Chấp nhận trả vài đô hay vài nghìn đô cho chiếc răng là lựa chọn của bạn

10/09/2022
0

 Để tôi kể cho bạn nghe, tôi có một vị khách anh ấy sinh sống và làm việc tại nước ngoài đã được một khoảng thời gian dài. Cuộc sống của anh ấy tại bên xứ người rất khó khăn, dần dần anh cách biệt bản thân với mọi thứ xung quanh. Đọc tới đây, các bạn nghĩ câu chuyện này có liên quan gì đến sức khỏe răng miệng của anh ta không? Thật ra chúng có một mối quan hệ rất mật thiết đấy nhé.

Hàm răng bị hư khi không chăm sóc răng miệng thường xuyênHình minh họa hàm răng bị hư khi không chăm sóc răng miệng thường xuyên

>>> Vì sao phải thăm khám và cạo vôi răng định kỳ

Anh tâm sự lúc trước anh rất quan tâm đến diện mạo, vẻ ngoài và sức khỏe của mình. Nhưng trong quá trình sinh sống và làm việc tại nước ngoài, anh gặp rất nhiều khó khăn và áp lực. Kể từ đó, tâm trạng anh không được tốt, bị trầm cảm, dần giữ khoảng cách với mọi người xung quanh. Sau một thời gian, tình trạng tâm lý sức khỏe trở nặng hơn anh không còn chăm sóc bản thân mình nữa. Vì vậy, sức khỏe của anh ngày càng yếu đi. Nhờ người thân bên cạnh hỗ trợ và sau quá trình dài điều trị tâm lý, anh mới có thể quay trở lại được cuộc sống bình thường.

Trước kia, răng anh ấy rất đều và đẹp nhưng vì biến cố cuộc sống nên răng của anh chiếc thì rụng, chiếc thì hư. Cả hàm trên gần như không thể cứu vãn được. Trong một dịp về nước thăm gia đình, anh đã ghé Nha khoa Lovely để khám răng và tìm cách khắc phục.
Sau khi xem xét, đánh giá cẩn thận những chiếc răng của anh ấy nhưng toàn hàm trên không thể giữ lại chiếc nào, cái thì rụng, cái thì sâu gần hết. Với trường hợp này tôi chỉ có thể tư vấn cho anh ấy nhổ một vài chiếc răng hư hại nặng nề còn lại ở hàm trên và thực hiện cấy ghép Implant toàn hàm vì đây là phương pháp phục hình răng tốt nhất - không chỉ giúp bệnh nhân có thể ăn nhai như răng thật mà cố định lâu dài không phải tháo ra tháo vào như hàm tháo lắp, đảm bảo tính thẩm mỹ cho bệnh nhân.

Vì sao chúng tôi lựa chọn cấy ghép Implant thay cho những phương pháp khác?

Có nhiều phương pháp khác nhau nhưng tại sao chúng tôi khuyên anh nên cấy ghép implant, bởi vì:

  • Thứ nhất: Anh ấy còn khá trẻ nếu lắp hàm giả tháo lắp thì sẽ rất bất tiện về vấn đề vệ sinh cũng như thẩm mỹ và khả năng ăn nhai của hàm giả cũng không được tốt.
  • Thứ hai: Khi cấy ghép implant sẽ giúp cho bệnh nhân khôi phục chức năng ăn nhai gần như răng thật.
  • Thứ ba: Răng sứ gắn trên trụ implant sẽ giúp bệnh nhân có một hàm răng đều, đẹp và trắng sáng - có nụ cười đẹp hơn.
  • Thứ tư: Các trụ Implant sẽ được cấy trực tiếp vào xương hàm, ngăn ngừa tiêu xương hàm. 
  • Thứ năm: Implant có tuổi thọ cao gần như là vĩnh viễn.
  • Thứ sáu: Cấy ghép implant sẽ được bảo hành trọn đời tại Nha khoa Lovely.

Ca cấy ghép Implant của vị khách này vô cùng thành công. Anh cũng dần cởi mở hơn với mọi người xung quanh, vui vẻ hơn. Sau khi hoàn tất những giai đoạn cuối cùng, anh chia sẻ với chúng tôi:” Lần này anh sợ rồi, chỉ một thời gian bệnh không chăm sóc bản thân là biết liền. Tốn thời gian, tốn tiền bạc biết bao nhiêu. Để tới tận bây giờ phải mất nguyên hàm răng thật. Thà mỗi tháng chi vài đô chăm sóc răng miệng kỹ một chút, lấy vôi răng định kỳ thì bây giờ không phải mất cả mấy nghìn đô để trồng nguyên hàm răng.” 

Khám và cạo vôi răng định kỳ

Khám và cạo vôi răng định kỳ để có một hàm răng khỏe đẹp

Đó cũng xem như lời cảnh tỉnh của khách hàng đến với mọi người. Răng, hàm và miệng là các bộ phận chúng ta sử dụng hằng ngày với tần suất cao nhưng chúng cũng là bộ phận bị lãng quên nhiều nhất. Đôi lúc mùi hơi thở do chúng ta nghĩ vệ sinh răng chưa kỹ nhưng đâu ngờ nó chính là dấu hiệu đầu tiên về việc răng miệng của bạn đang có vấn đề.
Đừng xem nhẹ việc khám và cạo vôi răng định kỳ, bác sĩ có thể xem xét tình trạng răng miệng của bạn nếu có vấn đề gì phát sinh sẽ được can thiệp kịp thời, tránh ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tiền bạc và thời gian.

Cấy ghép Implant tại Nha khoa LovelyCấy ghép Implant tại Nha khoa Lovely

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Câu chuyện nha sĩ: " Làm sao khắc phục tình trạng rối loạn hơi thở, lưng gù, răng chen chúc ở trẻ "

Chỉnh nha cơ chức năng là liệu pháp thay đổi các thói quen xấu ngay khi còn nhỏ nên rất cần sự hợp tác và tuân thủ các dặn dò của bác sĩ để liệu trình diễn ra ngắn hơn. Đối với phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, thời gian liệu trình không giống nhau trên mỗi đối tượng nhưng tóm lại chỉ chung một mục đích là hướng dẫn để răng mọc đúng nơi và lưỡi đặt đúng vị trí. Hơn thế nữa, CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG còn hỗ trợ điều chỉnh xương, như hình ở trên trước liệu trình lưng bé bị gù. Chỉ một thời gian ngắn sau, lưng bé đã thẳng hơn mà không cần dụng cụ hỗ trợ nào để hạn chế hình thể răng vĩnh viễn không đẹp, hô, móm, lệch tốn nhiều thời gian và chi phí cho vấn đề chỉnh nha sau này. 

Sâu răng phát triển như thế nào?

Sâu răng là tình trạng răng bị tổn thương, mất mô cứng. Đây là kết quả của quá trình hủy khoáng, xảy ra bởi vi khuẩn ở mảng bám răng và hình thành các lỗ nhỏ trên răng.

Lịch sử hình thành và phát triển của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng

Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu lịch sử hình thành của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng - phương pháp chỉnh nha không sử dụng mắc cài cho các bé từ 5-12 tuổi.

Nha Khoa Lovely - Hội thảo khỏe đẹp toàn diện cho trẻ với U Concept Bio Trainer

Vào ngày 17/9/2022 tại Grand Place, Bác sĩ Thu Dễ - Giám đốc Nha Khoa Lovely rất vinh dự khi được tham gia buổi workshop với chủ đề “KHỎE ĐẸP TOÀN DIỆN CHO TRẺ VỚI U CONCEPT BIO TRAINER” được tổ chức bởi công ty Sota-D.Hội thảo nhận được sự góp mặt của các bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt. Đối với Nha Khoa Lovely nói riêng và quý bác sĩ tham gia nói chung, workshop như cây cầu kết nối quý bác sĩ cùng chia sẻ những kinh nghiệm, trau dồi và học hỏi các kiến thức mới từ các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực nha khoa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho bệnh nhân.

Nguyên nhân tuột nướu răng

Tụt lợi gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho người bệnh như là bệnh răng miệng, hôi miệng, mất thẩm mỹ và hay chảy máu chân răng. Vậy lý do nào dẫn đến tụt lợi và điều trị tụt lợi khó hay dễ? Cùng Nha Khoa Lovely tham khảo bài viết bên dưới nhé!

Điều trị tủy răng và những điều cần biết

Tủy răng là tổ chức gồm các mạch máu và dây thần kinh nằm ở giữa răng, chúng chịu trách nhiệm nuôi dưỡng men và ngà răng, nhận cảm giác từ các tác động bên ngoài. Vậy tủy răng ngụ ở vị trí kín đáo như vậy thì chúng có khả năng bị viêm không? Tủy răng hoàn toàn có thể bị viêm nhiễm do nhiều yếu tố tác động, các loại vi khuẩn gây bệnh có thể tấn công vào tủy răng khi tủy không còn được bảo vệ bởi các lớp mô cứng nữa, từ đó sẽ gây ra những phiền toái trong sinh hoạt cũng như sức khỏe của bệnh nhân.

Các dấu hiệu nhận biết sâu răng

Sâu răng là bệnh lý về răng miệng phổ biến nhất hiện nay. Bất kỳ đối tượng nào, độ tuổi nào cũng có thể mắc phải căn bệnh này. Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sâu răng là do thói quen ăn uống không lành mạnh của người bệnh

Buổi chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty Cổ Phần Quốc Tế Phú Trường

Vào chiều ngày 17/06/2022, nha khoa Lovely đã thành công tổ chức buổi chia sẻ chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty CP Phú Trường Quốc Tế 15A1 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Tp.HCM

Bạn đã chải răng đúng cách chưa ?

Cách bạn chải răng đúng cách chưa ? Chúng tôi hướng dẫn lại bạn cách chải răng và chăm sóc răng miệng.

BỌC RĂNG SỨ CÓ PHẢI LẤY TỦY KHÔNG?

Để giúp đọc giả giải đáp các thắc mắc bọc sứ có cần điều trị tủy không thì chúng ta cần phải tìm hiểu xem tủy răng là gì? Tủy răng có cấu trúc phức tạp, khác nhau trên từng răng, từng cá thể và thay đổi theo từng độ tuổi được bảo vệ bởi hai lớp cứng của thân răng kể từ ngoài vào trong là men răng và ngà răng. Tủy răng là một tổ chức liên kết đặc biệt chứa nhiều dây thần kinh và mạch máu có ở cả thân răng và chân răng (gọi là buồng tủy và ống tủy) nằm trong một hốc giữa ngà răng.