Có nên tẩy trắng sau khi niềng răng không?

Có nên tẩy trắng sau khi niềng răng không?

26/10/2022
0

Kết thúc một quá trình niềng răng dài đằng đẵng thì khoảnh khắc tháo bỏ chiếc khung sắc đó khiến bạn rất hào hứng. Nhưng một vấn đề mới lại ập đến chính là răng bị vàng, những chỗ có mắc cái lại sẫm màu hơn. Điều này khiến bạn rất băn khoăn. Tại bài viết này, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp giúp bạn nguyên nhân và giải pháp cho các thắc mắc, để bạn an tâm hơn khi thực hiện quá trình niềng răng.

>>> Những lợi ích của niềng răng

Nguyên nhân răng bị xỉn màu sau khi niềng răng
  • Vệ sinh răng miệng chưa đúng cách: Niềng răng khiến bạn khó vệ sinh răng miệng hơn do các góc mắc cài, dây chun, bàn chải thông thường khó có thể chải vào những nơi đó, làm cho thức ăn cứ thế mà bám vào, ngày qua ngày, mức độ càng tăng gây ố vàng. Vậy nên khi niềng nên kết hợp các sản phẩm chăm sóc răng chuyên dụng cho răng niềng, sử dụng bàn chải kẽ, tăm nước, …

  • Do chế độ ăn uống: Trong quá trình niềng răng, việc sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống có màu như: trà, cafe, thuốc lá… dễ khiến chúng đọng lại trên các khí cụ chỉnh nha và khó làm sạch hơn gấp nhiều lần so với răng thường.

Niềng răng mắc cài

Có nên tẩy trắng răng sau khi niềng răng không?
 

Phương pháp tẩy trắng răng giúp bạn lấy lại vẻ sáng bóng ngay lập tức chỉ sau 1 tiếng thực hiện. Sau khi hoàn thành quá trình chỉnh nha, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tẩy trắng răng nhằm cải thiện tình trạng răng ố vàng, xỉn màu sau khi niềng. Việc này sẽ không làm ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng của bạn. Tuy vậy, không nên tẩy trắng ngay lập tức sau khi tháo niềng vì răng và nướu cần thời gian ổn định. Nếu tiến hành tẩy trắng răng sẽ gây ra những tổn thương ở răng và nướu, thậm chí dẫn đến biến chứng nguy hiểm hơn là đau nhức kéo dài, mòn men răng, tiêu chân răng…Vì vậy sau khi tháo niềng khoảng 1 tháng bạn mới có thể tiến hành tẩy trắng. 

 

Trước và sau khi tẩy trắng

Các phương pháp tẩy trắng răng sau niềng

 

Tẩy trắng răng có rất nhiều phương pháp như là tẩy trắng răng bằng máng. Phương pháp này bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, cần phải thực hiện nhiều ngày và nhiều lần mới mang lại hiệu quả. 

Tẩy trắng răng bằng máng tại nhà

Ngoài ra còn có phương pháp tẩy trắng răng bằng Laser được thực hiện ngay tại phòng khám, hiệu quả tức thì chỉ sau 1 hoặc 2 lần thực hiện. Phương pháp tẩy trắng laser được thực hiện bởi bác sĩ, an toàn hiểu quả, thời gian giữ trắng lâu dài có thể kéo dài từ 3-5 năm và không gây đau hay ê buốt trong quá trình thực hiện.

Tẩy trắng răng laser tại phòng khám

Nha Khoa Lovely có cả hai phương pháp tẩy trắng răng kể trên. Tuy nhiên, Nha Khoa Lovely luôn khuyến khích khách hàng nên tẩy trắng răng trực tiếp tại phòng nha vì kết quả mang lại luôn tối ưu hơn khi thực hiện tại nhà, đồng thời giảm được cảm giác ê buốt, phỏng nướu, viêm lợi hay trắng không đều màu mà còn mất thời gian vì phải thực hiện nhiều lần mới mang lại hiệu quả. Nếu bạn cần biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ với Nha Khoa Lovely để được THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ NHÉ!

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 

Có thể bạn sẽ quan tâm

Điều trị cười hở lợi tại Nha Khoa Lovely

Cười hở lợi là tình trạng khi cười làm lộ phần nướu ở hàm trên quá nhiều, khiến cho nụ cười kém thu hút. Vậy nên, không ít người cảm thấy tự ti vì sở hữu đặc điểm này. Tuy nhiên, đây không phải là biểu hiện của bệnh lý mà chỉ làm giảm tính thẩm mỹ mỗi khi cười mà thôi.

Các loại răng sứ trên thị trường

Bạn đã nghe rất nhiều về răng sứ trên các quảng cáo facebook, google nhưng bạn có thật sự biết răng sứ được chia ra bao nhiêu loại không? Bài viết này nha khoa lovely sẽ chia sẻ cho bạn các loại sứ trên thị trường hiện nay nhé!

Quy trình chỉnh nha cơ chức năng tại Nha Khoa Lovely

Các bậc phụ huynh lo lắng về vấn đề răng miệng của con em mình không hoàn chỉnh, lo lắng các bé sẽ tự ti đối với bạn bè, ngại giao tiếp và muốn can thiệp từ khi còn nhỏ đã có phương pháp chỉnh nha cơ chức năng.

Răng hô là gì? Các phương pháp khắc phục tình trạng răng hô

Răng hô là một dạng bệnh lý liên quan đến cấu trúc hàm hoặc răng. Hàm và răng được gọi là hô khi răng và hàm ở hàm trên đưa ra phía trước khiến tỷ lệ giữa hai hàm bị sai lệch. Răng hô luôn mang đến cho người mắc phải rất nhiều rắc rối, ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ khiến chúng ta mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày.

ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN CHO TRẺ

Việc niềng răng đang ngày càng trở nên phổ biến trong việc chăm sóc răng miệng, đặc biệt là ở trẻ em. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho sức khỏe của trẻ, việc tìm kiếm địa chỉ niềng răng uy tín là điều cực kỳ quan trọng. Vậy, bạn đã biết cách tìm kiếm địa chỉ niềng răng uy tín cho trẻ của mình chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Sinh nhật Nha khoa - Đến là có quà

Trải qua nhiều năm xây dựng, phát triển, đầu tư cùng với sự nỗ lực và tài trí của đội ngũ nhân viên phòng khám. Mỗi năm trôi qua, mỗi cá nhân trong phòng khám trưởng thành hơn và mạnh mẽ hơn. Không những thế, để phòng khám phát triển và thành công như ngày hôm nay, không thể không kể đến sự tin tưởng, yêu thương từ những vị khách dễ thương của nha khoa Lovely

TẨY TRẮNG RĂNG TẠI NHÀ LIỆU CÓ HIỆU QUẢ?

Rất khó để một người giữ được một hàm răng trắng sáng tự nhiên bởi vì trong quá trình ăn uống, màu sắc của thực phẩm như trà cà phê, nước ngọt, thực phẩm màu... khiến lớp men răng dần trở nên sạm màu, ố vàng. Vậy làm sao để sở hữu một hàm răng trắng sáng an toàn ngay tại nhà. Nha Khoa Lovely sẽ mách cho bạn một vài phương pháp làm sáng răng tại nhà an toàn và hiệu quả nhé!

Chuyên đề chăm sóc răng miệng: bác sĩ Nguyễn Thị Dễ cùng trường đại học Tôn Đức Thắng

Chiều ngày 31/5/2022, bác sĩ Nguyễn Thị Dễ cùng với các Thầy Cô giảng viên và đại diện các bạn sinh viên trường đại học Tôn Đức Thắng đã có buổi gặp nhau, trò chuyện trao đổi các vấn đề xoay quanh về vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Những điều cần lưu ý khi niềng răng

Niềng răng chỉnh nha chính là một thuật ngữ thường được sử dụng rộng rãi trong nha khoa; giúp dịch chuyển răng bằng cách dùng những khí cụ nha khoa có tính chất chuyên dụng, mang lại cho bạn một hàm răng cân đối và đều đặn.

Nha Khoa Lovely - Hội thảo khỏe đẹp toàn diện cho trẻ với U Concept Bio Trainer

Vào ngày 17/9/2022 tại Grand Place, Bác sĩ Thu Dễ - Giám đốc Nha Khoa Lovely rất vinh dự khi được tham gia buổi workshop với chủ đề “KHỎE ĐẸP TOÀN DIỆN CHO TRẺ VỚI U CONCEPT BIO TRAINER” được tổ chức bởi công ty Sota-D.Hội thảo nhận được sự góp mặt của các bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt. Đối với Nha Khoa Lovely nói riêng và quý bác sĩ tham gia nói chung, workshop như cây cầu kết nối quý bác sĩ cùng chia sẻ những kinh nghiệm, trau dồi và học hỏi các kiến thức mới từ các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực nha khoa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho bệnh nhân.