RĂNG BỊ BỂ LỚN CÓ NÊN BỌC SỨ?

31/01/2023
0
Răng bị bể lớn - những trường hợp nên và không nên bọc sứ

Răng bị mẻ lớn có bọc răng sứ được hay không còn tùy thuộc vào tình trạng răng của bạn

1. Trường hợp nên bọc sứ

  • Khi răng bể lớn thậm chí gãy ngang nhưng mô răng còn có thể mài cùi và chân răng vẫn còn chắc khỏe thì cách tốt nhất về chi phí và hiệu quả thì bọc răng sứ là lựa chọn hàng đầu.
  • Răng mẻ nhỏ, mẻ rìa cắn, tổn thương dưới ⅓ răng không ảnh hưởng quá nhiều đến thẩm mỹ nhưng vẫn nên trám thẩm mỹ hoặc bọc sứ để bảo vệ răng và tránh tổn thương lớn hơn.
  • Răng bị mẻ miếng lớn, tổn thương từ ⅓ đến ½ răng thường do thiếu canxi hoặc tai nạn. Trong tình huống này có những trường hợp tổn thương tủy hoặc không. Bạn nên bọc sứ để bảo vệ chân răng gốc, phục hình thẩm mỹ răng. Nếu tổn thương đến tủy bác sĩ sẽ điều trị tủy trước khi tiến hành bọc sứ.

2. Trường hợp không nên bọc răng sứ

Khi răng bể lớn từ ½ trở lên, chân răng bị lung lay hoặc bị sâu thì việc bọc răng sứ là không khả thi vì chân răng yếu không thể nâng đỡ được răng sứ. Răng sứ sau khi là sẽ nhanh chóng bị rơi tốn kém thêm chi phí. Cách tốt nhất cho trường hợp này là phải nhổ răng hư đi và trồng răng Implant vừa thay thế được chân răng, vừa đảm bảo được tuổi thọ sử dụng răng lâu dài, thậm chí vĩnh viễn.

>>> Những bí quyết chăm sóc răng sứ bền đẹp

Lợi ích của bọc sứ khi răng bể

1. Ăn nhai chắc chắn

Các loại răng sứ trên thị trường hiện nay được sản xuất, chế tác từ các vật liệu khác nhau nhưng chung quy khả năng chịu lực của răng sứ cao hơn rất nhiều so với răng thật. Do đó, khách hàng có thể an tâm thoải mái sinh hoạt, ăn uống mà không lo tổn thương.

2. Bảo vệ răng khỏi vi khuẩn

Khi răng bể sẽ để lại một lỗ hổng lớn/nhỏ tùy vào từng trường hợp của khách hàng, nếu không được xử lý thì khi ăn, thức ăn sẽ mắc vào những lỗ trống đó và hầu như không thể làm sạch. Lâu ngày sẽ hình thành vi khuẩn gây sâu răng. Bọc răng sứ sẽ giúp che đi lỗ trống đó, bảo vệ răng khỏi những vi khuẩn gây bệnh.

3. Tính thẩm mỹ

Màu sắc răng sứ và hình dáng khách hàng có thể thoải mái lựa chọn tùy thích sao cho phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân. Từ đó, làm cho răng sứ tự nhiên, trông như răng thật.

4. Sử dụng lâu dài

Thời gian sử dụng kéo dài từ 10 năm đến trọn đời tùy dòng sứ, khác với miếng trám sử dụng tối đa 3 4 năm. 

Răng sứ thẩm mỹ

Một số hình ảnh khách hàng bọc sứ tại Nha Khoa Lovely
 

Tại Nha Khoa Lovely, chúng tôi tư vấn cặn kẽ những loại răng sứ nào phù hợp với mức độ vỡ của từng răng, từng khách hàng.

  • Xây dựng phác đồ điều trị riêng biệt không rập khuôn giúp mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.
  • Răng sứ được nhập khẩu chính hãng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đảm bảo an toàn sức khỏe và thời hạn sử dụng lâu dài.
  • Tay nghề bác sĩ thực hiện được chọn lọc kỹ càng với kinh nghiệm trên 15 năm trong lĩnh vực phục hình răng đảm bảo tính chuẩn xác hạn chế xâm lấn răng thật.
 

Trước và sau khi điều trị răng mẻ 

Mọi thắc mắc về vấn đề răng bị bể có nên bọc sứ không hoặc những vấn đề khác về sức khỏe răng miệng. Vui lòng liên hệ HOTLINE hoặc FANPAGE Nha Khoa Lovely để được chuyên viên tư vấn và liên hệ sớm nhất.

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

RĂNG KHẤP KHỂNH NHIỀU CÓ NÊN BỌC SỨ?

Không may khi bạn vô tình sở hữu một hàm răng khấp khểnh kém thẩm mỹ chắc chắn những biện pháp phục hình răng như bọc răng sứ luôn được cân nhắc hàng đầu vì thời gian phục hình răng nhanh chóng chỉ mất vài ngày hoặc nhiều nhất là một tuần chứ không kéo dài hàng năm như chỉnh nha. Tuy nhiên, không phải bất kỳ khiếm khuyết nào trên răng mà biện pháp bọc răng sứ có thể mang hiệu quả tối ưu. Và câu hỏi răng khấp khểnh mức độ nhiều có thể bọc răng sứ hay không là băn khoản của rất nhiều khách hàng muốn phục hình nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp nhanh chóng vấn đề này, cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Bọc răng sứ có cần mài răng

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng, cải thiện những khuyết điểm trên răng như nứt vỡ, xỉn màu,... Mang lại hình thái răng thẩm mỹ hơn, lớp men sứ mới trắng sáng hơn.

LOẠI RĂNG SỨ NÀO TỐT NHẤT HIỆN NAY

Bọc răng sứ từ lâu đã là một giải pháp để phục hồi hình dáng và chức năng của một chiếc răng bị hư hỏng. Bọc răng sứ giúp phục hồi răng và cải thiện nụ cười của bạn. Vậy răng sứ tốt nhất là loại nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

ĐỊA CHỈ LÀM RĂNG SỨ UY TÍN TẠI SÀI GÒN

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình bằng vật liệu sứ giúp phục hồi chức năng và cải thiện thẩm mỹ, giúp mang lại dáng răng đều, đẹp, màu sắc tự nhiên như răng thật.

Dán sứ Veneer - Răng đẹp hoàn hảo

Công nghệ và vật liệu Nha khoa ngày càng phát triển mạnh dần lên. Trong đó, phải nói đến sự ra đời đa dạng của các dòng răng sứ thẩm mỹ cao, mà được ưa chuộng nhất là dòng mặt dán sứ Veneer. Với những người có hàm răng ố vàng, nhiễm màu và cảm thấy không tự tin khi giao tiếp thì răng sứ được xem là giải pháp khắc phục tối ưu nhất. Có thể nói rằng, đây là một trong những phương pháp đóng góp nhiều nhất cho ngành nha khoa.

Các phương pháp bọc răng sứ - Dán sứ Veneer đừng ham rẻ

Nhu cầu về thẩm mỹ hiện nay cả nam và nữ đều đòi hỏi rất cao. Họ chăm chút tỉ mỉ từng chiếc răng cọng tóc. Thời gian gần đây, mọi người quan tâm hơn không chỉ về sức khỏe mà còn vẻ đẹp của răng miệng. Vấn đề răng không phải ai cũng may mắn sở hữu một hàm răng hoàn hảo, bóng đều đẹp. Khi răng có vấn đề nhỏ mà muốn cải thiện nhanh chóng phải làm sao?

Cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ là một phương pháp cấy ghép răng cố định phổ biến, Như tên gọi của có, kết cấu của phương pháp này giống như một cây cầu bắt ngang con sông gồm 2 hoặc nhiều trụ cầu là các răng trên hàm hoặc các trụ Implant và thân cầu gồm một hoặc nhiều răng mất giúp lấp đầy khoảng trống trên cung hàm.

NHỮNG BÍ QUYẾT CHĂM SÓC RĂNG SỨ BỀN ĐẸP

“Của bền tại người” và “tiền nào của nấy” là hai câu tục ngữ đánh giá đúng nhất chất lượng và tuổi thọ răng sứ của bạn. Trước khi bọc răng sứ chúng ta cần lưu ý lựa chọn loại sứ phù hợp với bản thân và địa chỉ thực hiện chất lượng để đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất. Sau đó, vấn đề chăm sóc và giữ gìn phụ thuộc tất cả vào bản thân của người sử dụng. Vậy có những mẹo chăm sóc răng sứ nào cần lưu ý để răng sứ mãi mãi bền đẹp? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Những điều cần biết trước và sau khi bọc sứ

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình, tái tạo lại răng mà được nhiều khách hàng lựa chọn. Quý khách dễ dàng sở hữu hàm răng đều đẹp, nụ cười rạng ngời ngay lập tức. Vậy chúng ta cần lưu ý những gì trước và sau khi bọc sứ để mang lại hàm răng thẩm mỹ vượt trội? Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu nhé!

BỌC RĂNG SỨ CÓ PHẢI LẤY TỦY KHÔNG?

Để giúp đọc giả giải đáp các thắc mắc bọc sứ có cần điều trị tủy không thì chúng ta cần phải tìm hiểu xem tủy răng là gì? Tủy răng có cấu trúc phức tạp, khác nhau trên từng răng, từng cá thể và thay đổi theo từng độ tuổi được bảo vệ bởi hai lớp cứng của thân răng kể từ ngoài vào trong là men răng và ngà răng. Tủy răng là một tổ chức liên kết đặc biệt chứa nhiều dây thần kinh và mạch máu có ở cả thân răng và chân răng (gọi là buồng tủy và ống tủy) nằm trong một hốc giữa ngà răng.