Viêm nướu khi bọc sứ do đâu?

10/01/2023
0

 Bọc răng sứ là biện pháp phục hình răng tối ưu và nhanh chóng được nhiều người áp dụng. Vì độ phổ biến của phương pháp này trong nha khoa nên những vấn đề sức khỏe răng miệng sau khi bọc răng sứ cũng có nhiều trường hợp hi hữu xảy ra. Phổ biến nhất là sưng nướu, viêm lợi sau một khoảng thời gian thực hiện bọc răng sứ. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng đó và các biện pháp khắc phục? Cùng Nha Khoa Lovely giải đáp nhé!

>>> Loại răng sứ nào tốt nhất hiện nay

Nguyên nhân gây viêm lợi khi bọc răng sứ
  • Vệ sinh răng miệng kém

Vệ sinh răng miệng kém có thể khiến thức ăn, mảng bám, vi khuẩn gây ảnh hưởng đến chân răng bên trong và dẫn đến viêm nướu răng hoặc viêm chân răng. Thiếu vệ sinh răng miệng chiếm đến 80% các trường hợp viêm nướu sau khi bọc răng sứ.

  • Kỹ thuật bọc răng sứ kém

Nướu và răng có mối liên hệ chặt chẽ nhau ngăn ngừa vi khuẩn và thức ăn xâm nhập và gây tổn thương khu vực nướu. Nếu khi thực hiện bọc sứ sai kỹ thuật hoặc mài, đặt mão sứ quá sâu gây phá hủy hoặc tổn thương các mô sinh học, tạo điều kiện cho thức ăn, vi khuẩn tấn công các mô nha chu, dẫn đến viêm nướu. 

Viêm nướu

Tại sao nên chọn địa chỉ nha khoa uy tín để làm sứ?

Răng miệng là bộ phân vô cùng quan trọng trên cơ thể của chúng ta. Nó không chỉ có chức năng thẩm mỹ mà còn có chức năng ăn nhai để nuôi sống toàn bộ cơ thể. Có một hàm răng khỏe mạnh, ăn nhai tốt sẽ giúp bạn có được một sức khỏe tốt. 

Bạn có thể thấy, đa số nguyên nhân gây viêm nướu khi bọc sứ là do kỹ thuật thực hiện của bác sĩ cùng như chất lượng của răng sứ. Do đó, đừng ham tin vào những quảng cáo răng sứ rẻ thì bạn không biết đằng sau giá tiền rẻ đó là những điều tồi tệ gì có thể xảy ra như là chất lượng răng sứ kém, không rõ nguồn gốc hoặc bác sĩ không có chuyên môn không mang lại hiệu quả điều trị mà còn tiền mất tật mang ảnh hưởng sức khỏe và sắc đẹp của bạn.

Vì thế trước khi quyết định bọc sứ thẩm mỹ, bạn nên tìm hiểu kĩ càng tay nghề bác sĩ, nha khoa uy tín cũng như chất lượng của răng sứ để tránh những hậu quả đáng tiếc khó có thể khắc phục về sau.

Cảm nhận của khách hàng khi làm sứ tại Nha Khoa Lovely

Hãy là những người tiêu dùng thông mình đưa ra những lựa chọn sáng suốt để bảo vệ sức khỏe của mình bạn nhé!

Cách khắc phục viêm lợi sau bọc sứ

1. Điều trị không xâm lấn

Phương pháp này áp dụng khi viêm lợi không nghiêm trọng, Bác sĩ sẽ tư vấn điều trị nhẹ nhàng chăm sóc tại nhà cụ thể như:

  • Sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn, chẳng hạn như ibuprofen hoặc acetaminophen 

  • Súc miệng bằng nước muối: Người bệnh có thể trộn 1/2 thìa muối với nước ấm, dùng nước này ngậm và súc miệng trọng 30 giây. 
  • Sử dụng các loại thảo dược hỗ trợ giảm đau răng và chống viêm nướu, chẳng hạn như gừng, nghệ hoặc hoa cúc.
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm dính, cứng, ngọt để tránh kích ứng răng. Ngoài ra, thức ăn nóng và lạnh cũng có thể khiến các triệu chứng viêm nướu răng nghiêm trọng hơn. Do đó người bệnh nên sử dụng thức ăn ấm hoặc ở nhiệt độ phòng.
 

Súc miệng bằng nước muối

2. Điều trị xâm lấn

Phương pháp này dùng cho các trường hợp viêm nướu nặng, nghiêm trọng bắt buộc phải dùng các biện pháp xâm lấn điều trị tại phòng nha để chấm dứt tình trạng viêm nướu . Cụ thể như:

  • Cắt lợi: Thủ thuật này được đề nghị sử dụng cho các trường hợp viêm nướu răng kéo dài dẫn đến tình trạng tiêu xương ổ răng. Nha sĩ có thể làm sạch phần lợi bị viêm sau đó cắt bỏ một phần lợi. Mục đích của thủ thuật này là để lợi và mão răng sứ ít tiếp xúc nhất có thể, nhằm tránh các kích ứng liên quan.

  • Phẫu thuật ghép lợi: Trong các trường hợp viêm lợi sau khi bọc răng sứ nghiêm trọng, khiến khoảng sinh học bị phá vỡ, nha sĩ có thể phải phá bỏ răng sứ cũ, sau đó tiến hành tiểu phẫu di dời, tái sinh khoảng sinh học. Sau khi khoảng sinh học ổn định (thường là 20 – 30 ngày) người bệnh sẽ được đề nghị bọc lại răng sứ để bảo vệ răng.
 

Điều trị viêm nướu xâm lấn

Tại Nha Khoa Lovely, chúng tôi cam kết:

  • Sử dụng vật liệu sứ chất lượng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao.

  • Bảo hành từ 5 - 10 năm.
  • Sử dụng công nghệ SCAN răng để đảm bảo chính xác được tỷ lệ giữa răng thật và răng sứ để đội chế tác có thể thực hiện chính xác nhất.
  • Đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ trên 15 năm kinh nghiệm, tay nghề cao trong lĩnh vực nha khoa, phục hình răng thẩm mỹ cam kết mang lại quý khách trải nghiệm tốt nhất. 
 

Đội ngũ y bác sĩ tại Nha Khoa Lovely

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ và đặt hẹn vui lòng liên hệ đến HOTLINE hoặc nhắn tin FANPAGE Nha Khoa Lovely để được tư vấn nhé!

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

RĂNG BỊ BỂ LỚN CÓ NÊN BỌC SỨ?

Răng bị bể lớn thường xảy ra với rất nhiều nguyên nhân khác nhau như tai nạn, sâu răng, lớn tuổi,... ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe và thẩm mỹ của người vô tình bị mắc phải. Vậy bọc sứ có khắc phục được tình trạng này không? Có nên bọc sứ khi răng bị bể ½ răng hay không? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân tuột nướu răng

Tụt lợi gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho người bệnh như là bệnh răng miệng, hôi miệng, mất thẩm mỹ và hay chảy máu chân răng. Vậy lý do nào dẫn đến tụt lợi và điều trị tụt lợi khó hay dễ? Cùng Nha Khoa Lovely tham khảo bài viết bên dưới nhé!

CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG RĂNG THƯA

Một ngày nào đó, bạn chợt soi gương và thấy “Ôi chao! sao răng mình thưa thế này”. Trường hợp răng thưa ở mọi người không phải điều hiếm gặp và trong mắt nhiều người đây chỉ là vấn đề ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài chứ không phải là vấn đề đáng quan tâm. Nhưng bạn đã biết những tác hại của nó chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Các biện pháp khắc phục tình trạng chảy máu chân răng

Chảy máu chân răng là phần lợi xung quanh chân răng bị chảy máu. Đây chính là dấu hiệu báo động tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn đang có vấn đề. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục chảy máu chân răng như thế nào

Các vấn đề răng miệng thường gặp

Nhiều thống kê chỉ ra rằng, tỷ lệ phần trăm người Việt Nam gặp các vấn đề về răng miệng vô cùng cao. Nguyên nhân chủ yếu do thói quen ăn uống, cách vệ sinh, tâm lý hoặc lối sống không lành mạnh. Nha Khoa Lovely sẽ liệt kê một số bệnh lý răng miệng phổ biến nhất ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sống của mọi người.

Nạo cắt chóp là gì?

Hiện nay, phẫu thuật chóp răng được đánh giá là phương pháp điều trị tối ưu nhất cho người bị viêm quanh chóp răng. Ưu điểm nổi bật của phương pháp này là bảo toàn răng thật mà không cần phải nhổ loại bỏ. Vậy phẫu thuật cắt chóp răng là gì? Công dụng cụ thể của phương pháp này là gì? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu chi tiết hơn ngay tại bài viết này nhé!

NHỮNG BÍ QUYẾT CHĂM SÓC RĂNG SỨ BỀN ĐẸP

“Của bền tại người” và “tiền nào của nấy” là hai câu tục ngữ đánh giá đúng nhất chất lượng và tuổi thọ răng sứ của bạn. Trước khi bọc răng sứ chúng ta cần lưu ý lựa chọn loại sứ phù hợp với bản thân và địa chỉ thực hiện chất lượng để đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất. Sau đó, vấn đề chăm sóc và giữ gìn phụ thuộc tất cả vào bản thân của người sử dụng. Vậy có những mẹo chăm sóc răng sứ nào cần lưu ý để răng sứ mãi mãi bền đẹp? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ là một phương pháp cấy ghép răng cố định phổ biến, Như tên gọi của có, kết cấu của phương pháp này giống như một cây cầu bắt ngang con sông gồm 2 hoặc nhiều trụ cầu là các răng trên hàm hoặc các trụ Implant và thân cầu gồm một hoặc nhiều răng mất giúp lấp đầy khoảng trống trên cung hàm.

PHÂN BIỆT PHƯƠNG PHÁP BỌC SỨ VÀ DÁN SỨ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phương pháp phục hình răng thẩm mỹ. Trong số đó bọc răng sứ và dán sứ Veneer luôn là lựa chọn hàng đầu của những tín đồ đam mê làm đẹp. Tuy nhiên giữa hai phương pháp này dán răng sứ và bọc răng sứ cái nào tốt hơn vẫn là câu hỏi mà nhiều khách hàng phân vân. Bài viết dưới đây, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp các thắc mắc này nhé!

BỌC RĂNG SỨ CÓ PHẢI LẤY TỦY KHÔNG?

Để giúp đọc giả giải đáp các thắc mắc bọc sứ có cần điều trị tủy không thì chúng ta cần phải tìm hiểu xem tủy răng là gì? Tủy răng có cấu trúc phức tạp, khác nhau trên từng răng, từng cá thể và thay đổi theo từng độ tuổi được bảo vệ bởi hai lớp cứng của thân răng kể từ ngoài vào trong là men răng và ngà răng. Tủy răng là một tổ chức liên kết đặc biệt chứa nhiều dây thần kinh và mạch máu có ở cả thân răng và chân răng (gọi là buồng tủy và ống tủy) nằm trong một hốc giữa ngà răng.