Các loại răng sứ trên thị trường

Các loại răng sứ trên thị trường

10/11/2022
0

 Không phải ai cũng may mắn sở hữu cho mình một hàm răng trắng sáng, đều đẹp. Những khuyết điểm đó vô tình làm cho họ vô cùng tự ti khi đối diện với mọi người trong cuộc sống hằng ngày hay trong những khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời. Để giải quyết những phiền muộn đó, từ xưa các chuyên gia đã nghiên cứu ra phương pháp bọc răng sứ giải quyết hiệu quả nhất các khuyết điểm trên răng. Chúng vừa tái tạo lại màu sắc, hình dáng lẫn chức năng cho chiếc răng bị khuyết điểm với nhiều chất liệu và phân loại khác nhau. Mỗi loại đều mang trong mình những ưu và nhược điểm nhất định. Vậy trên thị trường có bao nhiêu loại răng sứ? Hãy cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu dưới trong bài viết dưới đây nhé!

>>> Răng sứ thẩm mỹ là gì?

Răng sứ kim loại 

1. Răng sứ kim loại thường

Ưu điểm

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ tương đối.
  • Cải thiện được tình trạng răng sứt mẻ, sâu nặng mà hàn trám không còn tác dụng.
  • Độ bền lâu dài.
  • Giá rẻ.

Nhược điểm

  • Dễ bị tác động bởi axit trong khoang miệng, gây hiện tượng đen viền nướu.
  • Màu sắc răng không tự nhiên.
  • Không thích hợp cho bệnh nhân bị dị ứng kim loại.

Răng sứ kim loại

2. Răng sứ kim loại titan

Ưu điểm

  • Chất liệu không gây dị ứng, biến dạng.
  • Kết hợp với tổ hợp xương trong cơ thể, tương thích với nướu dễ dàng.
  • Đảm bảo chức năng ăn nhai.
  • Chi phí thấp
  • Khối lượng nhẹ hơn răng sứ kim loại thường mang lại cảm giác dễ chịu hơn
  • Độ bền từ 9-10 năm

Nhược điểm

  • Bị oxi hóa, đen viền nướu.

Răng sứ Titan

3. Kim loại quý và Kim loại bán quý

Ưu điểm

  • Răng sứ kim loại quý đẹp, sang.
  • Độ bền chắc cao.
  • Đảm bảo an toàn sức khỏe, không gây kích ứng cho cơ thể.
  • Vàng có tính sát khuẩn rất tốt, thế nên răng sứ quý kim có tác dụng chống viêm nướu và mô mềm, đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Nhược điểm

  • Răng sứ vàng, bạc,... kim loại quý giá đắt, khó thực hiện, đòi hỏi thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề và nha khoa có trang thiết bị hiện đại.
  • Màu sắc lớp sứ bên ngoài không tự nhiên.

Răng sứ kim loại quý

Răng sứ toàn sứ
 

Ưu điểm

  • Thẩm mỹ cao, sử dụng lâu dài mà không sợ đen viền nướu.

  • Màu sắc tự nhiên như răng thật, không bị đổi màu theo thời gian.
  • Tương tác sinh học cao, lành tính, không gây hại hoặc kích ứng đối với các mô nướu.
  • Chịu nhiệt tốt.
  • Độ bền có thể lên đến 20 năm hoặc lâu hơn.

Nhược điểm

  • Cần phải mài một tỷ lệ răng nhất định dễ ảnh hưởng đến răng gốc.

  • Chi phí khá cao.

Răng toàn sứ

Nên lựa chọn loại sứ nào nhỉ?

Sau khi điểm qua những ưu nhược điểm của từng dòng sứ đang có mặt trên thị trường hiện nay. Chắc hẳn bạn đã có lựa chọn thích hợp cho trường hợp của mình. Mỗi bệnh nhân đều có nhu cầu, mong muốn riêng không ai giống ai và không có loại nào là tốt nhất cho tất cả mọi người. Vậy nên, ngoài tham khảo các ưu nhược điểm của các dòng sứ quý khách nên đến cơ sở Nha Khoa để được kiểm tra đánh giá tổng quát để các bác sĩ đưa đến cho bạn lời khuyên tốt nhất.

Một số hình ảnh nghệ sĩ làm răng sứ tại Nha Khoa Lovely

Nha Khoa Lovely là nha khoa có đầy đủ các dòng sứ, quý khách có thể thoải mái lựa chọn với chi phí vô cùng hợp lý. Ngoài ra, với đội ngũ bác sĩ vững các kiến thức và kỹ thuật chuyên môn về phục hình răng, đảm bảo tuổi thọ và độ bền răng được đạt mức cao nhất. 
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp trên WEBSITE.
Chi phí khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí. 

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Sâu răng phát triển như thế nào?

Sâu răng là tình trạng răng bị tổn thương, mất mô cứng. Đây là kết quả của quá trình hủy khoáng, xảy ra bởi vi khuẩn ở mảng bám răng và hình thành các lỗ nhỏ trên răng.

Buổi chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty Cổ Phần Quốc Tế Phú Trường

Vào chiều ngày 17/06/2022, nha khoa Lovely đã thành công tổ chức buổi chia sẻ chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty CP Phú Trường Quốc Tế 15A1 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Tp.HCM

Tẩy trắng răng có làm hại men răng không?

Một hàm răng trắng sáng luôn khiến bạn tự tin và xinh đẹp hơn khi chúng có khuyết điểm về màu sắc. Để cải thiện các khuyết điểm về màu răng, lấy lại độ sáng bóng thì tẩy trắng răng luôn là sự lựa chọn của mọi người. Vậy tẩy trắng răng có hại men răng không là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Có nên tẩy trắng sau khi niềng răng không?

Kết thúc một quá trình niềng răng dài đằng đẵng thì khoảnh khắc tháo bỏ chiếc khung sắc đó khiến bạn rất hào hứng. Nhưng một vấn đề mới lại ập đến chính là răng bị vàng, những chỗ có mắc cái lại sẫm màu hơn. Điều này khiến bạn rất băn khoăn. Tại bài viết này, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp giúp bạn nguyên nhân và giải pháp cho các thắc mắc, để bạn an tâm hơn khi thực hiện quá trình niềng răng.

Nhổ răng

Nhổ răng là phương pháp áp dụng cho những trường hợp răng bị hỏng, sâu, chấn thương nặng không thể cứu chữa được nữa bắt buộc phải dùng nhổ đi.

Trẻ nghiến răng khi ngủ có phải điều bất thường?

Nghiến răng khi ngủ là tình trạng đặc thù mà người gặp phải không biết mình đang bị kể cả người lớn. Trẻ nhỏ trong độ tuổi phát triển từ 6 -12 tuổi thường sẽ ngủ chung với cha mẹ. Nhờ đó, cha mẹ có thể dễ dàng phát hiện những thói quen xấu khi ngủ của trẻ như ngáy to, thở miệng hoặc nghiến răng.

Nguyên nhân tuột nướu răng

Tụt lợi gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho người bệnh như là bệnh răng miệng, hôi miệng, mất thẩm mỹ và hay chảy máu chân răng. Vậy lý do nào dẫn đến tụt lợi và điều trị tụt lợi khó hay dễ? Cùng Nha Khoa Lovely tham khảo bài viết bên dưới nhé!

Nghiến răng nguy hiểm như thế nào?

Nghiến răng khi ngủ hoặc khi căng thẳng là một hiện tượng xảy ra ở cả trẻ em và người lớn. Nó là hoạt động lặp đi lặp lại của cơ hàm, đặc trưng bởi sự siết chặt hoặc nghiến của răng và sự giằng, đẩy của hàm dưới”, chúng có thể tạo ra âm thanh ken két khó chịu hoặc không. Người mắc rối loạn này rất khó có thể nhận thức được mình đang nghiến răng. Nhiều người xem nghiến răng không phải là một thói quen xấu nên thờ ơ và xem thường nó nhưng không biết rằng đó chính là biểu hiện của một số bệnh lý, thậm chí dẫn tới hiện tượng ngưng thở khi ngủ. Vậy nguyên nhân phát sinh tình trạng này là gì?

Viêm nướu khi bọc sứ do đâu?

Bọc răng sứ là biện pháp phục hình răng tối ưu và nhanh chóng được nhiều người áp dụng. Vì độ phổ biến của phương pháp này trong nha khoa nên những vấn đề sức khỏe răng miệng sau khi bọc răng sứ cũng có nhiều trường hợp hi hữu xảy ra. Phổ biến nhất là sưng nướu, viêm lợi sau một khoảng thời gian thực hiện bọc răng sứ. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng đó và các biện pháp khắc phục như thế nào? Cùng Nha Khoa Lovely giải đáp nhé!

Thông Báo ra mắt Tổng Đài Chăm Sóc Khách Hàng - Nha Khoa Lovely

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng Nha Khoa Lovely xin được thông báo tới quý...