MỘT SỐ MẸO CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG CHO BÉ TẠI NHÀ

 Vệ sinh răng miệng cá nhân tưởng chừng nghe rất đơn giản. Nó được xem là thói quen hằng ngày được tôi luyện từ nhỏ. Tuy nhiên, rất ít phụ huynh có kiến thức chăm sóc răng miệng tại nhà đúng cách, chăm sóc như thế nào đúng với sự phát triển của trẻ. Sau đây Nha Khoa Lovely sẽ chia sẽ một vài tip chăm sóc răng miệng cho trẻ theo từng độ tuổi nhé!

1. Độ tuổi từ 6-8 tháng tuổi

Những răng sữa đầu tiên đã bắt đầu xuất hiện trên cung hàm. Bên cạnh việc bú sữa mẹ trẻ còn được bổ sung dinh dưỡng bằng cách ăn dặm. Chính sữa mẹ là nước súc miệng tốt nhất cho trẻ

2. Độ tuổi từ 2 - 3 tuổi

Các răng cối sữa lần lượt mọc lên trên cung hàm. Đây chính là thời điểm ba mẹ áp dụng biện pháp chải răng đúng cách để làm sạch khoang miệng cho trẻ. Chọn loại bàn chải nhỏ, loại mềm với chất lượng tốt nhất. Kem đánh răng nên chọn những hương vị trái cây để kích thích sự thích thú của trẻ đối với vệ sinh răng miệng. Vệ sinh nướu bằng gạc mềm thấm nước muối sinh lý.

3. Độ tuổi từ 3 - 6 tuổi

Quá trình mọc răng sữa kết thúc với sự xuất hiện đầy đủ của 20 chiếc răng trên các cung hàm khi trẻ lên 3 hoặc 4 tuổi. Lúc bấy giờ, bé đã có thể tự mình đánh răng, ba mẹ chỉ cần giám sát và duy trì thói quen đánh răng mỗi 2 lần một ngày cho trẻ. Ba mẹ dạy bé súc miệng bằng nước lọc sau khi ăn bánh kẹo, uống sữa. Quan sát xem khi đánh răng trẻ đã thao tác đúng hay chưa, đánh mặt ngoài cùng với chiều mọc răng (chiều dọc), mặt nhai qua lại theo chiều ngang. Đánh mặt trong theo chiều dọc. Tránh bỏ sót mặt lưỡi. Nước muối sinh lý hoặc nước súc miệng được khuyên dùng sau khi đánh răng để tăng hiệu quả làm sạch, thơm tho khoang miệng. 

4. Độ tuổi từ 6 - 9 tuổi

Kiểm tra răng miệng bé thường xuyên để phát hiện sớm các bất thường bệnh lý nếu có (sâu răng) hoặc những thay đổi sinh lý (răng lung lay, mầm răng nhú lên) để kịp thời đưa trẻ đi nha sĩ. Đây cũng là độ tuổi bé bắt đầu mọc răng vĩnh viễn và thay răng sữa. Thời gian chải răng lý tưởng từ 2 - 3 phút. Chỉ nha khoa được khuyến khích dùng cho trẻ ở giai đoạn này để làm sạch kẽ răng. Thói quen dùng tăm để xỉa răng là không tốt, vì có nguy cơ gây thưa răng.

Thói quen rất khó để sửa đổi, nhất là các thói quen xấu. Do đó, ba mẹ nên chú ý quan sát, chọn những phương pháp giáo dục hướng dẫn chăm sóc cá nhân cho trẻ thật thông minh và khoa học để đảm bảo con em phát triển toàn diện.Hy vọng những thông tin mà Nha Khoa Lovely đề cập bên trên có thể giúp phụ huynh có thêm kiến thức bổ ích để chăm sóc cho bé và cả gia đình nhé. 
Hãy thường xuyên theo dõi  và truy cập WEBSITE hoặc FANPAGE Nha Khoa Lovely để biết thêm nhiều mẹo và kiến thức răng miệng hay hoặc các khuyến mãi chỉ có riêng tại Nha Khoa Lovely nhé.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc có nhu cầu đặt hẹn vui lòng liên hệ trực tiếp qua số HOTLINE/FANPAGE/WEBSITE để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Bảng giá dịch vụ nha khoa tại Lovely

Khi đến với Nha khoa Lovely, khách hàng sẽ được thăm khám và tư vấn miễn phí, sau đó mới quyết định; Dưới đây là bảng giá dịch vụ tại nha khoa Lovely.

Vì sao cần phải nhổ răng khôn?

Răng khôn còn gọi là răng số 8, chúng là những chiếc răng mọc cuối cùng của mỗi bên hàm, giai đoạn phát triển của những chiếc răng phiền toái này từ 17 đến 25 tuổi. Vậy vì sao cần phải nhổ răng khôn? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé.

Nạo cắt chóp là gì?

Hiện nay, phẫu thuật chóp răng được đánh giá là phương pháp điều trị tối ưu nhất cho người bị viêm quanh chóp răng. Ưu điểm nổi bật của phương pháp này là bảo toàn răng thật mà không cần phải nhổ loại bỏ. Vậy phẫu thuật cắt chóp răng là gì? Công dụng cụ thể của phương pháp này là gì? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu chi tiết hơn ngay tại bài viết này nhé!

Bé không chịu đeo khí cụ - Phải làm sao đây bác sĩ

Làm sao khi bé không chịu đeo khí cụ là câu hỏi mà các bác sĩ tại nha khoa Lovely thường được nghe từ các bậc phụ huynh có con nhỏ độ tuổi nhỏ đang thực hiện chỉnh nha cơ chức năng tại nha khoa. Đây là một số biện pháp mà chúng tôi hay sử dụng để phụ huynh về tập cho bé làm quen với khí cụ và hợp tác khi đến nha khoa..

Vì sao không nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ?

Thời gian gần đây, các thông tin về hàm tiền chỉnh hay còn gọi là khí cụ chỉnh nha cơ chức năng dần được mọi người biết đến và đón nhận, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ đang trong độ tuổi phát triển. Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu có nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ không nhé!

Sinh nhật Nha khoa - Đến là có quà

Trải qua nhiều năm xây dựng, phát triển, đầu tư cùng với sự nỗ lực và tài trí của đội ngũ nhân viên phòng khám. Mỗi năm trôi qua, mỗi cá nhân trong phòng khám trưởng thành hơn và mạnh mẽ hơn. Không những thế, để phòng khám phát triển và thành công như ngày hôm nay, không thể không kể đến sự tin tưởng, yêu thương từ những vị khách dễ thương của nha khoa Lovely

Các loại răng sứ trên thị trường

Bạn đã nghe rất nhiều về răng sứ trên các quảng cáo facebook, google nhưng bạn có thật sự biết răng sứ được chia ra bao nhiêu loại không? Bài viết này nha khoa lovely sẽ chia sẻ cho bạn các loại sứ trên thị trường hiện nay nhé!

Nghiến răng nguy hiểm như thế nào?

Nghiến răng khi ngủ hoặc khi căng thẳng là một hiện tượng xảy ra ở cả trẻ em và người lớn. Nó là hoạt động lặp đi lặp lại của cơ hàm, đặc trưng bởi sự siết chặt hoặc nghiến của răng và sự giằng, đẩy của hàm dưới”, chúng có thể tạo ra âm thanh ken két khó chịu hoặc không. Người mắc rối loạn này rất khó có thể nhận thức được mình đang nghiến răng. Nhiều người xem nghiến răng không phải là một thói quen xấu nên thờ ơ và xem thường nó nhưng không biết rằng đó chính là biểu hiện của một số bệnh lý, thậm chí dẫn tới hiện tượng ngưng thở khi ngủ. Vậy nguyên nhân phát sinh tình trạng này là gì?

Có nên tẩy trắng sau khi niềng răng không?

Kết thúc một quá trình niềng răng dài đằng đẵng thì khoảnh khắc tháo bỏ chiếc khung sắc đó khiến bạn rất hào hứng. Nhưng một vấn đề mới lại ập đến chính là răng bị vàng, những chỗ có mắc cái lại sẫm màu hơn. Điều này khiến bạn rất băn khoăn. Tại bài viết này, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp giúp bạn nguyên nhân và giải pháp cho các thắc mắc, để bạn an tâm hơn khi thực hiện quá trình niềng răng.

Thông Báo ra mắt Tổng Đài Chăm Sóc Khách Hàng - Nha Khoa Lovely

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng Nha Khoa Lovely xin được thông báo tới quý...