Nhổ răng khôn có đau không?

15/07/2022
0

Nhổ răng khôn có đau không là câu hỏi rất nhiều người đang quan tâm. Nhổ răng khôn là ca phẫu thuật nhỏ, không gây mê mà chỉ cần gây tê tại chỗ, được chỉ định cho những người có răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, răng khôn bị tai biến, dính khớp,...Nha khoa Lovely áp dụng công nghệ nhổ răng khôn hiện đại, thực hiện theo quy trình nhẹ nhàng, an toàn và hạn chế xâm phạm đến nướu, không gây đau đớn.

Răng khôn mọc lệch

>>> Bí quyết chăm sóc răng miệng ngày hè

Những biến chứng phổ biến khi không thực hiện nhổ răng khôn là gì?
  1. Sâu răng: cơ chế phát triển của răng khôn hoàn toàn khác so với những răng còn lại, thường chúng sẽ mọc ở vị trí cuối 4 góc hàm, mọc  lệch, nghiêng và khi đó sẽ tạo ra kẽ hở tại chân răng, gây mảng bám khó vệ sinh và sâu răng, ảnh hưởng những chiếc răng khỏe còn lại.
  2. Viêm lợi: Như đã trình bày ở trên, việc răng mọc đối nghịch với những răng còn lại gây khẽ trống làm thức ăn mắc kẹt ở đó. Biểu hiện chung của viêm lợi là chảy máu, hôi miệng, sưng nướu và đau nhức.
  3. U nang thân răng: Nhiễm trùng quanh thân răng khi răng mọc không hoàn chỉnh dễ dẫn đến u xương hàm hoặc thậm chí tiêu xương hàm
 

Những biến chứng không nhổ răng khôn

 

Nhổ răng khôn có đau không?

Quá trình hồi phục răng nhanh hay chậm cũng phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống và sinh hoạt sau khi nhổ. Nên ăn các loại thức ăn mềm, dễ tiêu hóa, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng tránh những loại cứng, dai, gòn, cay, nóng và rượu bia. Hạn chế hút thuốc sau khi nhổ răng, tránh hoạt động mạnh, chú ý thời gian nghỉ ngơi. Thay đổi thói quen vệ sinh và chăm sóc răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ.  

Tuy quá trình nhổ răng khôn chỉ là tiểu phẫu nhưng việc lựa chọn một địa điểm nha khoa uy tín là vô cùng cần thiết. Bởi khi gửi gắm nụ cười đến những nơi kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thời gian và tiền bạc , hàng loạt các biến chứng sau khi nhổ răng khôn như:

  • Ảnh hưởng đến dây thần kinh

  • Có nguy cơ đẩy gốc ở răng số 7
  • Sốc thuốc, dị ứng các thành phần giảm đau, kháng viêm
  • Chảy máu kéo dài
  • Hôi miệng
  • Thủng xoang hàm trên: đây là biến chứng nặng nhất. Việc bác sĩ không có tay nghề cao, không mát tay, thực hiện nhổ răng thô bạo sẽ làm vỡ bản xương này vì nó rất mỏng. Vậy nên, việc thăm khám kiểm tra để đánh giá, lựa chọn phương pháp phù hợp nhất cho mỗi bệnh nhân là việc hết sức cần thiết.
 

Nhổ răng khôn rất nhanh và nhẹ nhàng kể cả quá trình hồi phục và thực hiện khi lựa chọn đúng cơ sở chất lượng. Khi phát hiện răng khôn đang phát triển cần tham khảo, tìm kiếm địa điểm nha khoa uy tín, chất lượng, được đánh giá cao để kịp thời can thiệp xử lý. Việc để lâu quá trình tồn tại của răng sẽ gây khó khăn trong việc nhổ bỏ, tăng khả năng gặp biến chứng sau khi nhổ.

 Tại Nha Khoa Lovely với đội ngũ y bác sĩ có tay nghề trên 15 năm đã thực hiện nhiều ca chữa trị từ đơn giản đến phức tạp cùng với trang thiết bị tiên tiến đảm bảo mang đến khách hàng trải nghiệm thoải mái và an tâm nhất.

Đội ngũ y bác sĩ tại Nha khoa Lovely


 
Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

Nhổ răng

Nhổ răng là phương pháp áp dụng cho những trường hợp răng bị hỏng, sâu, chấn thương nặng không thể cứu chữa được nữa bắt buộc phải dùng nhổ đi.

Bạn đã chải răng đúng cách chưa ?

Cách bạn chải răng đúng cách chưa ? Chúng tôi hướng dẫn lại bạn cách chải răng và chăm sóc răng miệng.

Sâu răng phát triển như thế nào?

Sâu răng là tình trạng răng bị tổn thương, mất mô cứng. Đây là kết quả của quá trình hủy khoáng, xảy ra bởi vi khuẩn ở mảng bám răng và hình thành các lỗ nhỏ trên răng.

Trám răng thẩm mỹ - giải pháp phục hình răng nhanh chóng

Trám răng hay hàn răng là một kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu nhân tạo để bổ sung vào phần mô răng bị thiếu. Phương pháp này có thể mang lại hiệu quả cả về tính thẩm mỹ lẫn cải thiện chức năng nhai.

Vì sao cần phải nhổ răng khôn?

Răng khôn còn gọi là răng số 8, chúng là những chiếc răng mọc cuối cùng của mỗi bên hàm, giai đoạn phát triển của những chiếc răng phiền toái này từ 17 đến 25 tuổi. Vậy vì sao cần phải nhổ răng khôn? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé.

Các loại răng sứ trên thị trường

Bạn đã nghe rất nhiều về răng sứ trên các quảng cáo facebook, google nhưng bạn có thật sự biết răng sứ được chia ra bao nhiêu loại không? Bài viết này nha khoa lovely sẽ chia sẻ cho bạn các loại sứ trên thị trường hiện nay nhé!

Những lợi ích của niềng răng

Ngoại đem lại tính thẩm mỹ cao, việc niềng răng còn đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe răng miệng cho người niềng.

Nha khoa tổng quát

Khám răng định kỳ là phương pháp phòng ngừa các bệnh về răng miệng một cách hiệu quả và thật sự cần thiết. Nha Khoa Lovely chúng tôi cung cấp dịch vụ khám và tư vấn sức khỏe răng miệng MIỄN PHÍ cho tất cả mọi người

Chuyên đề sức khỏe răng miệng tại trường đại học Tôn Đức Thắng: Các vấn đề về sâu răng

Vào ngày 31/5/2022, bác sĩ Nguyễn Thu Dễ giám đốc phòng khám nha khoa Lovely sẽ có chuyến tham quan và gặp gỡ các bạn sinh viên tại trường đại học Tôn Đức Thắng tại 98 Ngô Tất Tố phường 19 quận Bình Thạnh.

Buổi chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty Cổ Phần Quốc Tế Phú Trường

Vào chiều ngày 17/06/2022, nha khoa Lovely đã thành công tổ chức buổi chia sẻ chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty CP Phú Trường Quốc Tế 15A1 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Tp.HCM