Cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ là gì?

02/11/2022
0

 Cầu răng sứ là một phương pháp cấy ghép răng cố định phổ biến. Như tên gọi của có, kết cấu của phương pháp này giống như một cây cầu bắt ngang con sông gồm 2 hoặc nhiều trụ cầu là các răng trên hàm hoặc các trụ Implant và thân cầu gồm một hoặc nhiều răng mất giúp lấp đầy khoảng trống trên cung hàm.

>>>Răng sứ thẩm mỹ là gì?

Các loại cầu răng sứ có mặt trên thị trường
  • Cầu răng sứ truyền thống: Các trụ cầu ở phương pháp này chính là các răng khỏe mạnh ở hai bên khoảng răng bị mất. Như phương pháp bọc răng sứ, để trụ cầu có thể giữ được dải răng sứ thì cần phải mài nhỏ 2 răng 2 bên làm trụ để có thể chụp mão sứ lên trên, cố định làm cầu nối có lấp đầy khoảng trống cho chiếc răng bị mất.

Cầu răng sứ truyền thống

  • Cầu răng sứ với (cầu răng sứ đèo): Phương pháp này sẽ dùng 1 hoặc 2 trụ ở phía trước hoặc sau răng bị mất để làm cầu răng. Nhưng nó có một khuyết điểm lớn là dễ ảnh hưởng đến các răng trụ nếu không chăm sóc cẩn thận và dùng lực nhai quá lớn.
 

Cầu răng sứ đèo

  • Cầu răng sứ cánh dán: Phương pháp này rất tối ưu vì chúng không cần phải mài răng nhiều như 2 phương pháp trên nên bảo tồn răng thật rất tốt. Kết cấu của nó là một răng giả có hai cánh dán hai bên. Khi lắp vào, răng giả sẽ thế vào chỗ răng mất và cánh dán sẽ được dán vào mặt trong của răng trụ. Nhưng khuyết điểm của nó là lực nhai yếu, dễ rơi chỉ thích hợp làm răng cửa.

 

Cầu răng sứ cánh dán

  • Cầu răng sứ trên trụ Implant: Khác với những phương pháp trên lấy răng thật làm trụ thì loại cầu răng sứ này trụ của nó sẽ là các trụ implant được cấy vào xương hàm. Hoàn toàn không tác động đến răng bên cạnh giúp cầu răng ổn định và hạn chế được vấn đề tiêu xương.

 

Cầu răng sứ trên implant

Những trường hợp có thể làm cầu răng sứ.

 

Phương pháp làm cầu răng sứ này đã xuất hiện từ rất lâu nhưng đến thời điểm hiện tại nó vẫn được rất nhiều ưa chuộng và sử dụng chứng tỏ nó thích hợp được nhiều tình trạng bệnh nhân. Cùng Nha Khoa Lovely điểm qua các trường hợp mà cầu răng sứ có thể giải quyết triệt để những vấn đề thẩm mỹ và sức khỏe nhất nhé:

  • Mất một hoặc hai răng hàm liền nhau

  • Các răng mất xen kẽ
  • Mất răng cửa
  • Cầu răng trên trụ Implant
 

Mất răng

Làm thế nào để cầu răng sứ bền lâu trong miệng

 

  1. Trước khi lựa chọn phương pháp làm cầu răng sứ phải kiểm tra kỹ sức khỏe răng miệng, tình trạng răng trụ, người thực hiện có các bệnh toàn thân nào khác không, không thực hiện cầu răng sứ song song với điều trị bệnh răng miệng.

  2. Sau khi hoàn thành liệu trình cần chú ý như:
  • Thói quen ăn nhau: nhai nhẹ nhàng, nhai đổi bên liên tục, dàn trải lực nhai toàn hàm

  • Thói quen dùng thực phẩm: dùng thực phẩm không quá cứng, dai
  • Vệ sinh răng miệng đúng và đủ: chải răng ngày 2 lần, sử dụng kết hợp chỉ nha khoa, nước súc miệng, chải răng lực vừa phải, nhẹ nhàng
  • Tay nghề bác sĩ: Quá trình được thực hiện bởi bác sĩ giỏi, cứng tay nghề, thành thạo các kỹ thuật chuyên môn và kiến thức. Có thể giúp quá trình điều trị của bạn diễn ra suôn sẻ.
 

Bác sĩ tay nghề cao sẽ mang lại kết quả tốt

Cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng cố định vô cùng tốt, giải quyết được các hạn chế của phục hình răng giả tháo lắp, tiết kiệm thời gian tới lui nha khoa do các rủi ro rơi rớt, gãy, mất do tính chất răng giả tháo lắp có thể dễ dàng tháo ra tại nhà. Phương pháp cầu răng sứ càng hoàn hảo hơn nếu bạn đã có cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín. 

Nha Khoa Lovely quy tụ đội ngũ bác sĩ Nha Khoa với hơn 15 năm kinh nghiệm lâm sàng, đào tạo chính quy về phục hình răng. Nắm rõ các thao tác, kỹ thuật mài răng, lắp răng, giúp bạn có lại sự thoải mái, tự tin và tỏa sáng.

Để đặt lịch khám tại Nha Khoa Lovely, quý khách vui lòng liên hệ qua số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp trên WEBSITE Nha Khoa Lovely. Chi phí khám và tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ, quý khách an tâm khi trải nghiệm dịch vụ tại Nha Khoa Lovely nhé!

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Giải pháp nào cho người mất răng?

Mất răng có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào. Tuy nhiên, độ tuổi trung niên và cao tuổi là đối tượng dễ bị mất răng nhất. Vậy nguyên nhân do đâu? Hãy cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Nha khoa tổng quát

Khám răng định kỳ là phương pháp phòng ngừa các bệnh về răng miệng một cách hiệu quả và thật sự cần thiết. Nha Khoa Lovely chúng tôi cung cấp dịch vụ khám và tư vấn sức khỏe răng miệng MIỄN PHÍ cho tất cả mọi người

Răng sứ thẩm mỹ là gì? Tất cả thông tin bạn cần biết về răng sứ thẩm mỹ

Răng sứ thẩm mỹ là loại răng được tạo hình có màu sắc, hình dáng giống như răng thật. Răng này được sử dụng để phục hồi một hoặc nhiều răng bị hư hỏng hoặc mất.

Mất răng cửa phải làm sao?

Răng cửa đảm nhiệm vai trò rất quan trọng trong hệ thống răng hàm mặt của cơ thể. Nhóm răng cửa góp phần tạo ra vẻ đẹp cho nụ cười và khuôn mặt của chúng ta. Bởi khi cười, răng của sẽ được trông thấy đầu tiên. Thứ hai chính là chức năng ăn nhai, nhờ có mặt nhai sắc nhọn mà răng cửa giúp cắn thức ăn ra từng miếng nhỏ trước khi được chuyển vào răng hàm để nghiền nhuyễn. Cuối cùng là khả năng phát âm. Răng cửa chặn luồng hơi ra. Vì vậy, một số âm nhờ đó mới phát âm chuẩn xác.

CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG TIÊU XƯƠNG

Tiêu xương hàm ảnh hưởng rất lớn đến cấu trúc xương hàm và tính thẩm mỹ của toàn bộ gương mặt. Vì vậy bệnh nhân tuyệt đối không được chủ quan khi mắc phải chứng bệnh này mà cần chủ động tìm cách khắc phục kịp thời. Hãy cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu sâu hơn về hiện tượng tiêu xương răng và phương pháp điều trị thích hợp qua bài viết dưới đây nhé!

LOẠI RĂNG SỨ NÀO TỐT NHẤT HIỆN NAY

Bọc răng sứ từ lâu đã là một giải pháp để phục hồi hình dáng và chức năng của một chiếc răng bị hư hỏng. Bọc răng sứ giúp phục hồi răng và cải thiện nụ cười của bạn. Vậy răng sứ tốt nhất là loại nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

PHÂN BIỆT PHƯƠNG PHÁP BỌC SỨ VÀ DÁN SỨ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phương pháp phục hình răng thẩm mỹ. Trong số đó bọc răng sứ và dán sứ Veneer luôn là lựa chọn hàng đầu của những tín đồ đam mê làm đẹp. Tuy nhiên giữa hai phương pháp này dán răng sứ và bọc răng sứ cái nào tốt hơn vẫn là câu hỏi mà nhiều khách hàng phân vân. Bài viết dưới đây, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp các thắc mắc này nhé!

Viêm nướu khi bọc sứ do đâu?

Bọc răng sứ là biện pháp phục hình răng tối ưu và nhanh chóng được nhiều người áp dụng. Vì độ phổ biến của phương pháp này trong nha khoa nên những vấn đề sức khỏe răng miệng sau khi bọc răng sứ cũng có nhiều trường hợp hi hữu xảy ra. Phổ biến nhất là sưng nướu, viêm lợi sau một khoảng thời gian thực hiện bọc răng sứ. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng đó và các biện pháp khắc phục như thế nào? Cùng Nha Khoa Lovely giải đáp nhé!

CÁCH CHĂM SÓC RĂNG SAU KHI CẤY GHÉP IMPLANT

Hiện nay có rất nhiều cách phục hình răng gặp sự cố gãy, nứt, vỡ,... như bọc răng sứ, cầu răng giả,... Tuy nhiên, đối với trường hợp mất cả chân răng thì biện pháp cấy ghép Implant là sự lựa chọn tốt nhất. Vậy vì sao cần cấy ghép Implant khi mất răng và các cách chăm sóc răng sau cấy ghép như thế nào? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Chi Phí Cấy Ghép Implant - Bảng Giá Cấy Ghép Implant

Cấy ghép Implant (các tên gọi khác: trồng răng Implant, cắm Implant…) là phương pháp dùng một trụ chân răng nhân tạo bằng Titanium đặt vào trong xương hàm tại vị trí răng đã mất.