NHỮNG BÍ QUYẾT CHĂM SÓC RĂNG SỨ BỀN ĐẸP

16/01/2023
0

 “Của bền tại người” và “tiền nào của nấy” là hai câu tục ngữ đánh giá đúng nhất chất lượng và tuổi thọ răng sứ của bạn. Trước khi bọc răng sứ chúng ta cần lưu ý lựa chọn loại sứ phù hợp với bản thân và địa chỉ thực hiện chất lượng để đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất. Sau đó, vấn đề chăm sóc và giữ gìn phụ thuộc tất cả vào bản thân của người sử dụng. Vậy có những mẹo chăm sóc răng sứ nào cần lưu ý để răng sứ mãi mãi bền đẹp? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Răng sứ đã thay đổi chúng ta như thế nào?
 
  • Sức mạnh ngoại hình trong thời buổi hiện nay là điều không thể chối bỏ. Bọc răng sứ giúp bạn loại bỏ được các khuyết điểm trên răng như răng thưa, khấp khểnh, xỉn màu hay nứt mẻ thậm chí là mất gãy răng,...

  • Không cần phải điều trị nhiều năm như chỉnh nha mà bạn có thể ngay lập tức sở hữu nụ cười đẹp rạng rỡ, hút hồn chỉ sau 72H thực hiện, thời gian thực hiện vô cùng nhanh chóng vô cùng phù hợp những người bận rộn
  • Bọc răng sứ giúp bạn đảm bảo được lực nhai, sức nhai. Ăn uống ngon miệng làm cải thiện sức khỏe và chất lượng sống của bản thân.
  • Đặc biệt có thể tùy chỉnh màu sắc, kích thước răng theo mong muốn của từng cá nhân sao cho hợp phong thủy vì mỗi người đều có nhu cầu với mỗi dáng răng riêng thu hút tài lộc, sức khỏe và may mắn.
 

Các dáng răng sứ

Bí quyết chăm sóc răng sứ

 

1. Chế độ vệ sinh sau khi làm sứ

  • Bạn nên đánh răng đều đặn ít nhất 2 lần mỗi ngày với bàn chải có lông mềm để không làm tổn thương mô nướu quanh răng.

  • Sử dụng kem đánh răng chuyên dụng để làm sạch bề mặt răng và loại bỏ thức ăn thừa trong khoang miệng.
  • Chải răng nhẹ nhàng cả mặt ngoài và mặt trong của răng theo chiều dọc của răng mọc, không chải răng theo chiều ngang.
  • Sử dụng chỉ nha khoa, tăm nước để loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám có thể trú ngụ ở các góc khuất mà bàn chải không lẻn vào được.
  • Vệ sinh cả mặt lưỡi để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển gây hôi miệng, sâu răng.
  • Súc miệng bằng các dung dịch có tính sát khuẩn dịu nhẹ ví dụ như nước muối sinh lý 0,9% để làm sạch khoang miệng.
  • Thay bàn chải thường xuyên sau khoảng 3 tháng vì bản chải có thể tích tụ một số loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe răng miệng.

2. Chế độ ăn uống sau khi làm răng sứ

  • Ăn thực phẩm mềm, dễ nhai, dễ nuốt trong khoảng một vài ngày đầu sau khi làm răng để phần răng sứ được ổn định trên cung răng.

  • Nên ăn nhiều rau củ quả, trái cây tươi, đặc biệt là các loại thực phẩm có chứa nhiều axit malic như táo, dâu tây…

3. Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh

  • Cải thiện thói quen nghiến răng khi ngủ bởi tình trạng này không chỉ khiến răng dễ bị mài mòn mà lâu dần có dễ gây sai lệch cho răng miệng, khớp cắn.

  • Chủ động thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ ít nhất là 6 tháng một lần để bảo vệ sức khỏe răng miệng.
  • Khi phát hiện các biểu hiện bất thường sau khi trồng răng sứ như đau nhức, chảy máu, sốt cao hoặc có các dấu hiệu của việc mắc bệnh lý thì tới ngay nha khoa để được điều trị kịp thời, ngăn chặn biến chứng.

Ngoài ra, các biểu hiện nhức và cảm thấy vướng víu sau khi bọc răng sứ là những phản ứng và biểu hiện bình thường sau khi bọc sứ nên bạn không cần phải quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu những hiện tượng đó vẫn còn với cường độ cao vào ngày thứ 2 và thứ 3 cần liên hệ với cơ sở Nha Khoa mình thực hiện bọc răng sứ để được xử lý.

Cách chăm sóc sau khi làm sứ

Những điều nên tránh sau khi bọc sứ

 

  • Tránh việc sử dụng thực phẩm, đồ uống có màu như trà, cà phê và đồ uống có chứa cồn để tránh tình trạng răng sứ bị nhiễm màu.

  • Tránh sử dụng các loại thực phẩm sẫm màu như trà, cà phê… chúng có thể làm cho răng sứ bị nhiễm màu.
  • Không hút thuốc lá bởi thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu khiến răng dễ bị xỉn màu, ố vàng và gây hôi miệng. Bên cạnh đó, thuốc lá còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe hệ hô hấp, đặc biệt là phổi.
  • Tránh ăn thực phẩm quá cứng, quá dai để không làm vỡ răng, sứt mẻ răng sứ.
  • Không ăn thực phẩm quá lạnh hoặc cay nóng để bảo vệ răng sứ cũng như nướu, tránh bị nhiệt miệng.

Một số điều cần hạn tránh khi làm răng sứ

Tuổi thọ và chất lượng răng sứ chỉ được đảm bảo khi được chăm sóc đúng cách. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp mọi người có thêm nhiều bí quyết để chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ. Liên hệ đến Nha Khoa Lovely theo số HOTLINE hoặc nhắn tin trên FANPAGE Nha Khoa Lovely để được tư vấn kỹ hơn về phương pháp bọc răng sứ nhé!

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Bọc răng sứ có cần mài răng

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng, cải thiện những khuyết điểm trên răng như nứt vỡ, xỉn màu,... Mang lại hình thái răng thẩm mỹ hơn, lớp men sứ mới trắng sáng hơn.

Các loại răng sứ trên thị trường

Bạn đã nghe rất nhiều về răng sứ trên các quảng cáo facebook, google nhưng bạn có thật sự biết răng sứ được chia ra bao nhiêu loại không? Bài viết này nha khoa lovely sẽ chia sẻ cho bạn các loại sứ trên thị trường hiện nay nhé!

LOẠI RĂNG SỨ NÀO TỐT NHẤT HIỆN NAY

Bọc răng sứ từ lâu đã là một giải pháp để phục hồi hình dáng và chức năng của một chiếc răng bị hư hỏng. Bọc răng sứ giúp phục hồi răng và cải thiện nụ cười của bạn. Vậy răng sứ tốt nhất là loại nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

RĂNG XINH LUNG LINH - TẾT VUI LINH ĐÌNH

Đếm ngược 32 ngày chúng ta sẽ đón chào Tết 2023, bên cạnh việc tân trang nhà cửa, mua sắm quà bánh thì việc làm đẹp cho bản thân cũng là điều đáng quan tâm. Trải qua một năm làm việc chăm chỉ, bao lâu rồi bạn chưa chăm sóc nụ cười của mình? Hàm răng khỏe mạnh sáng bóng cùng nụ cười rạng rỡ là điều mà ai cũng ao ước. Vậy làm gì để hàm răng trở nên đẹp hơn trong thời điểm Tết đến Xuân về? Nha Khoa Lovely sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc đó nhé!

PHÂN BIỆT PHƯƠNG PHÁP BỌC SỨ VÀ DÁN SỨ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phương pháp phục hình răng thẩm mỹ. Trong số đó bọc răng sứ và dán sứ Veneer luôn là lựa chọn hàng đầu của những tín đồ đam mê làm đẹp. Tuy nhiên giữa hai phương pháp này dán răng sứ và bọc răng sứ cái nào tốt hơn vẫn là câu hỏi mà nhiều khách hàng phân vân. Bài viết dưới đây, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp các thắc mắc này nhé!

Cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ là một phương pháp cấy ghép răng cố định phổ biến, Như tên gọi của có, kết cấu của phương pháp này giống như một cây cầu bắt ngang con sông gồm 2 hoặc nhiều trụ cầu là các răng trên hàm hoặc các trụ Implant và thân cầu gồm một hoặc nhiều răng mất giúp lấp đầy khoảng trống trên cung hàm.

Các phương pháp bọc răng sứ - Dán sứ Veneer đừng ham rẻ

Nhu cầu về thẩm mỹ hiện nay cả nam và nữ đều đòi hỏi rất cao. Họ chăm chút tỉ mỉ từng chiếc răng cọng tóc. Thời gian gần đây, mọi người quan tâm hơn không chỉ về sức khỏe mà còn vẻ đẹp của răng miệng. Vấn đề răng không phải ai cũng may mắn sở hữu một hàm răng hoàn hảo, bóng đều đẹp. Khi răng có vấn đề nhỏ mà muốn cải thiện nhanh chóng phải làm sao?

ĐỊA CHỈ LÀM RĂNG SỨ UY TÍN TẠI SÀI GÒN

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình bằng vật liệu sứ giúp phục hồi chức năng và cải thiện thẩm mỹ, giúp mang lại dáng răng đều, đẹp, màu sắc tự nhiên như răng thật.

Dán sứ Veneer - Răng đẹp hoàn hảo

Công nghệ và vật liệu Nha khoa ngày càng phát triển mạnh dần lên. Trong đó, phải nói đến sự ra đời đa dạng của các dòng răng sứ thẩm mỹ cao, mà được ưa chuộng nhất là dòng mặt dán sứ Veneer. Với những người có hàm răng ố vàng, nhiễm màu và cảm thấy không tự tin khi giao tiếp thì răng sứ được xem là giải pháp khắc phục tối ưu nhất. Có thể nói rằng, đây là một trong những phương pháp đóng góp nhiều nhất cho ngành nha khoa.

Bọc răng sứ có gây ra hôi miệng?

Hiện nay, hầu hết ở mọi giới tính đều có nhu cầu làm đẹp cho bản thân, khiến bản thân mình tự tin hơn, cuốn hút hơn khi trò chuyện với người đối diện. Ngoài ánh mắt là cửa sổ tâm hồn ra thì nụ cười cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Vì vậy, bọc răng sứ là lựa chọn tối ưu nhất cho những người muốn cải thiện nụ cười của bản thân. Nhưng sau khi bọc răng sứ, một vài người than phiền về hơi thở có mùi khó chịu. Vậy nguyên nhân là gì? Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu nhé!