phụ huynh có con nhỏ. Sâu răng rất dễ dàng phát hiện và chữa trị nếu phụ huynh chịu khó quan sát, để ý để con em mình. Sâu răng ở trẻ nhỏ diễn biến với nhiều mức độ khác nhau nhưng chung quy vẫn quay về với một câu hỏi lớn “nên nhổ hay điều trị sâu răng trẻ em?” và nguyên nhân nào gây sâu răng ở trẻ? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

Lịch sử hình thành và phát triển của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng

Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu lịch sử hình thành của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng - phương pháp chỉnh nha không sử dụng mắc cài cho các bé từ 5-12 tuổi.

Vì sao nên sử dụng máy tăm nước?

Chắc hẳn có rất nhiều người đang tò mò không biết máy tăm nước là gì? Công dụng của nó ra sao? Bài viết này Nha Khoa Lovely sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về máy tăm nước cũng như những lợi ích mà nó mang lại nhé!

Quy trình chỉnh nha cơ chức năng tại Nha Khoa Lovely

Các bậc phụ huynh lo lắng về vấn đề răng miệng của con em mình không hoàn chỉnh, lo lắng các bé sẽ tự ti đối với bạn bè, ngại giao tiếp và muốn can thiệp từ khi còn nhỏ đã có phương pháp chỉnh nha cơ chức năng.

Lợi ích của việc chỉnh nha cơ chức năng sớm cho trẻ

Người Việt ta thường có câu “Cái răng cái tóc là góc con người” điều đó hoàn toàn đúng, bởi khi bạn sở hữu một hàm răng đẹp và trắng sáng bạn sẽ trở nên tự tin hơn rất nhiều khi giao tiếp với mọi người. Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật thì việc sở hữu một hàm răng đẹp đã không còn là vấn đề quá khó khăn bởi bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp khác nhau sao cho thích hợp nhất với bản thân. Đặc biệt đối với trẻ em thì việc điều trị chỉnh nha sớm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nên hàm răng đẹp.