KHI NÀO CẦN NÂNG XOANG

28/12/2022
0

 Nâng xoang là từ nghe khá xa lạ đối với đa số bệnh nhân khi thực hiện cấy ghép implant. Vậy nâng xoang là gì? Khi nào cần nâng xoang để cấy ghép Implant? chúng ta cùng theo dõi bài viết sau.

Khái niệm nâng xoang cấy ghép Implant

Xoang hàm nằm ở trong xương hàm trên mỗi bên trái phải. Đối với người bị mất răng, vùng xương ổ răng sẽ bị tiêu xương, làm xoang hàm trở nên thấp hơn, gây khó khăn cho việc cắm trụ Implant xuống do không đủ chiều dài. Kỹ thuật này chính là làm tăng thể tích xương, giúp xương hàm đạt đủ về kích thước để thực hiện đặt trụ xuống vùng mất răng. Nâng xoang giúp trụ Implant tích hợp với xương và được nâng đỡ chắc chắn, giúp người mất răng lâu năm có thể thực hiện cấy ghép Implant an tâm sử dụng chiếc răng này đến trọn đời.

Vị trí các xoang ở người trưởng thành

Những trường hợp cần nâng xoang khi ghép Implant
  • Thường là những người đã mất răng lâu năm, xương bị tiêu nhiều, xương quá mỏng dẫn đến xương xoang bị tụt quá sâu.
  • Xương hàm trên chưa bị tiêu quá nhiều nhưng thiếu khối lượng xương.
  • Những người mất răng hàm trên một thời gian dài khiến xoang hàm tạo áp lực đến xương hàm trên, dẫn đến phần xương hàm trên bị tiêu, mở rộng, không đủ điều kiện trồng răng Implant.

Kỹ thuật nâng xoang phổ biến hiện nay

Có 2 phương pháp nâng xoang phổ biến hiện nay chính là nâng xoang hở và nâng xoang kín.

1. Nâng xoang hở

Nâng xoang hở còn gọi là kỹ thuật nâng xoang qua cửa sổ mặt bên. Thường chỉ định trong những tình huống thiếu xương nhiều, chiều cao xương còn lại dưới 3mm, đáy xoang không thuận lợi như gồ ghề, xơ dính, có vách ngăn, dịch trong xoang, viêm xoang.

2. Nâng xoang kín

Nâng xoang kín thì đơn giản hơn, còn được gọi là kỹ thuật nâng xoang qua vị trí đặt Implant. Thường áp dụng cho các trường hợp chiều cao xương còn lại từ 4 – 8 mm. Đáy xoang hàm thuận lợi, không có những yếu có nguy cơ như viêm xoang, vách xoang hay dính xoang…

Những lưu ý sau khi thực hiện nâng xoang

Sau khi thực hiện nâng xoang, vết thương và phần xương nhân tạo tích hợp cần thời gian từ 6 tháng trở lên để hoàn toàn ổn định. Đặc biệt trong khoảng 2 – 3 tháng đầu, bệnh nhân cần lưu ý hạn chế tối đa một số điều sau:

  • Không nên sử dụng ống hút
  • Hút thuốc
  • Hạn chế hắt hơi
  • Tuyệt đối không khạc nhổ
  • Hạn chế việc lao động nặng, quá sức
  • Hạn chế đến những khu vực gây thay đổi áp suất như bơi lặn, di chuyển bằng máy bay
 

Những lưu ý khi nâng xoang

Tại Nha Khoa Lovely có đầy đủ các kỹ thuật nâng xoang/ghép xương phổ biến nhất hiện nay, với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm cùng trang thiết bị máy móc hiện đại đảm bảo được độ an toàn chính xác đảm bảo sức khỏe của bệnh nhân sẽ được cải thiện tốt nhất. 
Mọi thắc mắc và đặt hẹn xin liên hệ HOTLINE hoặc nhắn tin qua FANPAGE Nha Khoa Lovely để được tư vấn nhé!

 

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 

Chủ đề liên quan