Nên chọn bàn chải đánh răng như thế nào?

16/07/2022
0

Đánh răng là công việc hàng ngày mà bạn phải thực hiện, đánh răng hàng ngày là cách hữu hiệu giúp loại bỏ mảng bám trên bề mặt răng, giúp ngăn ngừa sâu răng và mang lại cho bạn một hàm răng khỏe mạnh, trắng sáng. Nhưng bạn đã lựa chọn đúng loại bạn chải thích hợp với mình chưa? Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Một loại bàn chải đánh răng được xem là phù hợp gồm các yếu tố:

1. Chọn bàn chải có lông mềm

Đánh răng là việc loại bỏ những mảng bám trên răng, đó chỉ là những mảng bám mềm nên người dùng cần là một chiếc bàn chải lông mềm để làm sạch chúng. Bàn chải lông cứng không hẳn sẽ loại bỏ hết những mảng bám mà ngược lại sẽ làm tổn thương, mòn men răng khiến răng ê buốt,  nhạy cảm và có thể gây tuột nướu.

Đối với những người đang trong quá trình niềng răng, sẽ có những bàn chải chuyên dùng cho chỉnh nha có lông ở giữa ngắn hơn lông ở hai mép. Thiết kế này giúp làm bạn có thể làm sạch cả răng và niềng răng.

  Bàn chải siêu mềm Curaprox

>>> Bạn đã chải răng đúng cách chưa

2. Đầu bàn chải đánh răng:

Cần lựa chọn cẩn thận kích thước đầu bàn chải đánh răng dựa trên cỡ miệng. Điều quan trọng là đảm bảo bàn chải đánh răng có thể di chuyển thoải mái bên trong khoang miệng và tiếp cận được mọi ngóc ngách trong miệng để làm sạch sâu. Thị trường bày bán rất nhiều loại bàn chải đánh răng với các kích thước đầu bàn chải khác nhau để bạn lựa chọn.

  • Đầu có kích thước bình thường:
  1. Phù hợp với những người có cỡ miệng bình thường
  2. Giúp việc chải sạch mọi ngóc ngách trong miệng dễ dàng hơn
  3. Tiến sâu quanh răng hàm để duy trì sức khỏe răng miệng
  • Đầu nhỏ gọn:
  1. Lý tưởng cho những người có miệng nhỏ
  2. Được thiết kế để làm sạch tốt hơn miệng nhỏ
  3. Linh hoạt trong việc tiến sâu vào khoang miệng
 

  3. Kích thước bàn chải:

Khi nói đến kích thước bàn chải, kích cỡ lớn hơn không có nghĩa là tốt hơn. Người sử dụng cần một bàn chải có đầu đủ nhỏ để có thể len vào làm sạch bề mặt răng hàm. Khi cảm thấy bàn chải đang dùng có vấn đề, người dùng nên chọn cái khác có kích thước phù hợp hơn. Một bàn chải tốt nhất khi đầu bàn chải dài không quá 2 cm.

4. Chọn bàn chải chuyên biệt cho mục đích sử dụng của từng người:

Đối với những người niềng răng sẽ có những bàn chải chuyên dùng cho chỉnh nha có lông ở giữa ngắn hơn lông ở hai mép. Thiết kế này giúp làm sạch cả răng và niềng răng.
Những người có răng khấp khểnh cũng nên dùng loại bàn chải đặc biệt có phần lông cuối bàn chải dài hơn, hình mũi tên giúp làm sạch các vùng khó tiếp cận.
Bàn chải điện thích hợp cho những người tàn tật hoặc khó di chuyển, những người bị đột quỵ… Bàn chải điện được đánh giá là tốt trong việc loại bỏ các mảng bám hiệu quả hơn so với bàn chải thông thường, thao tác nhẹ nhàng không làm tổn thương men răng và nướu.

 

  5. Thời gian sử dụng bàn chải:

Các Nha sĩ khuyên nên thay bàn chải 3 tháng một lần vì lông bàn chải có thể bị mòn. Nếu người dùng thay bàn chải nhiều hơn 3 tháng một lần, điều này là nhiều hơn mức cần thiết. Còn nếu ai ít thay bàn chải, có thể vi khuẩn sẽ phát triển trên lông bàn chải.
Nếu bạn đang cần tư vấn về cách chăm sóc răng miệng đúng cách, hãy liên hệ ngày với Nha khoa Lovely để được tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ nhé!

Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

Câu chuyện mùa vu lan - Chàng trai dẫn mẹ đi làm hàm giả tháo lắp

Mọi tình cảm trên thế gian này, đều phải cúi mình trước tình mẹ cha dành cho con cái. Trong truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc Việt Nam là một trong những tư tưởng quan trọng nhất hình thành nên một con người tử tế, có ích cho xã hội.

Buổi chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty Cổ Phần Quốc Tế Phú Trường

Vào chiều ngày 17/06/2022, nha khoa Lovely đã thành công tổ chức buổi chia sẻ chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty CP Phú Trường Quốc Tế 15A1 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Tp.HCM

Vì sao phải thăm khám và cạo vôi răng định kỳ

Vôi răng hay còn gọi là cao răng hình thành nhờ mảng bám thức ăn không được làm sạch hoặc loại bỏ hoàn toàn, lâu ngày tích tụ kết hợp với nước bọt trở nên cứng dần và khó loại bỏ cần phải liên hệ nha sĩ để được thăm khám kịp thời để tránh các biến chứng nặng về sau.

Hòa mình vào buổi vui chơi của các bé thuộc nhóm "Tìm lại ước mơ" trong chương trình " NÀO! TA CÙNG VUI"

Sáng ngày 07/08/2022, Bác sĩ Dễ có buổi gặp gỡ, vui chơi cùng các bé thuộc nhóm “Tìm lại ước mơ” và quay chương trình “NÀO, TA CÙNG VUI! “ của nhà đài HTV. 

Tẩy trắng răng có làm hại men răng không?

Một hàm răng trắng sáng luôn khiến bạn tự tin và xinh đẹp hơn khi chúng có khuyết điểm về màu sắc. Để cải thiện các khuyết điểm về màu răng, lấy lại độ sáng bóng thì tẩy trắng răng luôn là sự lựa chọn của mọi người. Vậy tẩy trắng răng có hại men răng không là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Kiểu chỉnh nha nào được mọi người ưa chuộng nhất?

Sự xinh đẹp và cuốn hút của bạn được quyết định không những bởi ánh mắt mà còn phụ thuộc cả nụ cười. Bởi thế, sự quan tâm của khách hàng đến những khuyết điểm trên răng của họ ngày càng tăng cao. Chỉnh nha hiện là giải pháp rất được lòng hầu hết tất cả khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Vậy bạn có biết, hiện nay có bao nhiêu kiểu chỉnh nha và những loại này chỉnh được các khuyết điểm như thế nào chưa? Trước khi thực hiện chỉnh nha, khách hàng nên tìm hiểu kiểu nào sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho trường hợp của mình.

CÁC MẸO CHĂM SÓC RĂNG GIÚP BẠN CÓ MỘT HÀM RĂNG CHẮC KHỎE

Chúng ta vẫn thường quan niệm rằng đánh răng ngay sau khi ăn là điều nên làm. Đây là điều bạn vẫn hay nghe thì sai làm sao được? Nhưng bạn đã nhầm rồi!

Chuyên đề sức khỏe răng miệng tại trường đại học Tôn Đức Thắng: Các vấn đề về sâu răng

Vào ngày 31/5/2022, bác sĩ Nguyễn Thu Dễ giám đốc phòng khám nha khoa Lovely sẽ có chuyến tham quan và gặp gỡ các bạn sinh viên tại trường đại học Tôn Đức Thắng tại 98 Ngô Tất Tố phường 19 quận Bình Thạnh.

Bạn đã chải răng đúng cách chưa ?

Cách bạn chải răng đúng cách chưa ? Chúng tôi hướng dẫn lại bạn cách chải răng và chăm sóc răng miệng.

Chấp nhận trả vài đô hay vài nghìn đô cho chiếc răng là lựa chọn của bạn

Bạn muốn bỏ ra vài đô để chăm sóc răng miệng định kỳ hay bỏ ra vài nghìn đô để cấy ghép implant? Hãy cùng đọc câu chuyện của bệnh nhân dưới đây để tìm hiểu thêm nhé!