Mất răng cửa phải làm sao?

Mất răng cửa phải làm sao?

09/11/2022
0

Răng cửa đảm nhiệm vai trò rất quan trọng trong hệ thống răng hàm mặt của cơ thể. Nhóm răng cửa góp phần tạo ra vẻ đẹp cho nụ cười và khuôn mặt của chúng ta. Bởi khi cười, răng của sẽ được trông thấy đầu tiên. Thứ hai chính là chức năng ăn nhai, nhờ có mặt nhai sắc nhọn mà răng cửa giúp cắn thức ăn ra từng miếng nhỏ trước khi được chuyển vào răng hàm để nghiền nhuyễn. Cuối cùng là khả năng phát âm. Răng cửa chặn luồng hơi ra. Vì vậy, một số âm nhờ đó mới phát âm chuẩn xác. Vậy mất răng cửa thì phải làm sao? Bài viết dưới đây Nha Khoa Lovely sẽ giới thiệu cho các bạn phương pháp phục hình răng cửa tốt nhất hiện nay nhé!

>>> Bảng giá dịch vụ tại Nha Khoa Lovely

Mất răng cửa do đâu?
 
  • Do dùng lực quá mạnh để cắn thức ăn: Thực chất thì không thể mất răng ngay từ lần đầu cắn. Nhưng để tình trạng này xảy ra thường xuyên khiến răng bị tổn thương sẽ làm răng rụng đi. Một số các hoạt động dùng lực răng cửa quá mạnh như cắn vỏ mía, gặm sườn,...

  • Do tuổi tác: Ở độ tuổi trung niên và lớn tuổi, xương và răng bị lão hóa.
  • Do chế độ ăn uống: dùng quá nhiều thực phẩm chứa đường và chất béo tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.
  • Do vệ sinh răng miệng kém: Ngày qua ngày những vụn thức ăn cũ chưa được làm sạch mà vụn thức ăn mới đã xuất hiện làm cho miệng đầy vi khuẩn gây các bệnh lý từ nha chu, tụt lợi sau cuối là mất răng.
  • Do tai nạn: tai nạn xe, va chạm, đánh nhau, té, chơi thể thao,... là những hoạt động thường ngày dễ gặp tai nạn và mất răng.
 

Mất răng cửa

Mất răng cửa ảnh hưởng như thế nào?

 

  • Ăn nhai khó khăn, thức ăn không được xé nhỏ ảnh hưởng đến dạ dày.

  • Mất thẩm mỹ khi cười và giao tiếp. Răng cửa như là bộ mặt của hàm răng, chúng sẽ lộ diện đầu tiên khi chúng ta hoạt động miệng, làm cho ta mất tự tin khi giao tiếp.
  • Phát âm khó khăn khi răng cửa không còn, không thể chắn luồng gió khi phát âm, đối với những người cần trò chuyện hằng ngày để phục vụ công việc như nhân viên tư vấn, giáo viên, MC,... nó ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của họ.
 

Mất răng cửa ảnh hưởng đến phát âm

Giải pháp tốt nhất phục hình răng cửa là gì?

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phương pháp phục hình răng đã mất như cầu răng sứ, hàm giả tháo lắp. Nhưng phương pháp tối ưu và hiện đại nhất được nhiều người tin dùng chính là cấy ghép Implant vì:

  • Tuổi thọ sử dụng lâu dài thậm chí là vĩnh viễn.

  • Phục hồi tất cả chức năng vốn có của 1 chiếc răng thật.
  • Ngăn ngừa quá trình tiêu xương.
  • Thẩm mỹ cao, giống 100% một chiếc răng thật.
 

Cấy ghép Implant

Lý do khách hàng chọn Nha Khoa Lovely

 

Nha Khoa Lovely vinh dự được rất nhiều khách hàng tin tưởng gửi gắm sức khỏe răng miệng cho chúng tôi bởi:

  • Đội ngũ y bác sĩ trên 15 năm kinh nghiệm

  • Các trang thiết bị máy móc hiện đại, tối tân, chuẩn y khoa
  • Khách hàng sẽ được khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí
  • Lộ trình điều trị và chi phí minh bạch, mức giá tốt nhất thị trường

Qua những yếu tố trên, Nha Khoa Lovely tự tin sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ và kết quả điều trị tốt nhất.

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Quy trình cấy ghép Implant tại nha khoa LOVELY

Tại Nha khoa Lovely, quy trình cấy ghép Implant luôn thực hiện theo đúng kỹ thuật Y khoa, tiêu chuẩn quốc tế trong môi trường vô khuẩn an toàn.

Chấp nhận trả vài đô hay vài nghìn đô cho chiếc răng là lựa chọn của bạn

Bạn muốn bỏ ra vài đô để chăm sóc răng miệng định kỳ hay bỏ ra vài nghìn đô để cấy ghép implant? Hãy cùng đọc câu chuyện của bệnh nhân dưới đây để tìm hiểu thêm nhé!

Câu chuyện mùa vu lan - Chàng trai dẫn mẹ đi làm hàm giả tháo lắp

Mọi tình cảm trên thế gian này, đều phải cúi mình trước tình mẹ cha dành cho con cái. Trong truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc Việt Nam là một trong những tư tưởng quan trọng nhất hình thành nên một con người tử tế, có ích cho xã hội.

TRỒNG RĂNG CÓ ĐAU KHÔNG?

Trồng răng giả có đau không là câu hỏi mà hầu hết các bệnh nhân đều quan tâm đến. Đặc biệt những khách hàng thuộc trường hợp có răng nhạy cảm. Hiện tại có 3 phương pháp trồng răng điển hình từ truyền thống đến hiện đại. Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng cũng như sức khỏe của bệnh nhân. Để được giải đáp cụ thể hơn cho câu hỏi “Trồng răng có đau không?” Hãy theo dõi bài viết ngay bên dưới nhé!

Những điều cần lưu ý trước khi cấy ghép Implant

Phương pháp cấy ghép Implant đang là kỹ thuật phục hình răng hiện đại và tối ưu nhất cho người gặp phải tình trạng mất răng. Vì vậy, các thông tin về phương pháp cấy ghép Implant cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu những điều cần lưu ý trước khi thực hiện cấy ghép Implant.

CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG TIÊU XƯƠNG

Tiêu xương hàm ảnh hưởng rất lớn đến cấu trúc xương hàm và tính thẩm mỹ của toàn bộ gương mặt. Vì vậy bệnh nhân tuyệt đối không được chủ quan khi mắc phải chứng bệnh này mà cần chủ động tìm cách khắc phục kịp thời. Hãy cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu sâu hơn về hiện tượng tiêu xương răng và phương pháp điều trị thích hợp qua bài viết dưới đây nhé!

CÁCH CHĂM SÓC RĂNG SAU KHI CẤY GHÉP IMPLANT

Hiện nay có rất nhiều cách phục hình răng gặp sự cố gãy, nứt, vỡ,... như bọc răng sứ, cầu răng giả,... Tuy nhiên, đối với trường hợp mất cả chân răng thì biện pháp cấy ghép Implant là sự lựa chọn tốt nhất. Vậy vì sao cần cấy ghép Implant khi mất răng và các cách chăm sóc răng sau cấy ghép như thế nào? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Nha khoa tổng quát

Khám răng định kỳ là phương pháp phòng ngừa các bệnh về răng miệng một cách hiệu quả và thật sự cần thiết. Nha Khoa Lovely chúng tôi cung cấp dịch vụ khám và tư vấn sức khỏe răng miệng MIỄN PHÍ cho tất cả mọi người

Cấy ghép Implant, giải pháp hoàn hảo cho người mất răng

Cấy ghép Implant là phương pháp phục hồi răng bị mất, tiên tiến nhất hiện nay và được các chuyên gia răng hàm mặt trên thế giới khuyên dùng. Các bác sĩ sẽ đặt những trụ chân răng bằng 100% titanium vào bên trong xương hàm để thay thế cho những chân răng thật ở những nơi đã mất răng. Sau đó sử dụng một mão răng sứ, gắn lên trụ răng, để mang đến hàm răng hoàn chỉnh

Chuyên đề chăm sóc răng miệng: bác sĩ Nguyễn Thị Dễ cùng trường đại học Tôn Đức Thắng

Chiều ngày 31/5/2022, bác sĩ Nguyễn Thị Dễ cùng với các Thầy Cô giảng viên và đại diện các bạn sinh viên trường đại học Tôn Đức Thắng đã có buổi gặp nhau, trò chuyện trao đổi các vấn đề xoay quanh về vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng.