TẨY TRẮNG RĂNG TẠI NHÀ LIỆU CÓ HIỆU QUẢ?

06/03/2023
0

 Rất khó để một người giữ được một hàm răng trắng sáng tự nhiên bởi vì trong quá trình ăn uống, màu sắc của thực phẩm như trà cà phê, nước ngọt, thực phẩm màu... khiến lớp men răng dần trở nên sạm màu, ố vàng. Vậy làm sao để sở hữu một hàm răng trắng sáng an toàn ngay tại nhà. Nha Khoa Lovely sẽ mách cho bạn một vài phương pháp làm sáng răng tại nhà an toàn và hiệu quả nhé!

>>> Tẩy trắng răng bằng công nghệ laser

Các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà

1. Than hoạt tính

Nhờ vào khả năng liên kết với mảng bám trên bề mặt răng, than hoạt tính có thể loại bỏ nhẹ nhàng vết ố vàng, vụn thức ăn, giúp răng lấy lại vẻ trắng sáng. Cách thực hiện phương pháp này rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1 - 2 viên than hoạt tính, nghiền nhỏ thành bột mịn rồi hòa với một ít nước sạch. Sau đó, bạn có thể dùng hỗn hợp bột này bôi trực tiếp lên bề mặt răng. Chờ khoảng 3 phút, rối súc miệng nhiều lần với nước, nếu vẫn chưa sạch bạn có thể chải lại răng.

Nhược điểm:  Lạm dụng than hoạt tính sẽ ảnh hưởng đến các phần mềm trong khoang miệng. Nếu vô tình nuốt phải nhiều lần và liên tục sẽ gây ảnh hưởng đến bộ phận trong cơ thể. Khi đánh răng với than hoạt tính cần chải đều vì nếu không dàn trải đều trên bề mặt khiến cho răng bị loang lổ, chỗ vàng chỗ trắng. Những người men răng yếu dùng than hoạt tính sẽ làm bào mòn men răng nhanh hơn.

2. Baking soda

Được biết, Baking soda có thể kết hợp thêm với Hydrogen peroxide để tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó bạn có thể dùng hỗn hợp này để đánh răng bình thường và súc miệng bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn có thể dùng chung Baking soda với nước cốt chanh hoặc kem đánh răng.

Nhược điểm: Baking soda có tính trung hòa các acid nên có khả năng tẩy trắng răng nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên cũng chính bởi lý do này mà thành phần baking soda làm mòn men răng, nguy cơ gây ra sâu răng nếu người dùng không sử dụng đúng liều lượng và đúng cách. Với tính chất tẩy mạnh, bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này khoảng 1 - 2 lần/tuần, tránh lạm dụng gây ảnh hưởng đến răng nướu.

3. Dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa acid Lauri được cơ thể phân giải thành monolaurin, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, nấm. Nên sau khi sử dụng loại dầu này bạn sẽ giảm thiểu được các triệu chứng hôi miệng, sâu răng. Ngoài ra dầu dừa còn có khả năng loại bỏ mảng bám, vụn thức ăn, từ đó hạn chế tình trạng răng bị ố vàng.

Để có một hàm răng trắng sáng, bạn nên súc miệng bằng dầu dừa trong 15 - 20 phút sau đó tiếp tục chải sạch răng bằng kem đánh răng.
Nhược điểm: Chỉ áp dụng cho răng ngả vàng nhẹ, hiệu quả trắng sáng không cao. Phải sử dụng liên tục mới có kết quả, nếu dùng thì chỉ sau vài ngày răng sẽ ngả vàng lại.

4. Tẩy trắng răng bằng máng

Phương pháp này vừa không hại đến men răng vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. Do đó, chúng hoàn toàn phù hợp với những người có men răng xỉn màu ở mức độ nhẹ, không có nhiều khả năng tài chính.

Trước khi đeo máng tẩy trắng, bạn nên làm sạch răng và không nên ăn uống trong lúc đeo. Để mang lại hiệu quả, mỗi ngày bạn nên đeo máng tẩy trắng ít nhất 2 giờ hoặc có thể đeo qua đêm.

Nhược điểm: Với những trường hợp răng ố màu lâu năm hoặc bị từ nhỏ thì phương pháp này có tác dụng rất chậm. Nếu không sử dụng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chẳng hạn như dùng quá giờ, quá liều thuốc, hoặc máng ngậm không phù hợp với kích cỡ răng,… thì rất dễ bị viêm lợi, viêm nha chu.

Phương pháp tẩy trắng răng bằng Laser tại Nha Khoa
 

Làm trắng răng bằng Laser là phương pháp kết hợp thuốc tẩy trắng với tia Laser giúp loại bỏ các vết ố vàng. Chỉ sau khoảng 30 phút điều trị, bạn đã thấy được hiệu quả rõ ràng, màu răng trở nên trắng sáng hơn lúc trước gấp 4 - 5 lần. Phương pháp này vừa nhanh, vừa rất an toàn không làm hư hại đến men răng, do đó bạn nên tìm đến các phòng khám nha khoa uy tín. Trước khi thực hiện nha sĩ sẽ xác định mức độ ố vàng của răng sau đó điều chỉnh lượng thuốc và bước sóng Laser phù hợp. Mức giá giao động cho một liệu trình tẩy trắng từ 2.500.000/2 hàm.

Với những phương pháp làm sáng răng an toàn mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất cho bản thân. Một lưu ý nhỏ, những phương pháp sử dụng bằng nguyên vật liệu như chanh, muối, baking soda,... không thể điều chỉnh mức độ trắng và sáng răng theo ý muốn. Để chắc chắn được kết quả tốt và tiết kiệm thời gian, bạn nên tìm gặp bác sĩ nha khoa để thực hiện tẩy trắng răng với phương pháp hiện đại như Laser vừa nhanh chóng mà còn hiệu quả.Nha Khoa Lovely là nơi chuyên khám và xử lý các vấn đề về răng miệng, cũng như thẩm mỹ nha khoa. Khi đến đây bạn sẽ được các bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn về phương pháp làm trắng răng an toàn và thực hiện sao cho hiệu quả. Để được tư vấn thêm về cách chăm sóc răng miệng, hoặc đặt lịch thăm khám, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách gọi đến HOTLINE 0901.414.559 hoặc nhắn tin trực tiếp qua FANPAGE Nha Khoa Lovely được hỗ trợ sớm nhất nhé!

Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

Tẩy trắng răng có làm hại men răng không?

Một hàm răng trắng sáng luôn khiến bạn tự tin và xinh đẹp hơn khi chúng có khuyết điểm về màu sắc. Để cải thiện các khuyết điểm về màu răng, lấy lại độ sáng bóng thì tẩy trắng răng luôn là sự lựa chọn của mọi người. Vậy tẩy trắng răng có hại men răng không là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm.

KHI NÀO NÊN TẨY TRẮNG RĂNG

Một nụ cười trắng sáng và có thể gây được thiện cảm cho người đối diện là mong muốn chính đáng của rất nhiều người. Nhưng vì nhiều nguyên nhân như chế độ ăn uống, cách chăm sóc răng miệng,... mà răng luôn bị ố vàng khiến cho họ trở nên mất tự tin. Giải pháp nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả nhất hiện nay đó là sử dụng liệu pháp tẩy trắng răng, liệu pháp hoàn hảo cả về chi phí cũng như tính ứng dụng.

Tẩy trắng răng Laser thế hệ mới là gì ? là sử dụng đèn tẩy trắng công nghệ mới kết hợp với thuốc nhập khẩu từ Mỹ

Tẩy trắng răng Laser thế hệ mới là sử dụng đèn tẩy trắng công nghệ mới kết hợp với thuốc nhập khẩu từ Mỹ, giúp cải thiện màu sắc của răng một cách an toàn, hiệu quả cao.

Có nên tẩy trắng sau khi niềng răng không?

Kết thúc một quá trình niềng răng dài đằng đẵng thì khoảnh khắc tháo bỏ chiếc khung sắc đó khiến bạn rất hào hứng. Nhưng một vấn đề mới lại ập đến chính là răng bị vàng, những chỗ có mắc cái lại sẫm màu hơn. Điều này khiến bạn rất băn khoăn. Tại bài viết này, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp giúp bạn nguyên nhân và giải pháp cho các thắc mắc, để bạn an tâm hơn khi thực hiện quá trình niềng răng.

RĂNG XINH LUNG LINH - TẾT VUI LINH ĐÌNH

Đếm ngược 32 ngày chúng ta sẽ đón chào Tết 2023, bên cạnh việc tân trang nhà cửa, mua sắm quà bánh thì việc làm đẹp cho bản thân cũng là điều đáng quan tâm. Trải qua một năm làm việc chăm chỉ, bao lâu rồi bạn chưa chăm sóc nụ cười của mình? Hàm răng khỏe mạnh sáng bóng cùng nụ cười rạng rỡ là điều mà ai cũng ao ước. Vậy làm gì để hàm răng trở nên đẹp hơn trong thời điểm Tết đến Xuân về? Nha Khoa Lovely sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc đó nhé!

MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẨY TRẮNG RĂNG TẠI NHÀ

Tẩy trắng răng là phương pháp  làm cho màu sắc của răng sáng hơn, trắng hơn so với màu răng ban đầu. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng ra đời để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của mọi ngườ như phương pháp tẩy răng tại phòng khám hoặc tại nha. Hôm nay Nha Khoa Lovely sẽ chia sẻ một vài phương pháp tẩy trắng răng tại nha nhé!

CÁCH GIỮ RĂNG TRẮNG BỀN LÂU SAU KHI TẨY

Công nghệ tẩy trắng răng xuất hiện đã tạo nên một xu hướng thẩm mỹ được đông đảo đối tượng yêu thích cái đẹp quan tâm. Chỉ sau 30-45 phút có thể sở hữu ngay vẻ đẹp rạng rỡ cùng hàm răng trắng sáng tự nhiên. Với độ ảnh hưởng lớn của phương pháp này cũng kéo theo vô số những câu hỏi xoay quanh. Hôm nay Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp hai câu hỏi thường gặp nhất là tẩy trắng răng có hiệu quả vĩnh viễn? Những bí quyết giữ màu bền lâu sau khi tẩy trắng ở ngay bài viết bên dưới nhé!