Những điều cần lưu ý trước khi cấy ghép Implant

09/09/2022
0

 Phương pháp cấy ghép Implant đang là kỹ thuật phục hình răng hiện đại và tối ưu nhất cho người gặp phải tình trạng mất răng. Vì vậy, các thông tin về phương pháp cấy ghép Implant cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu những điều cần lưu ý trước khi thực hiện cấy ghép Implant.

Cấy ghép Implant tại Nha khoa Lovely

Cấy ghép Implant

>>> Cấy ghép Implant là gì?

Chọn trụ Implant phù hợp 

Tất cả trụ Implant đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Việt Nam đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có cơ sở sản xuất trụ Implant. Để tránh chọn nhầm trụ kém chất lượng, cần phải trao đổi kỹ với địa điểm thực hiện cấy ghép để chắc chắn xuất xứ của các trụ Implant.

Ngoài ra, tùy vào xuất xứ mà giá thành cũng có sự chênh lệch. Bệnh nhân sẽ xem xét điều kiện tài chính và nhu cầu để chọn trụ thích hợp. Bên cạnh đó, cần tham khảo ý kiến của nha sĩ để có loại trụ tương thích nhất với cơ thể và tình trạng sức khỏe của mình.

Các loại trụ Implant phổ biếnCác loại trụ Implant

Tìm hiểu thông tin về kỹ thuật Implant

Sức khỏe là của chính bản thân bạn nên cần phải tìm hiểu kỹ tất cả các thông tin về Implant trên nhiều nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, hãy tiếp nhận thông tin có chọn lọc sử dụng các nguồn thông tin chính thống, phù hợp, đáng tin.

Khi bạn có nhu cầu cấy ghép Implant, cần đến bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và sức khỏe của mình để nắm được sức khỏe có đáp ứng được ca cấy ghép implant không, loại trụ nào tương tích với cơ thể,...

Chuẩn bị tâm lý thoải mái và sắp xếp thời gian nghỉ ngơi

Tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt về ăn uống và sinh hoạt. Tuyệt đối KHÔNG hút thuốc hoặc sử dụng các chất kích thích trước và sau khi cấy Implant.

Trong quá trình thực hiện sẽ có khoảng thời gian nghỉ để vết thương lành lại. Khoảng thời gian này cần nên chú ý ăn uống, tránh dùng các thức ăn quá cứng hoặc dai. Đặc biệt, cần chú ý đến tâm trạng hạn chế làm việc quá nhiều tránh căng thẳng, khiến thời gian phục hồi kéo dài tốn thời gian và sức khỏe.

Tâm lý thoải mái trước cấy ghépChuẩn bị tâm lý thoải mái trước khi cấy ghép Implant

Cần báo cáo tình trạng sức khỏe cho bác sĩ

Trước khi thực hiện cấy ghép Implant, bệnh nhân cần kiểm tra sức khỏe tổng quát để phát hiện các bệnh. Làm đầy đủ các xét nghiệm bác sĩ yêu cầu để các bác sĩ xem xét và đánh giá đúng tình trạng sức khỏe để có ca cấy ghép thành công nhất.

Thông báo bệnh nền trước khi cấy ImplantThông báo các bệnh nền với bác sĩ trước khi cấy ghép Implant

Tránh ăn uống ít nhất 6 giờ trước khi phẫu thuật

Để đảm bảo an toàn thì bạn không nên ăn gì trước đó ít nhất 6 tiếng. Bởi trong quá trình phẫu thuật có thể dùng biện pháp gây mê. Nếu dạ dày bệnh nhân chứa đầy thức ăn sẽ gây cản trở thâm chí ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân.

Không ăn uống trước 6 tiếng trước khi tiến hành cấy ghép ImplantKhông ăn uống trước 6 tiếng trước khi tiến hành cấy ghép Implant

Vệ sinh răng miệng

Trước khi tiến hành cấy ghép Implant, bệnh nhân nên vệ sinh răng miêng sạch sẽ, lấy sạch các mảng bám trên răng sạch sẽ, sử dụng nước súc miệng có chứa chlohexidine sát khuẩn toàn khoang miệng.

Vệ sinh răng miệng trước khi cấy ghép ImplantVệ sinh răng miệng trước khi cấy ghép Implant

Trường hợp bị các bệnh lý về răng miệng

Cần điều trị dứt điểm các bệnh lý đó trước khi thực hiện cấy ghép Implant để tránh tổn thương và nhiễm trùng. Chuẩn bị kỹ các kiến thức cần thiết trước ca phẫu thuật là điều vô cùng cần thiết đối với bệnh nhân. Ngoài nắm rõ các kiến thức về phương pháp mà còn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi bắt đầu liệu trình. Cấy ghép Implant là một ca tiểu phẫu tuy đơn giản nhưng bệnh nhận cũng cần tim một cơ sở nha khoa uy tín được cấp phép thực hiện cấy ghép Implant của sở y tế.

Nha khoa Lovely là nha khoa đã được thành lập nhiều năm với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn dày dặn kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại được Bộ y tế thành phố Hồ Chí Minh cấp phép hoạt động cấy ghép Implant. Với tiêu chí hết mình vì bệnh nhân, chúng tôi luôn mang đến cho bệnh nhân dịch vụ tốt nhất và kết quả hài lòng nhất. Bạn đang quan tâm đến dịch vụ cấy ghép Implant, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được bác sĩ THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ NHÉ!

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Nghiến răng nguy hiểm như thế nào?

Nghiến răng khi ngủ hoặc khi căng thẳng là một hiện tượng xảy ra ở cả trẻ em và người lớn. Nó là hoạt động lặp đi lặp lại của cơ hàm, đặc trưng bởi sự siết chặt hoặc nghiến của răng và sự giằng, đẩy của hàm dưới”, chúng có thể tạo ra âm thanh ken két khó chịu hoặc không. Người mắc rối loạn này rất khó có thể nhận thức được mình đang nghiến răng. Nhiều người xem nghiến răng không phải là một thói quen xấu nên thờ ơ và xem thường nó nhưng không biết rằng đó chính là biểu hiện của một số bệnh lý, thậm chí dẫn tới hiện tượng ngưng thở khi ngủ. Vậy nguyên nhân phát sinh tình trạng này là gì?

HÈ SẢNG KHOÁI - CHƠI THẢ GA - LÀM VIỆC HIỆU QUẢ CÙNG NHA KHOA LOVELY

Ngày 14/8/2022 vừa qua, toàn thể phòng khám Nha khoa Lovely đã có một chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm đến thành phố biển xinh đẹp vũng tàu. Sau 2 năm khó khăn chống chọi với dịch covid, đây là chuyến đi gắn kết mọi người đến gần nhau hơn sau những ngày dài tất bật với công việc, gia đình và con cái. Các anh/ chị em trong phòng khám gắn kết với nhau như một gia đình - cùng ăn, cùng ngủ, cùng chơi vô cùng ấm áp đúng như tên gọi của Nha khoa Lovely - nha khoa của tình thân, yêu thương và tận tụy

Hàm giả tháo lắp - Món quà dành tặng người thân

Trong các trường hợp mất nhiều răng và các răng liền kề nhau, bệnh nhân là người lớn tuổi không đủ sức khỏe để có thể cắm implant, thì lắp răng giả tháo lắp là một lựa chọn lý tưởng. Phục hình tháo lắp là loại hàm giả mà bạn có thể tự tháo ra và lắp vào dễ dàng. Hàm giả bao gồm răng nhựa thay thế răng bị mất và nền hàm màu hồng như màu nướu răng.

Sinh nhật Nha khoa - Đến là có quà

Trải qua nhiều năm xây dựng, phát triển, đầu tư cùng với sự nỗ lực và tài trí của đội ngũ nhân viên phòng khám. Mỗi năm trôi qua, mỗi cá nhân trong phòng khám trưởng thành hơn và mạnh mẽ hơn. Không những thế, để phòng khám phát triển và thành công như ngày hôm nay, không thể không kể đến sự tin tưởng, yêu thương từ những vị khách dễ thương của nha khoa Lovely

Tập cơ chức năng tác động đến dáng vóc của bé như thế nào?

Chỉnh nha cơ chức năng không chỉ giúp chỉnh răng về đúng vị trí, còn giúp các bé điều chỉnh xương hàm, xương cột sống giúp vóc dáng thẳng hơn không bị gù hoặc ngửa về phía sau

BỌC RĂNG SỨ CÓ PHẢI LẤY TỦY KHÔNG?

Để giúp đọc giả giải đáp các thắc mắc bọc sứ có cần điều trị tủy không thì chúng ta cần phải tìm hiểu xem tủy răng là gì? Tủy răng có cấu trúc phức tạp, khác nhau trên từng răng, từng cá thể và thay đổi theo từng độ tuổi được bảo vệ bởi hai lớp cứng của thân răng kể từ ngoài vào trong là men răng và ngà răng. Tủy răng là một tổ chức liên kết đặc biệt chứa nhiều dây thần kinh và mạch máu có ở cả thân răng và chân răng (gọi là buồng tủy và ống tủy) nằm trong một hốc giữa ngà răng.

Lịch sử hình thành và phát triển của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng

Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu lịch sử hình thành của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng - phương pháp chỉnh nha không sử dụng mắc cài cho các bé từ 5-12 tuổi.

Răng sứ thẩm mỹ là gì? Tất cả thông tin bạn cần biết về răng sứ thẩm mỹ

Răng sứ thẩm mỹ là loại răng được tạo hình có màu sắc, hình dáng giống như răng thật. Răng này được sử dụng để phục hồi một hoặc nhiều răng bị hư hỏng hoặc mất.

Hòa mình vào buổi vui chơi của các bé thuộc nhóm "Tìm lại ước mơ" trong chương trình " NÀO! TA CÙNG VUI"

Sáng ngày 07/08/2022, Bác sĩ Dễ có buổi gặp gỡ, vui chơi cùng các bé thuộc nhóm “Tìm lại ước mơ” và quay chương trình “NÀO, TA CÙNG VUI! “ của nhà đài HTV. 

Bác sĩ Thu Dễ cùng “Diễn đàn Doanh nghiệp quốc tế về đầu tư, thương mại và du lịch 2022” tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng

Vào ngày 22.09.2022 tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng toà F, bác sĩ Thu Dễ - giám đốc phòng khám Nha Khoa Lovely cũng là một thành viên vô cùng ưu tú thuộc CLB Wlin Charming vinh dự nhận được lời mời tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp quốc tế về đầu tư, thương mại và du lịch 2022 (International business forum on Investment, Trade and Tourism 2022 - IBF 2022)