Bọc răng sứ có gây ra hôi miệng?

26/08/2022
0

 Hiện nay, hầu hết ở mọi giới tính đều có nhu cầu làm đẹp cho bản thân, khiến bản thân mình tự tin hơn, cuốn hút hơn khi trò chuyện với người đối diện. Ngoài ánh mắt là cửa sổ tâm hồn ra thì nụ cười cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Vì vậy, bọc răng sứ là lựa chọn tối ưu nhất cho những người muốn cải thiện nụ cười của bản thân. Nhưng sau khi bọc răng sứ, một vài người than phiền về hơi thở có mùi khó chịu. Vậy nguyên nhân là gì? Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Làm răng sứ có gây hôi miệng khôngLàm răng sứ có gây hôi miệng?

>>> Các phương pháp bọc răng sứ - Dán sứ Veneer đừng ham rẻ!

>>> Dán sứ Veneer - Răng đẹp hoàn hảo

Nguyên nhân gây hôi miệng khi bọc răng sứ
 

Bọc răng sứ bị hôi miệng là câu nói mà rất nhiều người thường truyền tay nhau trong các hội nhóm nha khoa. Vậy bạn có biết nguyên nhân gây ra hôi miệng khi bọc răng sứ là gì không? Nha khoa Lovely sẽ liệt kê các nguyên nhân cho bạn tham khảo nhé!

  • Bác sĩ không có chuyên môn: Để hoàn thành một chiếc răng sứ hoàn hảo đòi hỏi phải tỉ mỉ từ bộ phận chế tác. Răng sứ phải đúng thông số, không có bất kỳ sai lệch nào dù là nhỏ nhất. Tay nghề bác sĩ cũng là một phần quan trọng để cấu thành một chiếc răng sứ đẹp hoàn hảo. Bác sĩ phải khéo léo trong việc mài răng sao cho khớp, khít khi chụp mão sứ để nó không bị hở, răng sứ nếu hở khi thực hiện hoạt động ăn nhai thức ăn sẽ dắt vào trong khe hở giữa răng thật và răng sứ. Không thể vệ sinh lâu ngày chúng sẽ gây hôi miệng và sâu răng.

  • Chất lượng của răng sứ: Răng sứ có thành phần kim loại, khi thức ăn và nước bọt trong khoang miệng tác dụng với răng sứ làm vi khuẩn trong môi trường khoang miệng sinh sôi.
  • Răng sứ bị nứt: Giống như lắp răng sứ hở thì răng sứ nứt do tác nhân bên ngoài, khi thức ăn mắc vào không thể vệ sinh làm vi khuẩn sinh sôi, gây hôi miệng
  • Vệ sinh răng miệng kém: Răng sứ đòi hỏi người dùng phải nâng cao ý thức vệ sinh hơn bình thường. Ngoài đánh răng một ngày hai lần, nên sử dụng kèm nước súc miệng, chỉ nha khoa hoặc máy tăm nước giải quyết được những mảng bám từ sâu bên trong
  • Bệnh lý khác trong cơ thể: Hệ tiêu hóa và hơi thở có mối quan hệ rất mật thiết với nhau. Hơi thở có mùi khó chịu đó có thể nó đang báo hiệu hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe bạn đang có vấn đề. Bên cạnh đó, một số bệnh về dạ dày, viêm xoang cũng là những nguyên nhân gây ra hôi miệng.
 

Ngoài ra, các bệnh lý trước khi bọc răng sứ chưa được điều trị cụ thể cũng có thể gây hôi miệng như là sâu răng, viêm nướu, tụt lợi, cao răng,...

Vậy làm sao để bọc răng sứ không bị hôi miêng? 

 

Trước khi làm răng sứ, bạn nên tìm hiểu kỹ càng các yếu tố sau đây:

  • Loại sứ: Nên chọn răng toàn sứ chất lượng tốt,  đảm bảo được tính thẩm mỹ lâu dài mà không gây hôi miệng.

  • Tay nghề bác sĩ: Nên lựa chọn bác sĩ có chuyên môn và tay nghề cao để đảm bảo được chất lượng của hàm răng sứ.
  • Nha khoa: Lựa chọn nha khoa uy tín là điều vô cùng quan trọng, bạn nên lựa chọn nha khoa có liệu trình rõ ràng, bác sĩ tay nghề cao, chế độ bảo hành tốt.
  • Định kỳ đến nha khoa chăm sóc răng, cạo vôi răng. Một phần giúp duy trì tuổi thọ răng, mặt khác có thể phát hiện những bệnh răng miệng càng sớm càng tốt.
 

Bác sĩ tay nghề cao để làm răng sứ

Nên chọn bác sĩ có tay nghề cao để bọc sứ

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng khi bọc răng sứ

 

Việc chăm sóc răng sứ sau khi làm cũng vô cùng quan trong để giúp bạn có thể có được hàm răng khỏe mạnh, duy trì được thẩm mỹ. Hãy note lại một vài ghi chú chăm sóc răng sau khi bọc răng sứ nhé!

  • Ăn thức ăn mềm, hạn chế cắn các thức ăn cứng gây mẻ răng, hư răng. Nếu răng bị mẽ hay nứt sẽ dễ dắt thức ăn, lâu ngày sẽ dẫn đến sâu răng thật.

  • Không hút thuốc lá, hạn chế uống cà phê và trà vì răng sẽ bị nhiễm màu, xỉn màu trông kém thẩm mỹ.
  • Hạn chế ăn bánh kẹo, đồ ngọt.
  • Thông minh khi lựa bàn chải và kem đánh răng.
 

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Thông qua những thông tin trên, để có một hàm răng sứ đẹp và bền chúng ta cần chọn những loại sứ thân thiện với cơ thể. Bên cạnh đó, việc lựa chọn nha khoa uy tín là vô cùng quan trọng. Chế độ ăn uống sinh hoạt và chăm sóc răng miệng cũng góp phần tạo điều kiện cho tuổi thọ của răng sứ kéo dài hơn.Nếu bạn đang muốn làm răng sứ và tham khảo các dòng sứ, hãy liên hệ với Nha khoa Lovely để được các Bác sĩ chuyên môn cao THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ nhé!


 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ là một phương pháp cấy ghép răng cố định phổ biến, Như tên gọi của có, kết cấu của phương pháp này giống như một cây cầu bắt ngang con sông gồm 2 hoặc nhiều trụ cầu là các răng trên hàm hoặc các trụ Implant và thân cầu gồm một hoặc nhiều răng mất giúp lấp đầy khoảng trống trên cung hàm.

CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG RĂNG THƯA

Một ngày nào đó, bạn chợt soi gương và thấy “Ôi chao! sao răng mình thưa thế này”. Trường hợp răng thưa ở mọi người không phải điều hiếm gặp và trong mắt nhiều người đây chỉ là vấn đề ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài chứ không phải là vấn đề đáng quan tâm. Nhưng bạn đã biết những tác hại của nó chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Câu chuyện mùa vu lan - Chàng trai dẫn mẹ đi làm hàm giả tháo lắp

Mọi tình cảm trên thế gian này, đều phải cúi mình trước tình mẹ cha dành cho con cái. Trong truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc Việt Nam là một trong những tư tưởng quan trọng nhất hình thành nên một con người tử tế, có ích cho xã hội.

Những điều cần biết trước và sau khi bọc sứ

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình, tái tạo lại răng mà được nhiều khách hàng lựa chọn. Quý khách dễ dàng sở hữu hàm răng đều đẹp, nụ cười rạng ngời ngay lập tức. Vậy chúng ta cần lưu ý những gì trước và sau khi bọc sứ để mang lại hàm răng thẩm mỹ vượt trội? Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Bọc răng sứ có cần mài răng

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng, cải thiện những khuyết điểm trên răng như nứt vỡ, xỉn màu,... Mang lại hình thái răng thẩm mỹ hơn, lớp men sứ mới trắng sáng hơn.

Các phương pháp bọc răng sứ - Dán sứ Veneer đừng ham rẻ

Nhu cầu về thẩm mỹ hiện nay cả nam và nữ đều đòi hỏi rất cao. Họ chăm chút tỉ mỉ từng chiếc răng cọng tóc. Thời gian gần đây, mọi người quan tâm hơn không chỉ về sức khỏe mà còn vẻ đẹp của răng miệng. Vấn đề răng không phải ai cũng may mắn sở hữu một hàm răng hoàn hảo, bóng đều đẹp. Khi răng có vấn đề nhỏ mà muốn cải thiện nhanh chóng phải làm sao?

RĂNG KHẤP KHỂNH NHIỀU CÓ NÊN BỌC SỨ?

Không may khi bạn vô tình sở hữu một hàm răng khấp khểnh kém thẩm mỹ chắc chắn những biện pháp phục hình răng như bọc răng sứ luôn được cân nhắc hàng đầu vì thời gian phục hình răng nhanh chóng chỉ mất vài ngày hoặc nhiều nhất là một tuần chứ không kéo dài hàng năm như chỉnh nha. Tuy nhiên, không phải bất kỳ khiếm khuyết nào trên răng mà biện pháp bọc răng sứ có thể mang hiệu quả tối ưu. Và câu hỏi răng khấp khểnh mức độ nhiều có thể bọc răng sứ hay không là băn khoản của rất nhiều khách hàng muốn phục hình nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp nhanh chóng vấn đề này, cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

ĐỊA CHỈ LÀM RĂNG SỨ UY TÍN TẠI SÀI GÒN

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình bằng vật liệu sứ giúp phục hồi chức năng và cải thiện thẩm mỹ, giúp mang lại dáng răng đều, đẹp, màu sắc tự nhiên như răng thật.

BỌC RĂNG SỨ CÓ PHẢI LẤY TỦY KHÔNG?

Để giúp đọc giả giải đáp các thắc mắc bọc sứ có cần điều trị tủy không thì chúng ta cần phải tìm hiểu xem tủy răng là gì? Tủy răng có cấu trúc phức tạp, khác nhau trên từng răng, từng cá thể và thay đổi theo từng độ tuổi được bảo vệ bởi hai lớp cứng của thân răng kể từ ngoài vào trong là men răng và ngà răng. Tủy răng là một tổ chức liên kết đặc biệt chứa nhiều dây thần kinh và mạch máu có ở cả thân răng và chân răng (gọi là buồng tủy và ống tủy) nằm trong một hốc giữa ngà răng.

PHÂN BIỆT PHƯƠNG PHÁP BỌC SỨ VÀ DÁN SỨ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phương pháp phục hình răng thẩm mỹ. Trong số đó bọc răng sứ và dán sứ Veneer luôn là lựa chọn hàng đầu của những tín đồ đam mê làm đẹp. Tuy nhiên giữa hai phương pháp này dán răng sứ và bọc răng sứ cái nào tốt hơn vẫn là câu hỏi mà nhiều khách hàng phân vân. Bài viết dưới đây, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp các thắc mắc này nhé!