Các dấu hiệu của bệnh nha chu

14/10/2022
0
 Viêm nha chu là gì?

Viêm nha chu hay còn gọi là viêm nướu là bệnh lý liên quan đến  các mô xung quanh răng do bị vi khuẩn tấn công khiến nướu bị tách dần ra khỏi răng. Chúng sẽ phá hủy hệ thống dây chằng nha chu gây lung lay và mất răng. Không điều trị kịp thời gây ra các biến chứng thành các bệnh lý nguy hiểm hơn và khó điều trị hơn.

Răng bị nha chuRăng bị nha chu

>>> Vôi răng ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe răng miệng?

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm nha chu

Nguyên nhân gây ra nha chu đa số bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt của người bệnh. Cụ thể như sau:

  • Nguyên nhân phổ biến nhất chính là sự chủ quan trong vấn đề vệ sinh răng định kỳ, cạo vôi răng, để cao răng quá nhiều mà không được làm sạch, tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và tấn công.
  • Sâu răng không điều trị triệt để hoặc đến nha sĩ điều trị quá muộn khiến cho vi khuẩn di chuyển từng vùng răng sâu tấn công trực tiếp đến nướu.
  • Thói quen vệ sinh không đúng cách không đánh răng ngày 2 lần dẫn đến cặn thức ăn vẫn nằm bên trong, theo thời gian vi khuẩn sẽ xuất hiện, hình thành các mảng bám cứng đầu trong khoang miệng.
  • Phụ nữ đang mang thai, suy giảm hormone và nội tiết tố, hệ miễn dịch kém nên dễ bị tấn công bởi vi khuẩn gây bệnh đặc biệt là răng miệng.
  • Hút thuốc lá và rượu bia cũng là một trong những nguyên nhân khá phổ biến.

Các giai đoạn viêm nha chuCác giai đoạn viêm nha chu

Dấu hiệu của bệnh viêm nha chu

Viêm nha chu có rất nhiều giai đoạn và tiến triển trong âm thầm nên người mắc bệnh khó có thể nhận biết ở cá giai đoạn đầu tiên. Một số các triệu chứng bệnh thường gặp ở những giai đoạn đầu tiên như:

  • Vùng lợi bị đau nhức, mẩn đỏ và sưng tấy
  • Xung quanh chân răng nhiều vôi răng
  • Lợi bị chảy máu do tác động của bàn chải, tăm xỉa,... 
  • Hơi thở có mùi hôi
  • Lợi chuyển từ màu hồng sang đỏ thẫm, sưng phồng và dễ chảy máu
  • Xuất hiện các khoảng trống giữa răng và nướu
 

Răng khỏe mạnh và răng bị viêm nha chu

Răng khỏe mạnh và răng bị viêm nha chu

Cách điều trị bệnh viêm nha chu

Bị viêm nha chu phải làm sao? Viêm nha chu hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu sớm phát hiện mầm bệnh và có các biện pháp điều trị thích hợp. Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu một vài cách chữa trị bệnh viêm nha chu nhé!

  • Lấy cao răng, vôi răng

  • Súc miệng bằng nước muối kết hợp nước súc miệng chuyên dụng
  • Sử dụng kèm các thuốc kháng sinh, chống viêm, giảm đau
  • Nếu cần thiết phải nhổ các răng không thể giữ được để bảo vệ các răng còn lại
  • Tình trạng đã nặng cần phẫu thuật bỏ túi nha chu. Bác sĩ tiến hành làm giảm kích thước của túi nha chu nhằm tạo thuận lợi để làm sạch các mảng bám có chứa vi khuẩn trên răng.
  • Viêm nha chu làm tụt lợi và bộc lộ chân răng. Khi đó, phẫu thuật ghép mô mềm được thực hiện nhằm hạn chế tình trạng tụt lợi và phục hồi tổ chức xung quanh răng. Phẫu thuật ghép mô mềm có thể được thực hiện ở một hoặc nhiều răng, có tác dụng làm giảm ê buốt, đồng thời đảm bảo thẩm mỹ đường viền nướu.
 

Viêm nha chu dẫn tới tuột nướu

Viêm nha chu dẫn tới tuột nướu

Bệnh nha chu không phải là một căn bệnh khó trị. Nha Khoa Lovely đã gửi đến quý độc giả những thông tin kèm triệu chứng của bệnh viêm nha chu từ những giai đoạn đầu tiên. Nếu bạn có một trong những dấu hiệu như trên liên hệ đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị tránh các biến chứng. Nha Khoa Lovely là địa chỉ thăm khám, điều trị và không ngừa các bệnh lý về răng miệng uy tín. Được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt. Quý khách hàng sẽ được khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí khi đến Nha Khoa Lovely. Khách hàng có thể liên hệ đặt hẹn qua hotline 0901.414.559 hoặc Fanpage Nha Khoa Lovely để được hỗ trợ.

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Có nên tẩy trắng sau khi niềng răng không?

Kết thúc một quá trình niềng răng dài đằng đẵng thì khoảnh khắc tháo bỏ chiếc khung sắc đó khiến bạn rất hào hứng. Nhưng một vấn đề mới lại ập đến chính là răng bị vàng, những chỗ có mắc cái lại sẫm màu hơn. Điều này khiến bạn rất băn khoăn. Tại bài viết này, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp giúp bạn nguyên nhân và giải pháp cho các thắc mắc, để bạn an tâm hơn khi thực hiện quá trình niềng răng.

Vì sao nên sử dụng máy tăm nước?

Chắc hẳn có rất nhiều người đang tò mò không biết máy tăm nước là gì? Công dụng của nó ra sao? Bài viết này Nha Khoa Lovely sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về máy tăm nước cũng như những lợi ích mà nó mang lại nhé!

Lịch sử hình thành và phát triển của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng

Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu lịch sử hình thành của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng - phương pháp chỉnh nha không sử dụng mắc cài cho các bé từ 5-12 tuổi.

Buổi chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty Cổ Phần Quốc Tế Phú Trường

Vào chiều ngày 17/06/2022, nha khoa Lovely đã thành công tổ chức buổi chia sẻ chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty CP Phú Trường Quốc Tế 15A1 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Tp.HCM

Trám răng thẩm mỹ - giải pháp phục hình răng nhanh chóng

Trám răng hay hàn răng là một kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu nhân tạo để bổ sung vào phần mô răng bị thiếu. Phương pháp này có thể mang lại hiệu quả cả về tính thẩm mỹ lẫn cải thiện chức năng nhai.

MỘT SỐ MẸO CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG CHO BÉ TẠI NHÀ

Vệ sinh răng miệng cá nhân tưởng chừng nghe rất đơn giản. Nó được xem là thói quen hằng ngày được tôi luyện từ nhỏ. Tuy nhiên, rất ít phụ huynh có kiến thức chăm sóc răng miệng tại nhà đúng cách, chăm sóc như thế nào đúng với sự phát triển của trẻ. Sau đây Nha Khoa Lovely sẽ chia sẽ một vài tip chăm sóc răng miệng cho trẻ theo từng độ tuổi nhé!

Bác sĩ Thu Dễ cùng “Diễn đàn Doanh nghiệp quốc tế về đầu tư, thương mại và du lịch 2022” tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng

Vào ngày 22.09.2022 tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng toà F, bác sĩ Thu Dễ - giám đốc phòng khám Nha Khoa Lovely cũng là một thành viên vô cùng ưu tú thuộc CLB Wlin Charming vinh dự nhận được lời mời tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp quốc tế về đầu tư, thương mại và du lịch 2022 (International business forum on Investment, Trade and Tourism 2022 - IBF 2022)

Các loại răng sứ trên thị trường

Bạn đã nghe rất nhiều về răng sứ trên các quảng cáo facebook, google nhưng bạn có thật sự biết răng sứ được chia ra bao nhiêu loại không? Bài viết này nha khoa lovely sẽ chia sẻ cho bạn các loại sứ trên thị trường hiện nay nhé!

Chuyên đề chăm sóc răng miệng: bác sĩ Nguyễn Thị Dễ cùng trường đại học Tôn Đức Thắng

Chiều ngày 31/5/2022, bác sĩ Nguyễn Thị Dễ cùng với các Thầy Cô giảng viên và đại diện các bạn sinh viên trường đại học Tôn Đức Thắng đã có buổi gặp nhau, trò chuyện trao đổi các vấn đề xoay quanh về vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Câu chuyện nha sĩ: " Làm sao khắc phục tình trạng rối loạn hơi thở, lưng gù, răng chen chúc ở trẻ "

Chỉnh nha cơ chức năng là liệu pháp thay đổi các thói quen xấu ngay khi còn nhỏ nên rất cần sự hợp tác và tuân thủ các dặn dò của bác sĩ để liệu trình diễn ra ngắn hơn. Đối với phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, thời gian liệu trình không giống nhau trên mỗi đối tượng nhưng tóm lại chỉ chung một mục đích là hướng dẫn để răng mọc đúng nơi và lưỡi đặt đúng vị trí. Hơn thế nữa, CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG còn hỗ trợ điều chỉnh xương, như hình ở trên trước liệu trình lưng bé bị gù. Chỉ một thời gian ngắn sau, lưng bé đã thẳng hơn mà không cần dụng cụ hỗ trợ nào để hạn chế hình thể răng vĩnh viễn không đẹp, hô, móm, lệch tốn nhiều thời gian và chi phí cho vấn đề chỉnh nha sau này.